Ngày 21/12/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ Văn nghệ tiêu biểu tỉnh lần thứ I năm 2020 tại Trung tâm Văn hóa -Thể thao thành phố Bắc Ninh. Sự kiện thu hút hơn 300 diễn viên, nhạc công của 12 câu lạc bộ văn nghệ tiêu biểu đến từ các huyện, thị xã, thành phố.

Tại liên hoan, khán giả đã được thưởng thức 49 tiết mục văn nghệ đặc sắc, tôn vinh vẻ đẹp của loại hình nghệ thuật truyền thống như quan họ, ca trù, tuồng, chèo, hát văn...

{keywords}
 

Các tiết mục văn nghệ tập trung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước. Nhiều tiết mục được dàn dựng, tập luyện công phu, có sự đầu tư về trang phục và đạo cụ sân khấu, trang phục đẹp, phù hợp với nội dung tác phẩm và nghệ thuật biểu diễn. Trong đó, nhiều tiết mục đã được các câu lạc bộ văn nghệ thể hiện đầy tự tin, truyền cảm hứng, mang tính chuyên nghiệp, thực sự lôi cuốn khán giả.

Thông qua các bài hát, các diễn viên đã gửi gắm tình cảm của mình qua lời ca, tiếng hát. Một số tiết mục xuất sắc, gây ấn tượng cho người xem như: Trích đoạn Trưng nữ vương đề cờ của câu lạc bộ văn nghệ Nghĩa Sơn (Yên Phong);  tiết mục Quan họ cổ “Tay tiên chuốc chén rượu đào” của câu lạc bộ Quan họ thực hành khu phố 5,6 Đại Phúc (thành phố Bắc Ninh);  hoạt cảnh chèo “Chuyện làng tôi” của câu lạc bộ văn nghệ thôn Hương Triện (Gia Bình)...

Không chỉ là bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu, chương trình còn là sân chơi bổ ích tạo động lực đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ cơ sở, nâng cao đời sống tinh thần nhân dân, khẳng định vị trí, vai trò của hoạt động văn nghệ quần chúng, góp phần vào công cuộc phát triển quê hương, đất nước.

Tại liên hoan, ban tổ chức đã trao giải xuất sắc cho các chương trình của câu lạc bộ Dân ca Ba miền và câu lạc bộ Quan họ tỉnh. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 5 giải A chương trình và 5 giải B chương trình; trao 16 giải A và 20 giải B cho các tiết mục tiêu biểu.  

Đình Sơn