{keywords}

Sau lễ bế mạc Vesak 2019, các tăng ni, đại biểu đã được tham quan và nghỉ dưỡng tại Yên Tử - nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn. 

 

{keywords}
Gần 100 vị khách quốc tế đến từ hơn 27 quốc gia đã có mặt tại Trung tâm văn hóa Trúc Lâm để có chuyến hành hương Yên Tử. Họ là những học giả, những nhà tu hành, nhà nghiên cứu Phật giáo... 

 

{keywords}

Các tăng ni, đại biểu đã được thưởng thức âm nhạc truyền thống của Việt Nam.

 

{keywords}

{keywords}

Họ cũng được tham gia trải nghiệm những trò chơi dân gian của Việt Nam. Đây là hoạt động miễn phí dành cho khách mời quốc tế tham dự Đại lễ Vesak 2019. Hành trình đến với Yên Tử thật sự có ý nghĩa đúng vào dịp đản sinh của Đức Phật Thích ca Mâu ni.

 

{keywords}
Về Yên Tử để giúp du khách hiểu hơn về cuộc đời của Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông, vị vua đã từ bỏ ngai vàng để tìm đến với đạo Phật trở thành vị Vua-Phật hoàng đầu tiên trên thế giới.

 

{keywords}
Các đại biểu rất háo hức với hành trình di sản này. 

 

{keywords}
Trong chuyến hành hương về đất Phật, một đại biểu của Argentina đã để quên điện thoại trên cáp treo nhưng đã được tìm thấy và gửi lại. 


Tình Lê

Thông điệp của hoà thượng Thích Phổ Tuệ tới Vesak 2019

Thông điệp của hoà thượng Thích Phổ Tuệ tới Vesak 2019

Đức trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhấn mạnh Vesak là "sự kiện thiêng liêng gắn với cuộc đời Đức Phật và sự kiện hy hữu của toàn nhân loại".  

1