- Vào lúc 4h giờ sáng ngày 12/12/2015 giờ Nhật Bản (tức 14h chiều 11/12/2015 của Việt Nam), tại Viện nghiên cứu về Não, Đại học MIT, ngày Toàn cầu vì Hòa Bình và An ninh Internet sẽ chính thức bắt đầu.

Giáo sư Robert Desimone, Giám đốc Viện nghiên cứu về Não, đồng thời là cố vấn của Tổng thống Obama cho chương trình nghiên cứu giải mã bộ não người sẽ đọc bài phát biểu khai mạc. Sau đó Chủ tich Michael Dukakis sẽ gửi bưu ảnh mở đầu cho Festival Vì một Internet tinh khiết và lành mạnh. Ngay sau đó giáo sư Robert Desimone sẽ gửi các bức ảnh của Viện để hưởng ứng.

Nghệ sĩ Mario Macilau - một trong 100 nhà tư tưởng hang đầu thế giới do Tạp chí Foreign Policy vừa vinh danh sẽ gửi bộ ảnh để hưởng ứng Festival.

Lúc 12h trưa ngày 12/12/2015, tại Tokyo, các giáo sư hàng đầu của Nhật Bản về an ninh mạng và các nhà lãnh đạo sẽ tham dự Hội nghị ngày Toàn cầu vì Hòa bình và An ninh internet. Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ đọc diễn văn tại hội nghị.

{keywords}
Lúc 10h sáng, ngày 12/12/2015 giờ Boston (tức 22h Việt Nam ngày 12/12/2015), tại CLB giáo sư Đại học Harvard sẽ diễn ra sự kiện chính thức, quan trọng nhất: Lễ công bố những danh hiệu và giải thưởng.

Chủ tịch Diễn đàn Toàn cầu Boston Michael Dukakis, Cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ sẽ công bố Giải thưởng Nhà lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh, và phát triển được trao cho Thủ Tướng Đức Angela Merkel và Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. Giải thưởng Nhà Lãnh đạo thế giới về An ninh mạng sẽ được trao cho Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Sau đó các học giả ở Harvard sẽ công bố và thảo luận Bộ quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức trên internet; công bố báo cáo về an ninh mạng của Diễn đàn toàn cầu Boston. Tiếp theo đó các nhân vật tham dự Hội nghị sẽ gửi các bức ảnh hưởng ứng Festival vì một internet tinh khiết và trong lành.

Theo yêu cầu của rất nhiều độc giả về việc kéo dài thời gian gửi ảnh, BGF đã quyết định mở rộng thời gian đăng và chia sẻ ảnh đến hết ngày 31/12/2015, kết thúc vào lúc 2h sáng ngày 1/1/2016 giờ địa phương ở nơi người tham gia đăng và chia sẻ ảnh.

S.Hà