Bản thảo phần 4 tiểu thuyết người lớn '50 sắc thái' của E.L. James đã đột ngột 'bốc hơi' khỏi nhà xuất bản.


Random House đang lo ngại khả năng 'Grey', phần tiếp theo của '50 sắc thái' sẽ bị tung lên mạng hay bị kẻ xấu bán cho các trang báo lá cải trước khi nó chính thức xuất hiện trên kệ sách ngày 18/6 tới. Việc bản thảo của '50 sắc thái 4' bị trộm trước khi xuất bản có thể ảnh hưởng đến doanh số bán ra của tiểu thuyết khiêu dâm này.

{keywords}
Jamie Dornan và Dakota Johnson trong phim '50 sắc thái' ra mắt tháng 2/2015

Ngày 1/6, E.L. James bất ngờ thông báo về ngày phát hành 'Grey', tập tiếp theo của loạt '50 sắc thái' dưới góc nhìn của tỉ phú Christian Grey. Bộ phim ra mắt hồi đầu năm được chuyển thể từ cuốn đầu tiên dưới góc nhìn của Anastasia Steele, cô sinh viên ngây thơ trót rơi vào lưới tình của Christian.

"Christian là một nhân vật phức tạp và các độc giả luôn luôn thấy hứng thú về nhân vật này", James nói. Bà cũng chia sẻ rằng mình viết cuốn 'Grey' là vì người hâm mộ và muốn dành tặng nó cho những độc giả đã luôn đề nghị mình viết tiếp về '50 sắc thái'.

'Grey' theo kế hoạch ban đầu sẽ lên kệ từ ngày 18/6 tới nhưng nhiều khả năng Random House sẽ phát hành sớm hơn dự kiến vì vụ trộm bản thảo. Theo BBC News, cảnh sát Anh đã bắt đầu tiến hành điều tra về vụ mất cắp này.
 
Linh Anh