{keywords}
Đã rất lâu rồi tại Hà Nội có một cuộc trưng bày hoàn toàn chất liệu tranh bột màu, một chất liệu rất quen thuộc nhưng vì ít người theo đuổi nên thành ra mới lạ. (Tác phẩm Đồ đất)
{keywords}
Nếu ai đã từng mê đắm với các tác phẩm tranh bột màu của các họa sĩ trường Mỹ thuật Đông Dương thì Bột màu của Lương Văn Tiến mang đến niềm mê đắm khác. Tranh của Lương Văn Tiến có hơi thở đương đại và gần với thế hệ trẻ hơn. (Tác phẩm Lối quen)
{keywords}
Sinh năm 1979 tại Hải Dương, hoạ sĩ Lương Văn Tiến được biết đến như một họa sĩ thành công với chất liệu bột màu. Dù là vẽ tĩnh vật, người hay phong cảnh, Lương Văn Tiến đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi lối sử dụng màu, bút pháp và những ám ảnh cảm xúc trong tranh của anh. Lối vẽ của anh đã đủ để định hình phong cách từ nhiều năm trước, khi anh mê đắm trong thế giới của những đồ vật cũ kĩ, nâu xám với nhiều bức tranh đã có nhà sưu tập trong và ngoài nước. Lẽ ra Lương Văn Tiến đã có thể có một trưng bày cá nhân khá độc đáo từ vài năm trước. Nhưng có vẻ như anh quá khiêm nhường. (Chân dụng nghệ sĩ Lương Văn Tiến)
{keywords}
Khiêm nhường, nhưng trong hội họa lại là một Lương Văn Tiến khác hẳn. Anh bộc lộ mình, một cách thận trọng nhưng cũng không kém phần táo bạo. Những nét vẽ của anh, khỏe khoắn, dạt dào cảm xúc, khiến cho người xem không ngừng bị lôi cuốn vào cái thế giới đang hiển hiện đầy bí ẩn và cũng đầy hứa hẹn kia. ( Tác phẩm Người đàn ông trong quán cafe).
{keywords}
Lương Văn Tiến thích những đồ vật cũ, đồ đất. Anh mất nhiều năm để sưu tầm những đồ vật xưa, những bát đĩa, lọ hoa, bình vôi, ấm nước, chum vại… Nhiều lần, những đồ vật cũ nứt ấy đã đi vào trong hội họa của anh, chúng vẫn vậy, mộc mạc giản đơn nhưng bất giác trở nên lấp lánh bởi góc nhìn của người họa sĩ. Chúng, những vật chứng của thời gian, đã sống lại trong một hình hài khác, một màu sắc khác, một miền cảm xúc khác. Chính họa sĩ đã thổi vào đó một linh hồn mới, để chúng được tái sinh, bằng sức mạnh của hình của sắc, như một phép nhiệm màu. (Tác phẩm Sau trận bóng).
{keywords}
Người họa sĩ đã tận dụng hết những thế mạnh của bột màu, để chất liệu này như được khởi sắc, trở nên xốp nhẹ, trong trẻo và cũng rất đỗi khỏe khoắn, ấn tượng. Dưới ngòi bút của Lương Văn Tiến, bột màu như được cất cánh. (Tác phẩm Trong quán cafe)
{keywords}
Trong cuộc thưởng lãm lần này, Lương Văn Tiến còn mang đến những khám phá mới qua những bức tranh bán trừu tượng với bút pháp khoáng đạt hơn, mạnh mẽ lược bỏ hình khối chỉ để lại những mãng màu gốc của bột màu nhấn nhá, ước lệ gây cảm xúc mạnh cho người xem. ( Tác phẩm Quán quen)

Tình Lê

Triển lãm có một không hai ở Hà Nội khiến ai xem cũng giật mình

Triển lãm có một không hai ở Hà Nội khiến ai xem cũng giật mình

Một chú rùa được ghép bằng những miếng kính in những bức ảnh báo động về môi trường hay một chú Tễu được ghép từ cả hàng ống hút nhựa bỏ đi ở quán cafe xuất hiện ấn tượng ở Phố Sách Hà Nội.