- Mặc dù đã có trong tay thiệp mời ghi rõ ràng giờ giấc của show diễn, nhưng việc các nghệ sĩ trẻ tới muộn đã khiến Ngô Thanh Vân bức xúc bày tỏ ý kiến sau khi chương trình hạ màn.

Tối qua, showbiz thời trang của một NTK danh tiếng tại TP HCM đã diễn ra, quy tụ đông đảo nghệ sĩ hoạt động showbiz, truyền thông và khán giả. Ngô Thanh Vân, Mai Phương Thúy... đều được NTK mời đến để chung vui với BST mới của mình. Tuy nhiên, với không gian tổ chức ở Dinh Độc lập khá oi bức, cộng với sự thiếu ý thức của một số nghệ sĩ trẻ, sau chương trình, Ngô Thanh Vân đã lên tiếng trên trang cá nhân về thói quen rất xấu - đi dự sự kiện muộn, dù không chỉ đích danh tên ai.

Ngô Thanh Vân là một trong những nghệ sĩ hạng A của giới showbiz. Cô được đánh giá là người có hình ảnh đẹp, gu thời trang đẳng cấp và đời sống hoạt động nghệ thuật rất sạch. Từ danh hiệu Á hậu của một cuộc thi sắc đẹp, Ngô Thanh Vân đã nỗ lực tham gia nhiều lĩnh vực nghệ thuật và hiện giờ tập trung cho công việc sản xuất phim, diễn viên, kinh doanh nghệ thuật và hoạt động xã hội. Tương tự như Hà Tăng, Ngô Thanh Vân rất kiệm hình ảnh của mình và chỉ xuất hiện trong những sự kiện lớn hoặc những chương trình do bạn bè thân thiết tổ chức.

Ngô Thanh Vân được đánh giá là một nghệ sĩ chuyên nghiệp và chỉn chu trong công việc. Là chủ của một công ty kinh doanh lĩnh vực giải trí, cô ý thức rất cao về thái độ giờ giấc. Chính vì thế, không khó hiểu vì sao Ngô Thanh Vân không hài lòng với một số nghệ sĩ trẻ tới dự sự kiện rất muộn, thậm chí, cả cách thể hiện của một số người khi tới trễ cũng khiến cô không hài lòng.

{keywords}
Angela Phương Trinh, Ngô Thanh vân, Kỳ Duyên trong sự kiện thời trang tối này 30/5/2016.

Trong chia sẻ của mình, Ngô Thanh Vân cho biết trên thiệp mời, chương trình ghi rõ là 6h chiều, và cô đến lúc 6h10. Mặc dù không phải đến đúng giờ như thư mời đã nêu, nhưng với bất cứ ai hoạt động trong giới giải trí TP HCM đều hiểu, việc đến đúng khung giờ này là điều hiếm với các nghệ sĩ, đặc biệt là với các nghệ sĩ trẻ đang nổi. Thông thường, họ sẽ tới trễ ít nhất 30 phút hoặc 1 tiếng so với giờ ghi trên thiệp. Vì thế, việc Ngô Thanh Vân đến sớm, không chỉ thể hiện sự tôn trọng BTC và lời mời, mà còn cho thấy cô rất chuyên nghiệp về thời gian, dù cô hoàn toàn có thể đi trễ như những nghệ sĩ khác như thói quen dự sự kiện hiện nay.

{keywords}
Ngô Thanh Vân bày tỏ bức xúc trên trang cá nhân.

Điểm Ngô Thanh Vân lên án và bức xúc chính là việc thái độ giờ giấc "cao su" và không chuyên nghiệp của một số nghệ sĩ trẻ với show diễn. Theo quan sát của những người tham gia chương trình, hai người tới trễ nhất là Angela Phương TrinhHoa hậu Kỳ Duyên. Khi chương trình đã chính thức bắt đầu (chậm hơn gần 2 tiếng so với thư mời), cả 2 mới đến và được nhân viên hướng dẫn vị trí ghế ngồi. Đây cũng là hai nghệ sĩ có vị trí ghế ngồi hàng đầu và khá gần với Ngô Thanh Vân.

Việc đi trễ dự sự kiện không phải chuyện hiếm trong giới showbiz, cũng giống như việc có những nghệ sĩ tới rất sớm để chụp hình thảm đỏ nhưng không dự sự kiện (không được mời) hoặc chỉ ngồi chốc lát rồi đi về, chỉ để có hình xuất hiện trên báo. Những nhà tổ chức sự kiện hay giới truyền thông, đặc biệt là nhiếp ảnh, nắm rất rõ về giờ giấc tham dự sự kiện của nghệ sĩ vì họ có nhiệm vụ chụp lại hình ảnh tại thảm đỏ. Khi chương trình bắt đầu, các nhiếp ảnh sẽ rút vào trong sân khấu để chụp hình chương trình.

Việc bày tỏ quan điểm sòng phẳng và trực tiếp của Ngô Thanh Vân không sai, và đây chúng chính là thái độ cần thiết trong công việc cần thiết với các nghệ sĩ hiện nay. Việc chỉn chu về mặt hình ảnh là điều cần thiết và đáng ghi nhận từ nghệ sĩ, nhưng tất cả chỉ là hình ảnh trên mặt báo. Còn thái độ với công việc, trong đó có việc tôn trọng thời gian mới là cách sống có ý thức và trách nhiệm, yếu tố quyết định từ sự tôn trọng của những người xung quanh. Việc chương trình bị trễ có thể do lỗi của phía Ban tổ chức vì lí do chủ quan hoặc khách quan, nhưng việc tới trễ và "dẹo dẹo ưỡn ờ" như cách chia sẻ của Ngô Thanh Vân khi chương trình đã bắt đầu là điểm cần xem lại với những nghệ sĩ còn chưa có thái độ đúng đắn với việc dự sự kiện.

Trong môi trường làm việc ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại như hiện nay, cộng với sự lên tiếng của người có tiếng nói và sức ảnh hưởng như Ngô Thanh Vân, khán giả sẽ là những người có tiếng nói quan trọng trong việc phản ảnh về ý thức của nghệ sĩ. Việc giữ hình ảnh đẹp, uy tín cá nhân là điều nghệ sĩ nào cũng đề cao thì việc đi sự kiện đúng giờ là hành động rất nhỏ để đồng nghiệp và khán giả có cái nhìn tốt về nghệ sĩ.

Vì những mối quan hệ thân tình, các đơn vị tổ chức sự kiện trong nước vẫn còn e ngại, nể nang thói quen đi trễ của nghệ sĩ, nhưng với các đơn vị, tổ chức nước ngoài, các nghệ sĩ hoàn toàn có thể bị hủy, phạt hợp đồng, hoặc phải đứng ngoài không thể dự sự kiện vì không tuân thủ đúng thời gian cho các sự kiện quan trọng có rằng buộc hợp đồng về hình ảnh.

Bảo Hoàng