Ông Tạ Xuân Chánh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định hoan nghênh các nghệ sĩ trẻ của nghệ thuật Tuồng và Dân ca kịch trong toàn quốc đã không quản ngại thời tiết mưa lũ khắc nghiệt để đến tham gia cuộc thi. Ông cũng hy vọng các nghệ sĩ trẻ sẽ cháy hết mình trên sân khấu để có kết quả tốt nhất, góp phần vào thành công chung của cuộc thi.

{keywords}
Cuộc thi thu hút sự tham gia của 44 diễn viên đến từ 6 đoàn nghệ thuật trong cả nước.

Cuộc thi tài năng trẻ tiễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2020 là dịp để các nghệ sĩ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới; cuộc thi nhằm phát hiện những tài năng sân khấu Tuồng và Dân ca kịch; khuyến khích động viên các nghệ sĩ trẻ có những đóng góp cho sự nghiệp sân khấu Tuồng và Dân ca kịch trong những năm qua.

Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật đánh giá thực trạng đội ngũ diễn viên trẻ sân khấu Tuồng và Dân ca kịch hiện nay, từ đó có những giải pháp thúc đẩy, bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sĩ trẻ trong thời gian tới.

{keywords}
Cuộc thi tài năng trẻ tiễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc – 2020 là dịp để các nghệ sĩ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm.

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 44 diễn viên đến từ 6 đoàn nghệ thuật trong cả nước bao gồm: Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa; Đoàn Ca kịch Quảng Nam; Nhà hát Tuồng Việt Nam; Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa; Nhà hát Nghệ thuật hát Bội TP.HCM.

Cuộc thi được diễn ra vào dịp miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của những trận bão lũ, chính bởi vậy Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn – NSND Nguyễn Quang Vinh đã kêu gọi tất cả các nghệ sĩ tham gia cuộc thi và những người có mặt tại lễ khai mạc thể hiện sự sẻ chia với đồng bào miền Trung ruột thịt, ủng hộ một chút để cùng cả nước hướng về người dân đang gặp cảnh bão lũ.

{keywords}
Các nghệ sĩ, lãnh đạo có mặt tại lễ khai mạc ủng hộ miền Trung. 

Ngay trong đêm khai mạc, khán giả TP.Quy Nhơn được thưởng thức những tiết mục biểu diễn đặc sắc, được dàn dựng công phu của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định và Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên khác với nhiều cuộc thi, liên hoan… từng được tổ chức luôn khuyến khích khán gia tới rạp cuộc thi lần này chỉ có một số lượng khán giả hạn chế để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cuộc thi livestrem trực tiếp trên fanpace Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ VHTT&DL.

Tình Lê

Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long đón Huân chương Lao động hạng Ba

Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long đón Huân chương Lao động hạng Ba

Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào đúng lễ kỷ niệm 60 năm thành lập nhà hát.