Tối 17/8, Đàm Vĩnh Hưng chính thức phát hành album Thương. Sản phẩm là món quà nam ca sĩ dành tặng mẹ và con nuôi trong dịp lễ Vu lan. Đây cũng là dự án âm nhạc về gia đình đầu tiên anh thực hiện trong suốt hơn 20 năm ca hát.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng làm album dành tặng mẹ và con trai trong dịp lễ Vu lan. 

Album gồm 15 ca khúc với những sáng tác về gia đình, tình cảm dành cho các bậc sinh thành, con cái. Bên cạnh các ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến, Anh Bằng, Nguyễn Nhất Huy, Quách Beem… Đàm Vĩnh Hưng còn chắp bút cùng tác giả Thuỵ Khanh trong ca khúc Cảm ơn cha yêu.

Ra mắt sản phẩm âm nhạc về đề tài gia đình, Đàm Vĩnh Hưng nhận không ít ý kiến trái chiều. Trong quá khứ, nam ca sĩ từng có những chuyện ồn ào với mẹ mình. Anh từng tiết lộ phải trả nợ hơn 20 tỷ đồng cho bà suốt 30 năm.

Tuy nhiên, giọng ca Say tình khẳng định mình là người kiên định, sống theo cảm xúc. Sau những mâu thuẫn, anh quyết định gạt hết mọi thứ để chung sống hòa thuận với mẹ. 

Nam ca sĩ không giấu quãng thời gian xảy ra mâu thuẫn với mẹ vì nợ nần. 

“Tôi không thể nào giả tạo với cảm xúc của chính mình. Tôi không giấu khán giả quãng thời gian mình không vui. Chuyện mẹ nợ nần, chủ nợ tới nhà dán giấy tạt sơn làm sao tôi có tâm trạng để hát về tình cảm gia đình.

Khi làm album này, tôi cũng tự đối mặt với cảm xúc của chính mình. Tôi muốn làm điều này cho mẹ, cho con sau quá nhiều sóng gió”, nam ca sĩ chia sẻ. 5 năm qua, mối quan hệ mẹ con của anh cũng dần trở nên tốt đẹp hơn. Mặt khác, việc anh làm cha khi nhận con nuôi cho anh cảm xúc để hoàn thành album. 

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng tham gia biểu diễn văn nghệ trong khu cách ly. Anh ủng hộ tiền và nhu yếu phẩm đến lực lượng tuyến đầu và người dân chống dịch. 

Trong những ngày giãn cách, Đàm Vĩnh Hưng dành thời gian quây quần bên gia đình. Nam ca sĩ cũng là một trong những nghệ sĩ hoạt động thiện nguyện tích cực. Anh bỏ tiền túi, vận động bạn bè, mạnh thường quân quyên góp tiền mặt, nhu yếu phẩm gửi đến người dân nghèo khu vực bị cách ly, phong tỏa. 

Ở tuổi 49, Đàm Vĩnh Hưng cho biết nhiều người xung quanh thúc giục sớm lập gia đình, kết hôn. Dẫu vậy, anh quan niệm hài lòng với cuộc sống độc thân và yêu sự tự do. Nam ca sĩ nhận thấy vẫn làm tốt nhiệm vụ của một người con với mẹ, chăm sóc tốt hai con và trọn vẹn với vai trò người nghệ sĩ.

Một số ca khúc trong album 'Thương'

Thúy Ngọc

Việt Hương tặng xe, Đàm Vĩnh Hưng ủng hộ hàng nghìn cá hộp mùa dịch

Việt Hương tặng xe, Đàm Vĩnh Hưng ủng hộ hàng nghìn cá hộp mùa dịch

Nhiều nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Việt Hương, Cát Tường,… tham gia hỗ trợ người dân, tuyến đầu chống dịch với những chuyến thiện nguyện liên tục những ngày qua.