Lễ giỗ Tổ sân khấu tề tựu các nghệ sĩ, hướng về tổ nghiệp tại nhiều sân khấu trên khắp cả nước. Sân khấu Trịnh Kim Chi mới tổ chức lễ giỗ Tổ sân khấu long trọng và trang nghiêm. Năm nay, sân khấu Trịnh Kim Chi tiếp tục thực hiện các nghi thức cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ gạo cội, nghệ sĩ trẻ cũng và các học viên của sân khấu.

Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM - NSƯT Trịnh Kim Chi.

Sân khấu Trịnh Kim Chi một điểm hẹn lớn ở TP.HCM, có nhiều thành công lớn trong các năm qua với nhiều hoạt động khá sôi nổi. Bên cạnh những vở diễn thường xuyên, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, từ thiện cũng được NSƯT Trịnh Kim Chi chăm chút. Theo đó, lễ giỗ Tổ sân khấu là hoạt động thường niên không thể thiếu trong nhiều năm qua.

{keywords}
Các nghệ sĩ rất kỹ lưỡng và nghiêm túc để thực hiện nghi thức giỗ Tổ.

Do tình hình dịch Covid-19 phức tạp và nhiều biến động, nhiều sân khấu hoạt động cầm chừng, nhưng sân khấu Trịnh Kim Chi vẫn gây ấn tượng mạnh với hàng loạt các vở diễn lớn, được công chúng đón nhận. 

Trịnh Kim Chi chia sẻ lễ giỗ Tổ sân khấu là sự kiện quan trọng, đặc biệt và được chị đầu tư tâm huyết, mong muốn mang đến không khí trang nghiêm hướng về Tổ nghiệp nhưng cũng vô cùng đầm ấm dành cho những diễn viên tại sân khấu. Trịnh Kim Chi tất bật trong hầu hết mọi công đoạn để chương trình diễn ra thành công.

Diễn viên Đào Vân Anh, Kinh Quốc, Lý Hương và Huỳnh Kiến An thắp hương trong lễ giỗ Tổ.

Với các nghệ sĩ, ngày lễ Tổ là dịp để mọi người gặp gỡ, hàn huyên, thắt chặt tình đoàn kết. Theo Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, nghệ sĩ thường bận rộn chạy show, nhưng vào ngày này, dù bận thế nào, mọi người đều sắp xếp để dành thời gian về thắp hương ông Tổ nghề sân khấu.

MC Quỳnh Hoa và ca sĩ Long Nhật.

NSƯT Trịnh Kim Chi cũng chia sẻ: “Năm nay cũng như mọi năm, tôi chăm chút rất kỹ khâu rước Tổ và dâng hương lên Tổ nghiệp, từ trang hoàng sân khấu đến âm thanh ánh sáng và trang phục cho tất cả ban thực hiện nghi thức buổi lễ.

Trước một ngày, các bạn diễn viên phải tập trung trang hoàng sân khấu và chạy chương trình kỹ lưỡng và nghiêm túc. Từ đầu năm đến giờ hoạt động cầm chừng, các suất biểu diễn không nhiều, tôi có dựng một vở mới Ai ngoại phạm đang đợi ra mắt khán giả sau lễ giỗ Tổ. Tôi hy vọng hết dịch để có thể sắp xếp lịch diễn thường niên cho sân khấu như thời gian trước”.

{keywords}
Các nghệ sĩ cùng hào hứng tham gia lễ giỗ Tổ sân khấu long trọng và trang nghiêm.

Về những dự định sắp tới, “bà bầu” Trịnh Kim Chi cho biết sân khấu riêng sẽ mở thêm lớp đào tạo diễn xuất tìm gương mặt trẻ và những chủ đề kịch bản mới lạ hấp dẫn phù hợp với thị hiếu khán giả. Sân khấu cũng sẽ kết hợp với một số trường đại học để có những đề tài mang tính chất giáo dục và cảnh báo đến các bạn trẻ cũng là lan toả những tác phẩm của sân khấu.

M.D

Trịnh Kim Chi lộng lẫy bên chồng và 2 con gái trong ảnh cưới kỷ niệm 20 năm

Trịnh Kim Chi lộng lẫy bên chồng và 2 con gái trong ảnh cưới kỷ niệm 20 năm

Lên xe hoa 21/9/2000, Trịnh Kim Chi và doanh nhân Trấn Phương đã có 20 năm chung sống cùng nhau. Cả hai cùng các con mới thực hiện bộ ảnh cưới kỷ niệm đầy ấn tượng.