-  Thí sinh nào có số đo ba vòng chuẩn nhất tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016?

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đang diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của 33 thí sinh. Hãy cùng điểm qua những kỉ lục thú vị tại đấu trường sắc đẹp hàng đầu Việt Nam năm nay.

Thí sinh cao nhất và thấp nhất

Hai thí sinh sở hữu chiều cao "khủng" nhất 1m8 là Ngô Thanh Thanh Tú (SBD 246) đến từ Hà Nội và Trần Thị Thùy Trang (SBD 255) đến từ Huế. Đây cũng là chiều cao có thể sánh ngang với hai cựu hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy và Trần Thị Thùy Dung. 

{keywords}

Thí sinh sở hữu chiều cao 1m8 Ngô Thanh Thanh Tú

Trong khi đó hai thí sinh có chiều cao khiêm tốn nhất cuộc thi năm nay là Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 286) của Hà Nội, Huỳnh Thúy Vi (SBD 290) của Cần Thơ. Cả hai đều đạt chiều cao tối thiểu 1m65 để tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

{keywords}

Nguyễn Bảo Ngọc với chiều cao khiêm tốn 1m65

Thí sinh có số đo ba vòng hấp dẫn nhất

Ngay từ vòng sơ khảo khu vực phía Nam, thí sinh Phạm Châu Tường Vi (SBD 289) đến từ Kiên Giang đã gây chú ý với hình thể đẹp và gợi cảm. Cô cao 1m73, nặng 52kg với số đo 3 vòng: 88 - 63 - 93cm. Chia sẻ về bí quyết giữ gìn vóc dáng, Tường Vi cho biết cô thường dành thời gian tập gym, chạy bộ và tập yoga.

{keywords}

Phạm Châu Tường Vi với số đo ba vòng chuẩn nhất 

Nếu như Tường Vi có vòng 1 'khủng' nhất cuộc thi thì thí sinh nắm giữ kỉ lục vòng eo nhỏ nhất là Trần Huyền Trang (56cm) và siêu vòng 3 là thí sinh Ngô Thanh Thanh Tú (99cm). 

{keywords}

Trần Huyền Trang với vòng eo con kiến 56cm

Thí sinh có mái tóc dài và ngắn nhất

Hai thí sinh Hoàng Thị Quỳnh Loan (SBD 128) đến từ Huế và Bùi Nữ Kiều Vỹ (SBD 293) của Quảng Nam gây chú ý với mái tóc đen óng mượt và dài qua thắt lưng. Tận dụng lợi thế này nên cả hai đều thả tóc tại hầu hết các hoạt động của cuộc thi lẫn trình diễn trên sân khấu. 

{keywords}

Mái tóc dài đáng mơ ước của Quỳnh Loan (trái) và Kiều Vỹ (phải)

Mái tóc ngắn cá tính, trẻ trung của người đẹp 19 tuổi đến từ Nghệ An - Đào Thị Hà (SBD 094) khiến cô trở nên vô cùng đặc biệt giữa dàn thí sinh năm nay. Cũng với mái tóc này, Đào Thị Hà đã chiến thắng tại cuộc thi Người đẹp phố biển Cửa Lò diễn ra trước vòng chung khảo phía Bắc đúng 1 ngày.

{keywords}

Người đẹp phố biển Cửa Lò - Đào Thị Hà  

Tỉnh thành có nhiều đại diện nhất

Hà Nội là thành phố có nhiều thí sinh vào vòng chung kết toàn quốc nhất (9 thí sinh). Chủ nhà TP.HCM đứng thứ hai trong danh sách với 4 thí sinh. Đáng chú ý Hải Phòng vốn được biết đến là quê hương của rất nhiều hoa hậu, người đẹp nổi tiếng vắng bóng tại cuộc thi năm nay sau khi thí sinh duy nhất Nguyễn Thị Ngọc Vân rút lui.

{keywords}

Hai người đẹp Hà thành Phùng Lan Hương (trái) và Đỗ Mỹ Linh (phải)

Trường đại học có nhiều sinh viên lọt vòng chung kết nhất

Đại học Ngoại thương xứng đáng là vựa nhan sắc trong các trường đại học trên cả nước khi có tới 5 sinh viên tại vòng chung kết năm nay. Trong số này có thí sinh Huỳnh Thị Thùy Dung và Lục Thị Thu Thảo vốn là hoa khôi và á khôi của trường. Đây cũng là ngôi trường có hai hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy và Nguyễn Cao Kỳ Duyên cùng với á hậu Nguyễn Thụy Vân.

{keywords}

Hoa khôi Ngoại thương Huỳnh Thị Thùy Dung

Thí sinh nhiều kinh nghiệm chinh chiến nhất

Thí sinh nhiều tuổi nhất H’ăng Niê (24 tuổi) đến từ Đăk Lăk cũng là người đã chinh chiến nhiều cuộc thi nhan sắc, người mẫu nhất. Cô từng tham gia Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 và 2013, Việt Nam Next Top Model 2013, Hoa khôi phụ nữ thời đại qua ảnh 2013, Hoa hậu Việt Nam 2014, Siêu mẫu Việt Nam 2015, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015… Thành tích tốt nhất của cô là lọt top 6 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 và giải hình thể đẹp nhất Siêu mẫu Việt Nam 2015.

{keywords}

Thí sinh H’ăng Niê đến từ Đăk Lăk

Thí sinh sở hữu làn da đẹp nhất

Hai thí sinh được đánh giá sẽ cạnh tranh giải làn da đẹp nhất là Trần Thị Thu Hiền (SBD 104) đến từ Lâm Đồng và Huỳnh Thúy Vi (SBD 290) của Cần Thơ. Cả hai đều sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết.

{keywords}

Ứng viên cho giải làn da đẹp Thúy Vi (trái) và Thu Hiền (phải)

Trần Khang