- Tuần lễ phim Anh 2015 sẽ mang đến cho khán giả những bí mật đằng sau cuộc đời của các nghệ sĩ nổi tiếng xứ sương mù.

Từ The Beatles tới Queen, từ The Rolling Stones tới One Direction, từ Elton John tới Amy Winehouse, Adele hay Ed Sheeran, những tài năng âm nhạc Anh vẫn luôn là những ngôi sao sáng thống trị nền âm nhạc thế giới. Thế nhưng luôn còn đó rất nhiều những góc khuất đằng sau hào quang rực rỡ và danh vọng mà họ đã đạt được.

Và trong khuôn khổ Tuần lễ phim Anh 2015 sắp diễn ra, khán giả sẽ có cơ hội được hiểu rõ hơn về cuộc đời cũng như sự nghiệp của những ca sĩ hàng đầu xứ sở sương mù. Đó là một John Lennon của những năm tháng tuổi trẻ, khi bắt đầu những bài học đàn banjo đầu tiên, mua chiếc đàn ghi-ta đầu tiên, thành lập ban nhạc Quarrymen, để kiểu tóc Elvis trong tác phẩm Nowhere boy – Tuổi trẻ của John Lennon.

{keywords}
John Lennon

Là câu chuyện cuộc đời và cái chết của nghệ sĩ trẻ tài năng Ian Curtis, thành viên chính nhóm nhạc rock Joy Division trong Control. Bộ phim đã tái hiện lại những biến động thẳm sâu trong tâm hồn Curtis, khiến cho chàng ca sĩ trẻ đang ở đỉnh cao của sự nghiệp không thể biểu diễn trên sân khấu và trốn chạy những nỗi đau bằng cái chết ở tuổi 23.

Không bi thương như Control, Pulp: a film about Life, Death & Supermarkets lại đưa khán giả đến với một thị trấn nhỏ, nơi mà tất cả những người dân đã cùng được hồi sinh và gắn kết với nhau nhờ những bài hát của nhóm nhạc danh tiếng Pulp dành cho “những con người bình thường” .

Ngoài những bộ phim kể trên, Tuần lễ phim Anh 2015 còn mang đến cho người xem một loạt những tác phẩm từng đoạt những giải thưởng lớn như God Help the Girl (2014), Northern Soul (2014), Good Vibrations (2013) và Bugsy Malone (1976). Bữa tiệc âm nhạc bằng điện ảnh này sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 12 tháng 11 tại ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh.

Phong Vũ