Nhiếp ảnh đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới nhưng tại Việt Nam, nhiếp ảnh nghệ thuật dù tiềm năng nhưng thiếu điều kiện cần thiết để phát triển chuyên nghiệp. Gần đây, Việt Nam đã có thêm nhiều nghệ sĩ thực hành, bắt đầu thu hút sự quan tâm của công chúng.

{keywords}

Người Hà Nội có thêm địa chỉ để thưởng thức các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật.

Ngày 20 và 21/3, một không gian dành riêng cho nghệ thuật nhiếp ảnh với tên gọi Room of Fotography Hanoi (Phòng Nhiếp ảnh Hà Nội) sẽ được khai trương ở Hà Nội.

Trong không gian này, công chúng sẽ được thưởng thức và sưu tầm những tác phẩm của cả các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam. Những bức ảnh không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn có phong cách và chất liệu đặc biệt.

Ngoài ra, người yêu nhiếp ảnh có thể tham gia nhiều hoạt động được tổ chức thường xuyên như đánh giá tác phẩm, thảo luận kể chuyện bằng hình ảnh, nghệ thuật thị giác…

Nhân dịp này, Room of Fotography Hanoi giới thiệu nhiều tác phẩm đa dạng về phong cách, thể loại, chất liệu và kỹ thuật, chưa từng công bố của gần 20 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

{keywords}

Tác phẩm của Phạm Tuấn Ngọc 

Tom Hricko từng là giáo sư giảng dạy tại trường nghệ thuật thuộc ĐH tiểu bang New York (Mỹ). Tác phẩm của Hricko được lưu trữ trong bộ sưu tập của nhiều cá nhân và doanh nghiệp.

Christian Berg là nhiếp ảnh gia người Đức có tác phẩm trên nhiều tạp chí nổi tiếng như: New York Times, Wall Street Journal, Forbes, Telegraph, Der Freitag, Handelsblatt…

Trong khi đó, các nhiếp ảnh gia Việt Nam như Phạm Tuấn Ngọc, Cietisoo Nguyen, Trần Lê Quỳnh Anh, Liên Phạm, Mai Nguyên Anh… đều có thời gian sống và học tập và nước ngoài. Họ đã không ngừng ứng dụng những thử nghiệm độc lạ để tạo nên những tác phẩm độc bản, có một không hai như kỹ thuật in nắng trên giấy ảnh (lumen print), chất liệu và kỹ thuật chemigram…

{keywords}

Tác phẩm của Nguyễn Đức Hùng

An Yên

Nhiếp ảnh trẻ 2021: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam

Nhiếp ảnh trẻ 2021: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam

Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021.