Ngày 18/11, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM kết hợp cùng NSND Kim Cương và vợ chồng doanh nhân Dương Minh công bố chương trình chăm lo trẻ mồ côi do dịch Covid-19 mang tên Trái tim yêu thương.

Chương trình đặt mục tiêu chăm lo, giúp đỡ 150 bé được sinh sống, học tập và phát triển. Đây là các bé mất cha, mẹ hoặc cha mẹ do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, hoàn cảnh khó khăn và hiện chưa nhận sự bảo trợ của đơn vị nào khác.

NSND Kim Cương xúc động mạnh.

Tại buổi gặp, NSND Kim Cương bật khóc, nói: "Người Việt Nam với bản lĩnh kiên cường chắc chắn sẽ khôi phục sau đại dịch. Nhưng điều không thể khôi phục chính là nỗi đau của những em bé đã mất cha mẹ trong đợt dịch vừa qua. Tôi muốn thắp nén hương lòng, hứa với các anh chị rằng: Xin hãy yên tâm, xã hội sẽ không bỏ rơi các em".

Bà cho biết, đây là dự án thiện nguyện thách thức nhất từ trước đến nay, khó gấp nhiều lần các chương trình mổ mắt, mổ tim mà nữ nghệ sĩ từng đồng hành với Hội.

Chương trình Trái tim yêu thương sẽ hỗ trợ các bé 2 triệu đồng/tháng, tùy hoàn cảnh sẽ xem xét hỗ trợ thêm, cho đến khi tròn 18 tuổi. Nhà tài trợ cũng chi trả các chi phí phát sinh trong quá trình học tập, đau ốm,... suốt thời gian bảo trợ.

Điểm đặc biệt của chương trình là không chỉ hỗ trợ vật chất mà còn nỗ lực bù đắp tinh thần, tình cảm cho các bé. Kim Cương đảm trách việc vận động lực lượng tình nguyện viên (TNV) đỡ đầu tinh thần cho các bé. Mỗi TNV nhận đỡ đầu 1 - 2 bé. Trách nhiệm của người đỡ đầu là quan tâm, hỏi han, sẻ chia với các bé. Bên cạnh đó, Kim Cương và Hội sẽ tổ chức những buổi đi chơi chung, xem phim, xem kịch cho tất cả bé tùy tình hình cụ thể.

Những ngày này, Kim Cương đã đi vận động sinh viên một số trường đại học nhận đỡ đầu các bé. Bà cũng đến 2 lớp diễn viên tại sân khấu kịch Hồng Vân chia sẻ. Hiện đã có hơn 100 người nhận đỡ đầu các bé.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng bất cứ ai cũng có thể tham gia chương trình Trái tim yêu thương. Mọi đóng góp vật chất hay tinh thần đều đáng quý. Với tôi, sự sẻ chia, cái ôm, cái xoa đầu, một cuộc gọi hỏi han đôi khi quan trọng hơn hộp sữa, cái bánh. Chắc chắn chúng ta bù đắp bao nhiêu cũng không đủ nhưng điều đó tốt hơn nhiều so với không làm gì", Kim Cương nói.

Chương trình Trái tim yêu thương sẽ bắt đầu triển khai vào tháng 1/2022.

Gia Bảo

NSND Kim Cương, NSƯT Thành Lộc trăn trở về sân khấu kịch 100 năm

NSND Kim Cương, NSƯT Thành Lộc trăn trở về sân khấu kịch 100 năm

Tọa đàm “Chào mừng kỷ niệm 100 năm Sân khấu Kịch nói Việt Nam” có sự góp mặt của NSND Trần Minh Ngọc, Kim Cương, NSƯT Thành Lộc, Thành Hội, Mỹ Uyên, Trịnh Kim Chi... cùng nhiều nghệ sĩ khác.