Graham Tinsley là một đầu bếp làm việc lâu năm trong Hoàng gia Anh. Ông cũng là người trực tiếp chế biến các món ăn hàng ngày cho Nữ hoàng Elizabeth II cũng như trong những bữa tiệc cấp nhà nước. Bên cạnh đó, đầu bếp Tinsley cũng được nhiều thành viên trong gia đình hoàng gia khác tin tưởng như Công tước Edinburgh, Công nương Diana cùng hai con trai là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.

{keywords}
Những bữa tiệc Hoàng gia tiếp đón nguyên thủ được đặc biệt chú trọng về an ninh

Trả lời phỏng vấn tạp chí Hello! trong số ra tuần này, vị đầu bếp xứ Wales này cho biết an ninh khi chế biến các món ăn cho Nữ hoàng bình thường đã siêu chặt chẽ nhưng mức độ đó sẽ tăng lên rất nhiều khi đó là bữa tiệc có sự tham dự của các nguyên thủ quốc gia.

'Với những bữa tiệc tầm cỡ, chúng tôi đều phải đưa tất cả các nguyên liệu, dụng cụ và thiết bị bếp qua một máy quét an ninh bằng tia X chuyên dụng để đảm bảo các món ăn phục vụ cho Nữ hoàng là an toàn tuyệt đối', ông Tinsley cho biết thêm.

Với những bữa tiệc lớn của Hoàng gia, có rất nhiều nguyên thủ cũng như những vị khách quan trọng do đó tất cả nhân viên hay các đầu bếp lâu năm đều phải tuân theo một quy trình kiểm tra an ninh nghiêm ngặt trước khi vào làm việc.

{keywords}
Các nhân viên phục vụ sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi vào phòng tiệc

Vị cựu đầu bếp Hoàng gia này cũng tiết lộ rằng những căn bếp phụ sẽ được lắp đặt và bố trí trong khuôn viên của lâu đài Cardiff hoặc Caeerphilly, sau đó các món ăn sẽ được người phục vụ chuyển bộ tới các bàn tiệc.

Tuy nhiên, nếu đó là bữa tiệc có sự tham dự của các nguyên thủ thì tất cả nhân viên phục vụ sẽ tập kết tại điểm quy định của nhân viên an ninh và được xe đưa vào lâu đài Cardiff. Thậm chí một số bàn tiệc còn được gắn mã bảo vệ an ninh.

{keywords}
Nữ hoàng Anh không thích tỏi và hành tây

Trong video được đăng tải mới đây, một cựu đầu bếp khác từng làm việc cho Hoàng gia Anh, Darren McGrady cũng cho biết ông thường gợi ý Nữ hoàng thưởng thức những món tráng miệng ưa thích của Công nương Diana như bánh pudding hay bánh mì bơ creme souffle.

Tờ The Post từng đưa tin rằng Nữ hoàng Anh đặc biệt yêu thích những bữa ăn đơn giản được chế biến từ các nguyên liệu địa phương và sôcôla. Tuy nhiên, bà lại không hề thích tỏi và hành tinh. Đây cũng là hai loại gia vị 'bị cấm' trong các căn bếp hoàng gia.

{keywords}
Nữ hoàng Anh đặc biệt yêu thích cocktail gin và dubonnet

Theo British Heritage, vị nữ vương 95 tuổi cũng thường thưởng thức một ly trà Bá tước trước bữa sáng. Trong khi bữa trưa và bữa tối điển hình của Nữ hoàng thường là cá hoặc gà nướng và một số món ăn đặc biệt mỗi cuối tuần. Hoàng gia Anh cũng không ngại sử dụng thức uống có cồn. Nữ hoàng Anh thường lựa chọn một loại cocktail gin và dubonnet.

Đỗ An (Tổng hợp)