Từ tháng 5/2021, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) nhận phản ánh việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp khi huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. 

Sau khi xác minh, C02 xác định các nghệ sĩ không gian dối hay chiếm đoạt tiền từ thiện, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự.

Tối 23/1, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chính thức có những chia sẻ đầu tiên sau khi được minh oanh liên quan đến các tố cáo ăn chặn tiền từ thiện.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng.

Giọng ca Xin lỗi tình yêu cho biết anh cảm thấy căng thẳng, áp lực và tổn thương nặng nề khi dính đến những vụ lùm xùm liên quan đến công tác từ thiện trong suốt thời gian vừa qua. Nhiều mối quan hệ của anh bị ảnh hưởng vì những vu khống, bịa đặt làm mất đi niềm tin trong lòng mọi người xung quanh.

Nhưng hơn hết, Đàm Vĩnh Hưng dành lời cảm ơn đến người thân, bạn bè và các khán giả đã luôn yêu thương, ủng hộ anh bất chấp những lời đồn thổi vô căn cứ. Đây là động lực giúp nam ca sĩ vượt qua tất cả, quyết tâm lấy lại danh dự mà anh đã gầy dựng trong suốt 20 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát.

Đồng thời, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định vẫn sẽ tiếp tục công việc từ thiện theo cách của riêng anh - sử dụng tiền riêng của mình để không phải gặp thêm những ồn ào tương tự. Với Đàm Vĩnh Hưng, công việc từ thiện phải xuất phát từ trái tim chứ không phải vì bất kỳ lý do nào khác.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn nhấn mạnh, những đối tượng đã nhục mạ, vu khống anh sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đàm Vĩnh Hưng sẽ không dừng lại cho đến khi nào những đối tượng xấu đó bị trừng phạt và đền bù tất cả những tổn thất về công việc, tinh thần mà anh phải chịu đựng suốt thời gian qua.

Ngày 21/9/2021, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xác nhận với VietNamNet đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Đại Nam tới Công an TP.HCM vì một số thông tin bà này nói gây ảnh hưởng đến anh và cho biết sẽ cập nhật đến khán giả quá trình giải quyết của cơ quan điều tra. Nam ca sĩ cũng thông tin, đã yêu cầu công ty kiểm toán vào cuộc để kiểm toán toàn bộ các khoản tiền thu chi liên quan đến từ thiện và cung cấp kết quả kiểm toán cho cơ quan điều tra.

{keywords}
Nguyễn Phương Hằng và Đàm Vĩnh Hưng.

Trong buổi livestream hôm 24/8/2021, bà Nguyễn Phương Hằng khẳng định đang giữ khoảng 1,9 kg giấy tờ sao kê tài khoản ngân hàng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, với số tiền từ thiện đã nhận lên đến 96 tỷ đồng, chứ không phải 1,8 tỷ đồng như từng công bố. Bà nói nếu Đàm Vĩnh Hưng không công khai bản sao kê tổng số tiền từ thiện anh nhận được, bà sẽ tung bằng chứng và nhờ pháp luật can thiệp.

Đ.N

NSƯT Hữu Châu thay Đàm Vĩnh Hưng đóng Ngọc Hoàng

NSƯT Hữu Châu thay Đàm Vĩnh Hưng đóng Ngọc Hoàng

Táo Xuân 2022 đã chính thức khởi động giai đoạn chuẩn bị, dàn diễn viên năm nay. NSƯT Hữu Châu thay Đàm Vĩnh Hưng đóng Ngọc Hoàng ở Táo Xuân, Cẩm Ly vẫn giữ vai Thiên Hậu.