Tân Hoa hậu Thế Giới từng bị chê xấu, yêu thích du lịch và từng sang thăm Việt Nam…

Sau hơn một tháng tranh tài đây sôi nổi và gây cấn, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã khép lại với kết quả chiếc vương miện màu lam cao quý đã thuộc về người đẹp Tây Ban Nha - Mireia Lalaguna. Tuy không phải là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị hoa hậu nhưng người đẹp đến từ xứ sở bò tót đã có những phần thể hiện tuyệt vời và bùng nổ trong đêm chung kết để đăng quang một cách thuyết phục.

{keywords}
Ảnh thời thơ ấu của Tân Hoa hậu Thế Giới - Mireia Lalaguna.

Tân Hoa hậu thế giới sở hữu nét đẹp đặc trưng của phụ nữ châu Âu với mái tóc vàng óng ả và đôi mắt màu lam hút hồn. Ngoài ra, người đẹp 23 tuổi có chiều cao ấn tượng 1m77 với đôi chân dài thẳng tắp, sải chân đầy tự tin và quyền lực trên sân khấu. Một điểm không cần bàn cãi ở bất cứ Hoa hậu Thế Giới nào đó là tân hoa hậu năm nay cũng có một nụ cười ấm áp và thần thái ngọt ngào.

Tuy nhiên, Hoa hậu Thế giới năm 2015 vẫn có những bí mật thú vị mà ít ai biết được.

Tây Ban Nha lần đầu tiên đăng quang Hoa hậu Thế Giới

{keywords}
Mireia Lalaguna là người đẹp Tây Ban Nha đầu tiên đăng quang Hoa hậu Thế Giới.

Tây Ban Nha tham dự Hoa hậu Thế Giới lần đầu tiên vào năm 1960 và thành tích cao nhất của họ chỉ là danh hiệu á hậu 2 vào năm 1961. Ngoài ra, Tây Ban Nha cũng chỉ có thêm hai á hậu 4 vào các năm 1978 và 1988. Người Tây Ban Nha đã phải chờ đợi 56 năm mới có được chiếc vương miện Hoa hậu Thế Giới cao quý đầu tiên trong lịch sử.

Lần thứ 4 người chiến thắng Top Model đăng quang

Mọi người thường lầm tưởng rằng chỉ có cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ mới đặt nặng vấn đề trình diễn và tỏa sáng trên sân khấu. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh điều ngược lại, tại cuộc thi Hoa hậu Thế Giới yếu tố trình diễn cũng được quan tâm không kém. Bằng chứng là cuộc thi Hoa hậu Thế Giới mới áp dụng phần thi phụ Top Model – Hoa hậu Người mẫu 10 năm (2004, 2007-2015) nhưng đã có đến 4 người đẹp giành chiến thắng giải thưởng phụ này và đăng quang luôn danh hiệu Hoa hậu Thế Giới.

Trước đó, các người đẹp Trương Tử Lâm của Trung Quốc (2007), Ksenia Sukhinova của Nga (2008), Megan Young của Philippines (2014) và mới đây nhất là Mireia Lalaguna của Tây Ban Nha đã giành chiến thắng kép tại phần thi Top Model và đăng quang danh hiệu Hoa hậu Thế Giới.

Từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Đại Tây Dương năm 2014

{keywords}
Tân Hoa hậu Thế Giới từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Đại Tây Dương năm 2014.

Hoa hậu Quốc tế Đại Tây Dương là cuộc thi sắc đẹp dành cho các quốc gia có đường bờ biển giáp với Đại Tây Dương và được diễn ra lần đầu tiên từ năm 1995. Cuộc thi được tổ chức thường niên tại Uruguay và tân Hoa hậu Thế Giới từng vượt qua 12 thí sinh khác để đăng quang cuộc thi này vào tháng 2/ 2014. Sau đó, Mireia đã trao lại vương miện cho người kế nhiệm là Reyna Prescott đến từ Panama.

Chuyển nhà vì đăng quang hoa hậu

Người đẹp Tây Ban Nha đang là sinh viên ngành dược tại Đại học Barcelona. Tuy nhiên, sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Thế Giới Tây Ban Nha, Mireia đã phải tạm gác chuyện học hành và chuyển nhà từ Barcelona đến Madrid theo yêu cầu của Ban tổ chức. Tại đó, cô đã được rèn luyện các kỹ năng quan trọng đối với một hoa hậu như nói trước công chúng, trang điểm và trình diễn… Đồng thời, người đẹp còn chăm chỉ tập luyện thể thao và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để giữ gìn vóc dáng.

Học Dược nhưng có đam mê với thể thao, nghệ thuật

{keywords}
Boxing là một trong những cách giúp người đẹp giữ vóc dáng cân đối.

Tân Hoa hậu người Tây Ban Nha đang là sinh viên ngành Dược nhưng cô có đam mê với thể thao và nghệ thuật. Cô chia sẻ thể thao là bí quyết giữ vóc dáng cân đối với các môn như boxing và quần vợt. Ngoài ra, Mireia Lalaguna còn là một nghệ sĩ dương cầm. Tại cuộc thi Hoa hậu Thế Giới diễn ra tại Trung Quốc vừa qua, những đam mê này đã giúp cô lọt vào top 24 Hoa hậu Thể thao và có phần thi đàn dương cầm gây ấn tượng với ban giám khảo.

Thừa hưởng nét đẹp từ mẹ

{keywords}
Hoa hậu Thế giới năm 2015 thừa hưởng nét đẹp từ mẹ.

Trên trang cá nhân của mình, Mireia Lalaguna thường đăng tải những hình ảnh thân mật với mẹ - người mà cô tự nhận rằng mình được thừa hưởng nét đẹp từ bà. Có thể nhận ra tân Hoa hậu Thế Giới sở hữu mái tóc vàng, đôi mắt, chiếc mũi và khuôn miệng cười y như người mẹ của mình. Ngoài ra, Mireia còn chia sẻ chính bà và người thân trong gia đình đã cổ vũ và ủng hộ cô tham gia các cuộc thi nhan sắc.

Từng bị bạn đại học chê xấu xí

{keywords}
Ít ai có thể nghĩ rằng ở trường Đại học, tân Hoa hậu Thế Giới từng bị bạn bè chê xấu xí. 

Bạn bè thường hay chọc ghẹo Mireia có đôi môi dày nhưng đó chỉ là số ít và những người khác vẫn luôn động viên an ủi cô. Sau đó, người đẹp Tây Ban Nha đã đầu quân cho các công ty người mẫu và cảm thấy tự tin hơn vào nhan sắc của mình. 

“Dần dần, tôi đã lấy lại được sự tự tin của mình và bắt đầu nghĩ bản thân mình xứng đáng. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, có những ý kiến tốt nhưng cũng có những đánh giá tiêu cực nhưng bạn phải học cách sống chung với nó", tân Hoa hậu Thế Giới chia sẻ.

Thần tượng thiên thần nội y

Tân Hoa hậu Mireia không ngần ngại chia sẻ người mà cô hâm mộ nhất trong giới chân dài chính là thiên thần Rosie Huntington-Whiteley của hãng nội y nổi tiếng Victoria’s Secret. Cô hâm mộ người đẹp 28 tuổi này bởi đây không chỉ là một thiên thần nội y nổi tiếng mà còn là người đã thay thế Megan Fox trong tập phim Transformers 3.

Phủ định ý kiến “chân dài não ngắn”

Khi được hỏi về việc có đồng tình với nhận định “chân dài não ngắn” hay không? tân Hoa hậu Thế giới đã lập tức bác bỏ điều đó. Cô cho rằng, các cuộc thi và đặc biệt là cuộc thi Hoa hậu Thế Giới không chỉ tìm ra người chiến thắng dựa trên vẻ đẹp bề ngoài. Ban tổ chức tìm kiếm các thí sinh chiến thắng, sau đó họ tiếp tục được đào tạo và rèn luyện trong suốt nhiệm kỳ. "Như cá nhân tôi đang học đại học, tôi đam mê thể thao và có thể chơi dương cầm. Tôi không nghĩ rằng mình là người chân dài não ngắn", cô chia sẻ.

Đam mê du lịch và từng đến Việt Nam

Người đẹp đến từ xứ sở bò tót chia sẻ rằng thời gian rảnh cô thường dùng cho đam mê du lịch của mình. Mireia Lalaguna cho biết cô từng có một chuyến du lịch xuyên Việt ấn tượng. Người đẹp đã có mặt ở hầu hết các địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Sapa, Hạ Long, Hội An, Hà Nội, Đồng bằng sông Cửu Long… Tất cả những hình ảnh tân Hoa hậu Thế Giới chia sẻ về Việt Nam đang khiến fan Việt thích thú và bàn luận sôi nổi.

{keywords}
Mireia Lalaguna hòa nhập vào cuộc sống của người dân Việt Nam.

{keywords}
Hình ảnh cô gái đẹp nhất thế giới đi thuyền khám phá đồng bằng Sông Cửu Long khiến fan Việt thích thú.

Bảo Bảo