Sau thành công đầu tiên với minishow nghệ sĩ Thanh Hằng, chuỗi chương trình Tài danh đất Việt - Đêm tôn vinh chính thức công bố cái tên cho số thứ 2 là nghệ sĩ Hồng Nga. Đêm diễn tiếp tục khai thác hình thức phòng trà cải lương thú vị, quy mô 500 khán giả. Nghệ sĩ Hồng Nga rất lo lắng khi biết một mình bà là nhân vật trung tâm của đêm diễn. 

{keywords}
Nghệ sĩ Hồng Nga.

Về vấn đề sức khỏe của nghệ sĩ Hồng Nga, ông bầu Gia Bảo quyết định giảm tải thời lượng và số vở, tập trung vào những tác phẩm 'đinh' nhất của bà như Nửa đời hương phấn và Ánh sáng phù du. Tại chương trình, Hồng Nga sẽ hát lại những bài ca cổ từng được yêu thích nhất một thời. Tiết mục đặc biệt của bà được giữ bí mật, chỉ tiết lộ kết hợp cùng danh ca Phi Nhung và sao trẻ Võ Minh Lâm.

Đặc thù của chương trình Tài danh đất Việt, nghệ sĩ không chỉ ra hát mà còn tái hiện những trích đoạn vang bóng một thời của mình. Chỉ những nghệ sĩ gạo cội mới tái hiện được khoảnh khắc xuất thần vì đó là đỉnh cao sự nghiệp, vai diễn như ngấm trong máu thịt của họ. 

Nghệ sĩ Hồng Nga có thế mạnh diễn xuất bằng ánh mắt, hình thể và cách nhấn nhá đặc trưng khi thoại, diễn tốt đào thương lẫn đào độc. Thời trẻ, bà chia nghệ sĩ cải lương làm 7 loại, tự nhận mình là loại "không đẹp nhưng ca nghe được". Bà ghi tên mình trong các tuồng kinh điển như Thái hậu Dương Vân Nga, Nửa đời hương phấn, Lan và Điệp... Cái tên Hồng Nga xếp ngang hàng Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Phượng Liên, Mỹ Châu, Lệ Thủy...

{keywords}
Các nghệ sĩ tham gia đêm diễn.

Nghệ sĩ Hồng Nga hồi hộp chia sẻ: "Tôi rất lo, không biết mình sẽ làm được bao nhiêu % nữa nhưng nhớ sân khấu quá rồi. Ở Mỹ, tôi rất buồn, vì nhớ quê nhà, nhớ khán giả mà tủi thân, khóc hoài. Máu nghề là cái bạn không bao giờ bỏ được. Lần này trở lại, có thể tôi không được 100% như trước đây vì đã lớn tuổi. Nhưng chúng tôi hứa sẽ diễn hết sức mình, thật thăng hoa cho khán giả yêu thương. Chỉ khi về lại quê nhà, đứng trên sân khấu, tôi mới thấy mình đang sống".

Bà hiện vừa nghỉ ngơi vừa chia lịch tập luyện, chuẩn bị để lần xuất hiện của mình chỉn chu nhất có thể. Nghệ sĩ rất nóng lòng được cống hiến, 'cháy' hết mình trên sân khấu. Ngoài Hồng Nga, chương trình có sự góp mặt của NSND Minh Vương, Thanh Hằng, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Tú Sương, Linh Tâm và Võ Minh Lâm; cùng các nghệ sĩ khác như Minh Nhí, Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Quốc Đại,...

Đêm Tài danh đất Việt - Đêm tôn vinh của nghệ sĩ Hồng Nga diễn ra vào tối 9/5 sắp tới tại phòng trà Không Tên (TP.HCM).

Hồng Nga diễn vai độc địa, dữ dằn:

Cẩm Loan

Nghệ sĩ Hồng Nga vi phạm luật giao thông ở Mỹ

Nghệ sĩ Hồng Nga vi phạm luật giao thông ở Mỹ

Vì lạc đường, nghệ sĩ Hồng Nga đã mắc lỗi đi ngược chiều nên bị cảnh sát phạt vi phạm.