Chiều 14/11, chương trình nghệ thuật The Master of Symphony chính thức công bố mùa thứ 5 với chủ đề "The everlasting love" (Tình yêu bất tận) tại TP. HCM.

Sau 4 mùa tổ chức thành công và tạo dựng được uy tín, The Master of Symphony 2019 "chơi lớn" khi mời đến 10 nghệ sĩ nổi tiếng: Khánh Hà - Tuấn Ngọc; Thu Phương - Lam Trường; Thanh Hà - Quang Dũng; Hà Trần - Tấn Minh và Phương Linh - Hà Anh Tuấn.

{keywords}
Quang Dũng, Thanh Hà và Phương Linh trong sự kiện chiều 14/11.


Trong 10 nghệ sĩ này, 3 cặp Khánh Hà - Tuấn Ngọc; Thu Phương - Lam Trường và Phương Linh - Hà Anh Tuấn đều từng là những song ca rất được yêu thích cách đây nhiều năm nhưng đã lâu không có dịp hát cùng nhau. Hai cặp còn lại lần đầu song ca, là phép thử khá táo bạo của đạo diễn Cao Trung Hiếu.

Tuy nhiên, việc sắp xếp thời lượng cho cả 10 nghệ sĩ này không hề dễ, vừa để không ai bị thiệt thòi, vừa đảm bảo mạch chương trình và tổng thời lượng của show.

Bên cạnh đó, 10 nghệ sĩ này không chỉ chia làm 5 cặp hát một cách đơn thuần mà sẽ có những màn kết hợp chéo.

Trong đó, Thanh Hà xác nhận sẽ có một màn song ca với danh ca Khánh Hà sau 10 năm. Hai diva có thâm tình gần 30 năm vì lúc Thanh Hà mới nổi tiếng ở Mỹ, cô đã được Tuấn Ngọc giới thiệu đi hát ở phòng trà của em gái anh là Khánh Hà.

Các tiết mục hát ba, hát bốn, hay thậm chí là tốp ca 10 nghệ sĩ - sở trường của đạo diễn Trung Hiếu qua những mùa trước, chắc chắn không thể thiếu.

{keywords}
Á hậu Hoàng Oanh làm MC dẫn chương trình.

VietNamNet đặt câu hỏi về sự kết hợp của Phương Linh và Hà Anh Tuấn khi mấy năm nay, Hà Anh Tuấn trong chiều hướng "thương mại hóa" nên tư duy, cách hát có thể không còn phù hợp với Phương Linh.

Nữ ca sĩ thoải mái cho hay: "Mấy năm nay Tuấn hot quá phải không? Người người nhà nhà, già trẻ lớn bé đều yêu mến Tuấn. Cậu ấy có thể bỏ tiền làm show trong khi tôi vẫn đi hát event kiếm tiền bỏ tiết kiệm.

Tôi chắc chắn mọi người không phải lo vấn đề này. Tôi và Tuấn đã có thời gian làm bạn từ trước khi thi Sao Mai điểm hẹn rồi trở thành ca sĩ. Tôi biết và hiểu Tuấn từ khi cậu ấy mới ngoài 20 nên dù âm nhạc của Tuấn có thay đổi thế nào đi nữa thì chúng tôi vẫn hợp nhau thôi.

Tuấn rất thông minh nên cậu ấy sẽ biết tính toán chọn bài gì, hát thế nào để khán giả yêu thích, điều này rất đáng ngưỡng mộ.

Lâu lắm rồi tôi không hát cùng Tuấn, chắc mọi người đã quên bẵng mình đi, biết đâu dịp này hâm nóng lại thì sao? Đây cũng là cơ hội vì bạn mình dạo này hay quá. Tôi hiểu Tuấn và cậu ấy cũng hiểu tôi. Chúng tôi có thể song ca mà không cần dợt trước, trừ khi hát bài mới. Khi đã hiểu nhau, mọi thứ đều dễ dàng, ăn khớp".

{keywords}
 The Master of Symphony 2019 quy tụ 10 nghệ sĩ nổi tiếng.

Khi được hỏi về các tiết mục hát với Hà Anh Tuấn, Phương Linh chưng hửng vì đến tận 14/11 vẫn chưa biết được giao hát bài gì.

"Đạo diễn bảo tôi hát với Tuấn Thiên đường gọi tên, Cơn mưa tình yêu… nhưng mười mấy năm rồi, phải hát bài mới cho đúng cảm xúc bây giờ chứ làm sao hát như hồi xưa được nữa. Chúng tôi ngoài 30 cả rồi, hát như kiểu đôi mươi sẽ buồn cười lắm.

Hồi xưa hát với nhau, chúng tôi có giận hờn gì cũng chỉ nắm tay nhau một cái, bảo nhau bỏ qua để hát cho hay. Giờ chúng tôi trưởng thành cả rồi, nếu có giận hờn thì tôi phải tự ý thức rằng khán giả bỏ tiền mua vé xem cả hai hát. Tôi đang hồi hộp không biết cuối tháng hát với Tuấn thế nào", người đẹp thật thà.

Phương Linh cũng phân trần chuyện luôn bị đóng khung là người hát “tính toán” nhưng cô thực sự có sao hát vậy: "Mọi người góp ý tôi hát điệu quá, lạnh quá dù tôi không cố ý. Đó là bản chất bên trong của mình thể hiện ra ngoài".

35 tuổi, Phương Linh đi hát show thường lớn và chững chạc hơn các ca sĩ trẻ. Nhưng trong The Master of Symphony 2019, cô không khỏi "hốt" khi hát cùng các nghệ sĩ gạo cội. Cô nói, các đàn anh đàn chị đều hát quá hay, có nhiều ca khúc mà cô nghe từ nhỏ. Tuy nhiên, Phương Linh cho rằng mỗi người có một chất riêng nên cô sẽ cố gắng làm tốt nhất phần của mình vì càng lo lắng, áp lực thì càng khó hát hay.

The Master of Symphony 2019 sẽ diễn ra trong 3 đêm 22, 23 và 24/11 sắp tới tại Nhà hát Hoà Bình, TP. HCM.

Gia Bảo

Phương Linh: Cảm giác dành cho Hà Anh Tuấn chỉ là ngộ nhận

Phương Linh: Cảm giác dành cho Hà Anh Tuấn chỉ là ngộ nhận

“Nói yêu nhau thì hơi oan uổng vì chúng tôi quý nhau bằng tình bạn. Dĩ nhiên, khi cả hai thăng hoa trong một ca khúc, bản thân có thể bị ngộ nhận. Chính tôi đôi khi còn bị ngộ nhận, huống hồ người ngoài nhìn vào”, Phương Linh nói.