Khán giả truyền hình hẳn quen mặt với diễn viên Lệ Mỹ - người cứ đóng vai nào cũng chỉ là cãi lộn, đánh ghen, má mì, đành hanh bất chấp trong Những cô gái trong thành phố, Về nhà đi con, Quỳnh búp bê.. Tung tẩy trên sân khấu hài kịch lẫn phim ảnh là thế nhưng cuộc đời của chị thật éo le. Ba cuộc hôn nhân đứt gãy và những đứa con vẫn bám mẹ đi diễn là hình ảnh khán giả thường thấy sau cánh gà, ở trường quay mỗi lần có sự xuất hiện của diễn viên Lệ Mỹ.

{keywords}
Nghệ sĩ Lệ Mỹ trong vở kịch 'Nỗi niềm của cha'.

Tính xấu nhất là đa nghi

- Cảnh một mình nuôi con thơ, lại đúng mùa dịch Covid-19 hoành hành có khiến chị bị bấn loạn?

Tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Đầu năm tôi đã mất 3,4 tháng không đi diễn rồi, đặc biệt tôi lại có cảnh con thơ, ở nhà thuê nên càng khó khăn hơn.

Thực ra vì hoàn cảnh tôi đặc biệt, éo le, lận đận về chuyện tình duyên, người chồng thứ 3 yêu thương tôi hết mực đùng cái nhận "án tử" là ung thư rồi cũng nhanh chóng bỏ mẹ con tôi mà đi. Chỉ có một mình trông con nên đi show là tôi hay cho các con đi theo cùng. Chỉ khi nào đi quay ở xa, bất đắc dĩ tôi mới phải để các cháu ở nhà.

Những lúc như vậy cũng có chút áp lực nhưng tôi không thể làm khác được, tôi buộc phải tạo thói quen cho mình. Nhiều khi đánh thức con dậy từ 5 giờ sáng để đi cùng mẹ tôi thấy rất thương. Thế nhưng các con trộm vía rất ngoan và cũng thích đi quay cùng mẹ, dù ngái ngủ thế nào nhưng chỉ cần bảo đi quay với mẹ là các cháu rất vui vẻ và nghe lời.

{keywords}
Lệ Mỹ xuất hiện chớp nhoáng trong phim 'Về nhà đi con'.

- 3 cuộc hôn nhân đứt gãy, chị có ý định tìm một người đàn ông để dựa vào?

Hai cuộc hôn nhân trước thì không nói làm gì, nhưng may mắn tôi có cuộc hôn nhân thứ 3, phải nói là đẹp không khác gì phim Hàn Quốc. Nó đẹp như mơ nhưng kết thúc lại không có hậu, người tôi tin là sẽ cùng tôi đi tới trọn đời lại ra đi sớm quá.

Cho nên tôi nghĩ do số nên chắc sẽ không đi thêm bước nào nữa đâu! Đôi lúc mệt mỏi quá tôi cũng nghĩ giá mà có một người để lo cho con. Thế nhưng nghĩ đi nghĩ lại chẳng ai lo cho con bằng mình cả nên lại thôi. Tôi bị bệnh yêu con quá, tính tôi xấu nhất là đa nghi mà chỉ nghi là không ai có thể lo cho con mình được, nên nếu có thể đưa con đi diễn cùng là tôi sẽ đưa đi theo cho yên tâm. 

- Có khi nào những vai diễn bốp chát, dữ dằn, đánh ghen,... ám vào đời chị và cá tính mạnh đó khiến chị bị thiệt thòi, cả trong tình yêu lẫn cuộc sống?

Đã là diễn viên ai cũng muốn thử những vai diễn mới mẻ nhưng tôi cũng có tuổi rồi nên các vai sắp xếp cho mình cũng không nhiều. Tôi tự thấy mình có tiếng nói hào sảng, âm vực lớn, khuôn mặt trông cũng không hiền dịu lắm nên phải vào những vai mà nó đóng khung như thế ấy. Cũng may nhờ có những vai đó tôi mới tồn tại đến tận bây giờ, bởi có những dạng vai như thế người ta sẽ nghĩ đến tôi, sẽ gọi tôi làm. Tôi nghĩ đó cũng là điều thuận lợi cho sự nghiệp của mình chứ không thiệt thòi gì cả. 

Người ta dù có lăng loàn như thế nào nhưng chỉ có một chồng vẫn sẽ không mang tiếng, còn tôi không bao giờ lăng loàn nhưng lại có tới 3 chồng người ta sẽ e dè hơn. Thế nhưng nhiều cái đến nó là cái số nên tôi chấp nhận. Tôi bây giờ sống và nghĩ đơn giản lắm.  

Còn trong cuộc sống, cá tính mạnh, thẳng thắn lại là điểm cộng của tôi. Bạn bè quý mến tôi ở điều đó. Chị Thanh Thanh Hiền, anh Hồ Quang 8 rồi cậu Vượng (nghệ sĩ Vượng Râu), chị Trà My, anh Xuân Nghĩa... đều rất thân thiết với tôi. Các anh chị thương quý, giúp đỡ nhiều tôi nhiều lắm. Mỗi lần khó khăn, chưa cần ngỏ lời là các anh chị đã tự động giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Bạn bè chơi với nhau bằng niềm tin chân thành, mọi người đều hiểu và thương tôi. Đấy là sự tự tin cũng như động lực giúp tôi vượt lên khó khăn.

Cuộc đời lãi nhất 4 đứa con

- Chặng đường đã qua, chị thấy mình được gì và mất gì?

Cho đến thời điểm hiện tại ngoài việc tự hào vì đã được làm đúng nghề, đi lên bằng đôi chân của mình tôi tự hào vì đã có những mối quan hệ thân thiết mà nếu không có họ chưa chắc tôi đã được như ngày hôm nay. Ngoài ra tôi hạnh phúc vì sinh được 4 đứa con vừa đẹp vừa ngoan.

Còn hôn nhân, tôi cho đó là số mệnh. Với người chồng đầu tiên, chúng tôi coi như là bạn, tôi gặp lại chồng cũ đi ăn đi uống vui vẻ bình thường. Những gì khó khăn tôi cũng chia sẻ với anh ấy và ngược lại. Chúng tôi cảm thấy dễ chịu hơn ngày ở với nhau nhiều. Tôi nghĩ chia tay là hết duyên thôi, mình thả lỏng ra để các con không khổ. 

{keywords}
Nghệ sĩ Lệ Mỹ chỉ mong mua được nhà chung cư nhỏ xinh để ổn định cuộc sống.

Chồng đầu theo đạo Thiên Chúa nên nhất quyết không lấy thêm vợ nữa. Tôi cũng động viên anh ấy nhiều, tìm ai tử tế để xây dựng gia đình, lo cho các con nhưng anh ấy từ chối, bảo không ai thương con mình bằng mình. Các con vẫn vun vào để ba mẹ quay lại với nhau, nhưng tôi và anh đều không thể.

Khi nào buồn nhất tôi mới đến anh ấy tâm sự và những lúc kinh tế có khó khăn anh lại giúp. Hàng xóm họ thấy tôi vẫn về thăm con vui vẻ lại tưởng chúng tôi hàn gắn. Có lúc anh ý cũng xin lỗi tôi thật lòng, bảo không hiểu sao ngày xưa lại làm thế với tôi. Bởi thời điểm 2008 - 2010 tôi đi diễn nhiều, thành ra chồng cũ của tôi ghen và đánh tôi dã man, đến nỗi báo chí phải vào cuộc. Nhưng bây giờ nghĩ lại chúng tôi không còn đổ lỗi cho nhau nữa, chỉ đơn giản là duyên hết thì thôi.

Kết hôn với người chồng thứ 2 là sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi, không bao giờ sửa chữa được. Lý do tôi không muốn nhắc đến và anh ta không xứng đáng để tôi nhắc đến. Tôi và các con đang phải trả giá cho sai lầm đó rồi.

- Ước mong năm mới của chị là gì?

Trong năm mới tôi muốn mua sửa nhanh được căn chung cư, tôi mua trả góp thôi nhưng cũng để cuộc sống của 3 mẹ con ổn hơn, đi vào đúng quỹ đạo của nó. Tôi cũng mong có sức khoẻ để lo được cho các con. Có nhà cửa ổn định, tôi còn hào hứng sắm Tết chứ hiện tại, tôi vẫn đi ở thuê, Tết đến lạnh lẽo lắm vì chẳng có tâm trạng gì. Thường Tết là tôi và các con về ngoại đón Tết. 

Diễn viên Lệ Mỹ trong trích đoạn "Những cô gái trong thành phố":

Ngọc Hà - Phương Linh

Ba lần hôn nhân gãy đổ của nữ diễn viên bị chồng ghen vì Quang Tèo

Ba lần hôn nhân gãy đổ của nữ diễn viên bị chồng ghen vì Quang Tèo

Nếu gặp Lệ Mỹ - người chuyên vào vai vợ Quang Tèo - ở những buổi diễn tập trước giờ lên sân khấu, hình ảnh chị bế đứa con nhỏ trên tay chạy ra chạy vào sân khấu, sẽ không ai cầm lòng được.