Xuất hiện trong chương trình Quán Thanh Xuân số tháng 7 về chính quê Hải Phòng của mình (Chương trình Quán thanh xuân tháng 7: Ký ức về những cánh buồm sẽ được phát sóng vào lúc 20h40 ngày 18/7 trên kênh VTV1) Quang Thắng ngoài đời “trẻ và đẹp” hơn khi anh lên hình.

Quang Thắng kể sự cố lỡ miệng về chợ Sắt khiến anh suýt không về được Hải Phòng ảnh 1

Quang Thắng ngoài đời thực trẻ hơn khi lên hình

Đi cùng anh là nhạc sĩ Duy Thái (tác giả ca khúc nổi tiếng “Lời của gió”), hỏi chuyện mới hay hóa ra hai anh là đồng nghiệp cũ ở đoàn kịch Hải Phòng. Anh Duy Thái trước khi nổi tiếng với vai trò nhạc sĩ từng ăn lương diễn viên giống như Quang Thắng. Trong trí nhớ của danh hài, Duy Thái là một diễn viên cũng “không phải dạng vừa”. Hai người từng hợp tác trong nhiều vở diễn, và vai diễn đặc biệt của nhạc sĩ “Lời của gió” khiến đàn em nhắc một cái nhớ luôn chính là vai Tải trong “Vụ án 2000 ngày” của Lưu Quang Vũ.

Quang Thắng kể sự cố lỡ miệng về chợ Sắt khiến anh suýt không về được Hải Phòng ảnh 2

Quang Thắng và nhạc sĩ Duy Thái trong QTX tháng 7

Nhắc đến ngôi nhà chung cũ, cả hai đều không giấu sự tự hào. Quang Thắng nói rằng, chính vì đi ra từ một cái nôi vững vàng như đoàn kịch Hải Phòng, khi lên Trung ương, anh cũng không cảm thấy bị lép vế, thậm chí “ngẩng cao đầu”. Nói thêm là vào năm ngoái, Quang Thắng đã chính thức chuyển công tác lên Đoàn kịch Hà Nội, trở thành đồng nghiệp của Trung Hiếu, Công Lý, Thu Hà, Minh Hòa, Minh Vượng...

Trong những ký ức miên man về Hải Phòng, có một câu chuyện khiến Quang Thắng day dứt mãi, cho đến giờ nó vẫn là một cái dằm trong tim anh khiến Thắng mũi to suýt không về Hải Phòng được nữa.

“Năm đó quay “Gặp nhau cuối năm”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải bảo hay anh hát về Hải Phòng đi. Tôi sểnh lời hát “Chợ Sắt bán linh tinh toàn hàng lởm”. Khi chương trình lên sóng, dân chợ Sắt uất lắm, có người người bảo giờ mày về đây tao cắt mũi mày. Sau đó tôi xin lỗi nhưng họ không chấp nhận. Hai ba năm sau làm một chương trình khác, tôi hát lại: “chợ Sắt bán linh tinh toàn hàng đẹp” nhưng người ta cũng không tha thứ”.

 

Quang Thắng kể sự cố lỡ miệng về chợ Sắt khiến anh suýt không về được Hải Phòng ảnh 3

Quang Thắng thưởng thức bánh mỳ que Hải Phòng ngay trên trường quay

Khác với dàn Táo hay đóng cùng, hiện Quang Thắng vẫn đi diễn bằng xe máy và đi đi về về Hải Phòng bằng xe khách. Mặc dù chuyển việc lên Hà Nội, cũng đã mua được một “tổ chim cúc cu” be bé nhưng vợ và 3 con của Thắng mũi to vẫn ở Hải Phòng. Ở quê nhà còn có bố mẹ anh. Bình thường một tuần Quang Thắng có tới năm sáu ngày làm người độc thân vui vẻ trên Thủ đô. Thời gian này vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, công việc không nhiều, anh ở Hải Phòng là chính.

Quang Thắng kể sự cố lỡ miệng về chợ Sắt khiến anh suýt không về được Hải Phòng ảnh 4

Quang Thắng và vợ kém anh 11 tuổi

Một trong những tài lẻ Quang Thắng rất thích khoe ra chính là khả năng “ăn hàng”, đặc biệt là hàng quán ở Hải Phòng, anh thuộc như lòng bàn tay. “Sáng ra uống sữa trứng, rồi ăn bát phở, tráng miệng bằng thạch găng, cháo trai. Trưa có chả nem cua bể, bánh đa cua ở Kỳ đồng, cạnh đồn công an giao thông Phan Chu Trinh, chiều thì tà tà bát phố ăn bánh bèo, ăn ốc hoặc là bánh mỳ que...”.

Quang Thắng kể sự cố lỡ miệng về chợ Sắt khiến anh suýt không về được Hải Phòng ảnh 5

Tạo hình hài hước của Quang Thắng trong phim mới.

Sắp tới, Quang Thắng sẽ tái xuất màn ảnh nhỏ với một vai diễn dài hơi trong phim truyền hình “11 tháng 5 ngày” (tên cũ là “Điều em chưa biết”) sẽ lên sóng VTV3 từ 27/7 tới ngay sau khi “Mùa hoa tìm lại” kết thúc. Đây là bộ phim thứ hai Táo Quang Thắng và Táo Vân Dung hợp tác, trước đó, năm 2018, hai người từng tung hứng cực kỳ ăn ý trong “Yêu thì ghét thôi”.

Theo tienphong.vn

Vân Dung tái ngộ Quang Thắng trong phim sắp lên sóng VTV

Vân Dung tái ngộ Quang Thắng trong phim sắp lên sóng VTV

Đây là bộ phim đánh dấu sự tái ngộ của hai 'Táo' trên phim truyền hình sau 'Yêu thì ghét thôi' năm 2018.