4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư, Trần Lập vẫn giữ thái độ lạc quan và truyền cảm hứng cho hàng triệu fan hâm mộ.

{keywords}
  Trần Lập (1974-2016)

Ngày 4/11/2015, người hâm mộ nhóm Bức Tường và ca sĩ/nhạc sĩ Trần Lập bàng hoàng trước dòng chia sẻ trên trang cá nhân của anh sau khi đón nhận tin mình bị ung thư bằng thái độ vô cùng bình tĩnh và lạc quan.

 Những ngày sau đó, dù phải trải qua phẫu thuật và những ngày dài chiến đấu với bệnh tật để giành giật sự sống, Trần Lập vẫn luôn tỏ ra vững vàng, bản lĩnh.

{keywords}

 {keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh Trần Lập trong liveshow ngày 16/1 còn mãi trong lòng người hâm mộ.

 

Tối 16/1/2016, dù sức khỏe đã yếu đi nhiều nhưng Trần Lập vẫn truyền cảm hứng cho hàng ngàn fan trong liveshow Bức Tường - Đôi bàn tay thắp lửa. Một lần nữa anh cháy hết mình trên sân khấu.

Nước mắt đã rơi. Người hâm mộ không chỉ xúc động vì được nghe lại những ca khúc gắn với một thời tuổi trẻ, tuổi thơ của họ mà còn bởi họ biết, đây có thể là lần cuối Trần Lập còn đứng trên sân khấu.

{keywords}

Hình ảnh cuối cùng của Trần Lập

Những ngày sau đó, Trần Lập gần như không còn xuất hiện ở sự kiện nào, anh âm thầm chiến đấu với căn bệnh ung thư đã di căn. Anh phải ngồi xe lăn và gầy đi nhanh. Hình ảnh cuối cùng được cập nhật trên trang cá nhân của anh là ngày 26/2 với lời chào Sài Gòn.

Trưa 17/3, gia đình thông báo Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng lúc 12h45. Anh ra đi khi mới 42 tuổi, để lại niềm tiếc thương cho người hâm mộ. Tràn ngập trên newfeed facebook chiều 17/3 là những chia sẻ về Trần Lập, những ca khúc quen thuộc của anh, những bài báo viết về anh. 

{keywords}

 Trần Lập tới buổi tập cho liveshow Đôi bàn tay thắp lửa không lâu sau ca phẫu thuật.

{keywords}

Những ngày đầu sau phẫu thuật, Trần Lập trông vẫn khá khỏe mạnh

{keywords}

Nhưng sau đó anh gày đi nhanh và phải ngồi xe lăn.

 

Hoàng Nguyễn
Ảnh: FBNV