Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn sẽ có buổi hòa nhạc đặc biệt tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong 2 đêm 9,10/3.

{keywords}

Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn là người đoạt giải CHOPIN, chơi CHOPIN là rất hiếm hoi chẳng riêng gì ở Việt Nam. Bởi chỉ có 16 người đoạt giải nhất trong 17 cuộc thi Quốc tế CHOPIN.


Theo đó, 2 đêm hòa nhạc này sẽ có một đêm nhạc Pháp và đêm nhạc F. CHOPIN cùng Đặng Thái Sơn.

Đã từ hàng chục năm nay, Đặng Thái Sơn biểu diễn ở Việt Nam rất ít chơi CHOPIN, mà thường chơi các tác giả như: Ravel, Debussy, Faure, Schumann, Tchaikovsky, Prokofiev, Rakhmaninoff, Beethoven... đều là những buổi hoà nhạc đỉnh cao. Nhưng lần này, Đặng Thái Sơn sẽ chơi CHOPIN.

Đặng Thái Sơn Nghệ là nghệ sĩ dương cầm quốc tế xuất sắc trong làng âm nhạc thế giới từ những năm 1980, khi anh nhận được giải Nhất và Huy chương Vàng trong cuộc thi piano Sô-panh Quốc tế tại Warsaw. Đây cũng là lần đầu tiên một nghệ sỹ Châu Á giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi này.

Đặng Thái Sơn bắt đầu học đàn với sự dìu dắt của mẹ anh tại Hà Nội. Trong chuyến thăm Việt Nam năm 1974, nghệ sỹ dương cầm người Nga Isaac Katz đã phát hiện tài năng của anh. Điều này đã dẫn anh lựa chọn con đường học nhạc chuyên nghiệp tại Học viện Âm nhạc Tchaikovsky, Moscow, Nga với các thầy Vladimir Natanson và Dmitry Bashkirov.

Kể từ khi đoạt giải cao nhất trong cuộc thi Chopin, sự nghiệp biểu diễn quốc tế đã đưa anh đến với nhiều quốc gia trên các sân khấu biểu diễn nổi tiếng như: LincolnCenter (New York), Barbican Center (London), Salle Pleyel (Paris), Herculessaal (Munich), Musikverein (Áo), Concertgebouw (Amsterdam), Opera House (Sydney), và Suntory Hall (Tokyo).

P.V