Chia sẻ với VietNamNet, nhà văn Nguyễn Quang Thiều cho hay Đại tá, nhà văn Nguyễn Quốc Trung vừa qua đời sau 10 ngày điều trị Covid-19. 

Ngày 31/8, nhà văn Nguyễn Quốc Trung được đưa vào bệnh viện sau khi phát hiện có nhiều triệu chứng nhiễm bệnh. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa song ông không qua khỏi, hưởng thọ 65 tuổi. 

''Thi thoảng, tôi nhắn tin và gọi cho ông để động viên. Cách đây 2 ngày, tôi gọi cho ông. Ông mệt nhưng giọng nói vẫn ngập tràn niềm tin. Thế mà hôm nay, ông đã rời bỏ chúng ta ra đi mãi mãi.

Ai cuối cùng cũng phải ra đi, nhưng tôi không bao giờ nghĩ nhà văn Nguyễn Quốc Trung lại ra đi như thế này được. Số phận thật vô cùng nghiệt ngã. Chúng ta hoàn toàn bất lực. Chúng ta chỉ biết kêu Trời", nhà văn Nguyễn Quang Thiều chia sẻ. 

{keywords}
Đại tá, nhà văn Nguyễn Quốc Trung qua đời vì Covid-19.

Nhà văn, Đại tá Nguyễn Quốc Trung sinh năm 1956 ở Hà Tĩnh. Ông tham gia bộ đội từ cuối cuộc chiến tranh chống Mỹ, làm việc ở tạp chí Văn nghệ Quân đội… Nhiều năm qua, ông cùng gia đình sinh sống và công tác tại TP.HCM. 

Dù sinh ra và lớn lên ở vùng Bắc Trung Bộ, nhà văn Nguyễn Quốc Trung lại chịu ảnh hưởng sâu sắc từ văn hóa Nam Bộ. Trong sự nghiệp sáng tác, ông có nhiều tác phẩm nổi bật như: tiểu thuyết Biên giới, Bên rừng thốt nốt, Thời chúng mình yêu nhau, Người trong cõi người, Đất không đổi màu...

Ông cũng viết các tập truyện ngắn và bút ký như: Người đàn bà hồn nhiên, Trong tiết thanh minh, Đêm trừ tịch, Người đến từ nước Mỹ và mới nhất là Cô gái tính nhảy cầu Rạch Miễu... Một số sáng tác của ông được dựng thành phim như Đêm trừ tịch, Dời nhà lên phố (đoạt giải truyện ngắn hay của báo Văn nghệ của hội Nhà văn Việt Nam).

Thúy Ngọc

Trung tá, NSƯT Thế Bình - diễn viên phim 'Chạy án' qua đời

Trung tá, NSƯT Thế Bình - diễn viên phim 'Chạy án' qua đời

Trung tá, NSƯT Thế Bình, nguyên cán bộ Đoàn Kịch nói Công an nhân dân vừa qua đời ở tuổi 66.