Theo nam ca sĩ, so với những sản phẩm trước đó, lần trở lại sau thời gian dịch bệnh Covid-19 này sẽ được đầu tư về cả phần nghe lẫn phần nhìn. 

{keywords}
Trong MV mới Châu Khải Phong hóa thân thành một chàng nông dân.

Cụ thể, nếu ở những sản phẩm trước đây, Châu Khải Phong thường ưu tiên chọn màu sắc hiện đại, hoặc cổ trang thì với Áo cũ tình mới, anh hóa thân thành một chàng nông dân “chân lấm tay bùn" cùng câu chuyện tình ở làng quê nghèo.

Chia sẻ về tạo hình của mình trong dự án này, nam ca sĩ tiết lộ: "Khi lắng nghe ca khúc, tôi đã nghĩ ngay đến việc đưa người xem trở về với dòng phim xưa. Bản thân tôi không ngại làm xấu mình để có thể mang đến một sản phẩm trọn vẹn, góp phần truyền tải cảm xúc đến khán giả".

Trong "Áo cũ tình mới", nam ca sĩ có một chuyện tình đẹp bên người bạn gái cũng là một cô thôn nữ nghèo. Tuy nhiên, biến cố ập đến khi người tình của Châu Khải Phong bị kẻ xấu do Cao Minh Đạt thủ vai cưỡng hiếp, điều đó khiến không riêng gì cô mà bạn trai cũng không khỏi căm phẫn.

{keywords}
Một cảnh trong MV. 

Chia sẻ về sự trở lại của mình sau thời gian vắng bóng, Châu Khải Phong cho biết không phải vì anh sợ tiếc tiền, lười ra sản phẩm mà vì bản thân chưa tìm thấy một dự án phù hợp để có gửi gắm khán giả.

Anh quan niệm: “Có thể nói, sau thành công của Ngắm hoa lệ rơi, người hâm mộ đặt kỳ vọng ở tôi nhiều hơn. Thay vì ra sản phẩm âm nhạc ồ ạt, tôi chọn con đường chậm mà chắc. Bản thân tôi phải tìm kiếm những dự án phù hợp, đầu tư chỉn chu nên tốn nhiều thời gian. Tôi quan niệm một khi đã làm điều gì đó cho nghệ thuật sẽ không câu nệ chuyện tiền bạc. Vì vậy, dù tốn bao nhiêu nhưng chỉ cần sản phẩm đó chất lượng là tôi làm đến cùng".

Châu Khải Phong bày tỏ: "Thực tế hiện nay, khi mọi thứ phát triển đòi hỏi của công chúng về chất lượng các sản phẩm âm nhạc cũng tăng lên. Bây giờ khi xem một MV, ngoài âm nhạc phần hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng để thu hút người xem. Với tư cách là một người nghệ sĩ, tôi nghĩ điều tốt nhất là mình nên dung hòa hai yếu tố nghe và nhìn để thuyết phục khán giả. Bản thân tôi không ép buộc mình phải tạo dựng một câu chuyện quá kịch trong MV tính bởi tôi tự tin vào phần âm nhạc mà mình và ê-kíp đã tạo ra. Tuy nhiên, nếu câu chuyện cần thiết để bổ sung cho bài hát thì dại gì tôi không làm".

MV Áo cũ tình mới sẽ được chính thức ra mắt tối 25/5 trên kênh Youtube của Châu Khải Phong.

'Ngắm hoa lệ rơi' - Châu Khải Phong 

Ngân An

Châu Khải Phong lên tiếng sau lùm xùm bị tố 'đánh đập, bỏ rơi vợ con'

Châu Khải Phong lên tiếng sau lùm xùm bị tố 'đánh đập, bỏ rơi vợ con'

Sau thời gian im lặng, giọng ca 'Ngắm hoa lệ rơi' chính thức lên tiếng về những tin đồn thất thiệt liên quan đến mình.