Thanh Tùng, con trai nam diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Việt cho biết, anh đã đọc hồi ký của ba mình và gọi điện sang Mỹ để xác nhận với mẹ.

Hồi ký Thương Tín - Một đời giông bão gây xôn xao dư luận vì những sự thật trần trụi được thiếu tá Lưu Kỳ Vọng của Ván bài lật ngửa chia sẻ. Câu chuyện ông và người vợ đầu tiên hay việc ông thèm khát đứa con gái mà người tình năm lần bảy lượt đi phá thai, thậm chí, chuyện Thương Tín đưa người tình khác đi bệnh viện bỏ thai cũng xuất hiện trong cuốn hồi ký.

Khi hồi ký bán ra, nhiều người lên tiếng chỉ trích nam nghệ sĩ tuổi 60 với những phê phán nặng nề. Con trai của Thương Tín với người vợ đầu, anh Bùi Thanh Tùng, không giấu được bức xúc khi ba mình phải hứng chịu búa rìu dư luận.

{keywords}

Cuốn sách khiến dư luận "dậy sóng" của Thương Tín.

 

Hồi ký “Thương Tín - Một đời giông bão” đã khiến dư luận xôn xao. Anh có biết gì về dự định ra mắt sách của ba mình?

- Lúc ba tôi ra mắt sách ở Hà Nội có cô Diễm My tham gia, tôi cũng định đi cùng mọi người nhưng vào phút cuối nhận show ở tỉnh nên tôi không tham gia được. Thú thật tôi chưa đọc hồi ký cho đến sáng nay, bạn bè gọi điện nói về phản ứng của dư luận, tôi tức tốc xem thế nào.

Với sự thật, chúng ta có quyền im lặng hoặc lên tiếng. Và khi ba tôi chọn cách nói ra, vậy mọi người nên trân trọng hay lên án? Sự thật đó, dù có kinh khủng thế nào thì cũng không ai được quyền thay đổi. Ba tôi đã lớn tuổi, không biết ông “có hẹn” với thần chết khi nào. Mà bây giờ ông lại đang cần tiền nuôi con. Khán giả có cho ông không?

Ba tôi đến từng tuổi này phải tự kiếm từng đồng nuôi con thơ. Tôi nghĩ dư luận nên rộng lượng với ông một chút. Những người trong cuộc, nếu bức xúc, họ có quyền lên án và ba tôi sẽ đối diện với cáo buộc hay chỉ trích từ người có liên quan. Tôi đoán ông cũng không biết nhiều về phản hồi của mọi người, nhưng khi nghe đám đông ngoài kia lao vào bình phẩm ba mình, tôi thấy xót cho ông.

Nhưng trong hồi ký đó, Thương Tín đã nói rằng, việc chia tay mẹ anh vì bà quá ghen tuông và là người phụ nữ “ghê gớm”, ép ông phải bỏ ra số tiền lớn để ly dị. Việc này anh biết được bao nhiêu sự thật?

- Tôi đọc xong cuốn hồi ký và gọi điện sang Mỹ xác nhận với mẹ. Bà nói chuyện đó đúng sự thật. Nhưng bà cũng không muốn nói thêm. Với phụ nữ, chuyện đau đớn đó đã qua, họ không thích gợi lại cho thêm sầu. Tôi không biết những chuyện khác thế nào, nhưng với những gì ba nói về gia đình mình, tôi biết chính xác 100%.

{keywords}
Con trai Thương Tín, anh Thanh Tùng, theo đuổi sự nghiệp ca hát đã 10 năm nay nhưng lại không có duyên nổi tiếng.


Năm tôi 7 tuổi, hai người ly dị. Từ đó tôi thay phiên sống cùng với ba và mẹ suốt 2 năm. Nhưng chủ yếu tôi ở với mẹ, vì ba đi đóng phim liên tục, không có thời gian trông coi tôi. Sau này ba mới gửi tôi về Phan Rang để ông bà nội tiện chăm sóc. Lúc ở với mẹ, tôi có chứng kiến cảnh bà Nghĩa (người tình doanh nhân của Thương Tín - PV) đến nhà mang theo tiền đền bù cho mẹ sau cuộc hôn nhân thất bại với ba.

Sau này lớn lên tôi có tìm hiểu mọi chuyện để xem ai sai ai đúng. Và có khoảng thời gian tôi giận ba vì tính ông đào hoa khiến mẹ buồn khổ. Nhưng sau nghĩ lại, tôi thấy chuyện đó không còn quan trọng nữa. Khi 2 người đã hết duyên, có ràng buộc cũng chẳng mang lại hạnh phúc. Tôi nghĩ ba tôi cũng có cái giá phải trả cho riêng mình. Giờ đây ông phải lăn lộn trên phim trường kiếm từng đồng nuôi con gái, đó cũng là cách mà cuộc đời đối xử sòng phẳng với ông.

- Dư luận lại khắt khe hơn anh nghĩ, họ nói ba anh đã vi phạm nguyên tắc đạo đức của người nghệ sĩ và hơn hết là tư cách của người đàn ông. Anh nghĩ sao về điều này?

- Ban đầu tôi cũng nghĩ, có đúng đắn hay đẹp đẽ gì đâu mà ba tôi phải viết hồi ký. Nhưng ngẫm lại cuộc đời ba có nhiều giai đoạn và những gì ông trải qua rất khủng khiếp nên xứng đáng kể lại. Như tôi hay nhiều người, cuộc đời có gì để viết lại đâu? Ba tôi viết sách kiếm tiền nuôi con, đấy là chuyện bình thường. Ông không sai khi nói lên sự thật. Nhà nào cũng có thùng rác, mình nên dọn dẹp nó thay vì chú tâm vào những chuyện thị phi.

Ba tôi đã leo đến đỉnh vinh quang của sự nghiệp, từng tiêu tiền không tiếc tay nhưng chẳng biết lo xa nên cuối đời gặp cảnh túng thiếu. Ông không thể trách ai được vì điều đó. Bây giờ mưu sinh, ba cũng không ngửa tay xin tiền ai. Có chăng, chỉ trách ông quá thật, không bao giờ biết nói dối để những gì ông nói ra lúc này, người khác cảm thấy sốc.

- Trước đây anh có dự định tham gia cuộc thi Solo cùng bolero nhưng giờ xuất hiện tin đồn anh chuẩn bị đưa vợ con sang Mỹ định cư. Thực hư chuyện này thế nào?

- Tôi có thi Solo cùng bolero nhưng rớt từ vòng ngoài. Tôi đăng ký dự thi với 17.000 thí sinh khác, lọt đến top 400 nhưng không có cơ hội vào sâu. Tôi đi hát đã 10 năm nhưng một giám khảo nói tôi nên về luyện giọng thêm nữa. Tôi không biết luyện thế nào nhưng có lẽ số tôi không may mắn. Trước đó tôi cũng rớt nhiều cuộc thi nên giờ không buồn nhiều.

Còn chuyện sang Mỹ định cư, đó là tin đồn sai sự thật. Có lẽ ai đó muốn tôi có cuộc sống khá hơn nên nói vậy. Mẹ tôi ở Mỹ đã 4 năm, bà qua đó phụ ông cậu làm việc ở phòng khám. Thỉnh thoảng mẹ cũng gửi tiền về giúp tôi nuôi 2 đứa con.

(Theo Zing)