Viện bảo tàng lưu giữ những câu chuyện sau cơn say - 1

Viện bảo tàng của những người say (Museum of Hangovers) đã vừa được mở ra ở Croatia trong tháng 12/2019, đúng dịp lễ hội cuối năm, mùa của những buổi tiệc tùng tất niên - Giáng sinh - năm mới, khi nhiều người rơi vào cảnh “quá chén” và đã có những kỷ niệm “khó quên” hoặc thậm chí “muốn quên”.

Viện bảo tàng của người say “Museum of Hangovers” nằm ở thủ đô Zagreb của Croatia, đây là ý tưởng được nảy sinh từ nam sinh viên Rino Dubokovic.

Du khách tới đây sẽ được thấy những món đồ lạ lùng mà những người say đã từng vô tình mang về nhà rồi quyết định quyên tặng cho bảo tàng. Họ cũng có thể trải nghiệm cảm giác bước đi lảo đảo, chếnh choáng với “kính say” của viện bảo tàng. Sau cùng, họ có thể chia sẻ những câu chuyện của chính mình khi trải qua một cơn say.

Nếu bạn không thể tới tận Croatia để thăm bảo tàng này, bạn cũng có thể ghé qua website của bảo tàng và chia sẻ ẩn danh những câu chuyện của mình.

Viện bảo tàng lưu giữ những câu chuyện sau cơn say - 2

Nam sinh viên Rino Dubokovic chia sẻ rằng viện bảo tàng này mang nhiều tính hài hước và thử nghiệm. Ý tưởng nảy ra khi Rino Dubokovic đôi khi được bạn bè kể lại những câu chuyện “khủng khiếp” mà họ đã trải qua vì say xỉn, để rồi sau đó cảm thấy hối tiếc. Cũng có khi những trải nghiệm chỉ hài hước, nhẹ nhàng, không “kinh khủng” lắm.

Những điều này khiến Rino nghĩ rằng sẽ khá thú vị khi tổng hợp những câu chuyện này lại và tạo cơ hội để mọi người có thể cùng chia sẻ với nhau những trải nghiệm của bản thân.

Anh Rino cho hay anh mong các vị khách đến thăm bảo tàng sẽ hiểu đúng về thông điệp mà anh muốn gửi gắm, đó là khiến du khách nhận thức rõ những điều tiêu cực, những hối tiếc có thể xảy ra trong cuộc sống bắt nguồn từ rượu bia.

Viện bảo tàng này mở cửa mỗi ngày từ 11h trưa tới 11h đêm. Giá vé vào cửa tương đương gần 100.000 đồng.

(Theo Dân Trí)

Trần Ly Ly đưa vở Hồ Thiên Nga ra biểu diễn giữa hồ

Trần Ly Ly đưa vở Hồ Thiên Nga ra biểu diễn giữa hồ

Lần đầu tiên, siêu phẩm ballet Hồ Thiên Nga diễn ở sân khấu ngoài trời, trên một sân khấu dựng giữa Hồ Thiên Nga (Hưng Yên).