Theo đó, anh Kai Forsyth được các tiếp viên thông báo mình là hành khách duy nhất trên một chuyến bay kéo dài 8 giờ đồng hồ từ Anh sang Mỹ hồi tuần trước. Nam hành khách cho biết đây là 'kỷ niệm kỳ lạ nhất' của mình nên đã quyết định chia sẻ lại đoạn clip ghi lại những khoảnh khắc này lên mạng xã hội.

 

Chàng trai may mắn đã có thể tận dụng những hàng ghế trống để 'biến' nó thành chiếc giường êm ái suốt hành trình của mình. Forsyth chia sẻ rằng đây là chuyến bay thoải mái nhất từ trước tới nay của mình. Tuy nhiên, đặc quyền khi trở thành 'hành khách độc nhất' trên cabin của Forsyth vẫn chưa dừng lại ở đó. Anh cho biết các tiếp viên đã rất tận tình và tặng ăn nhiều đồ miễn phí, bên cạnh việc được tự do ăn uống thỏa thích.

"Họ cho tôi rất nhiều đồ ăn nhẹ và các bữa ăn thì không giới hạn số lượng", Forsyth nói trong video.

Đoạn video chia sẻ của nam hành khách này hiện đã thu hút tới hơn 60.000 lượt xem và rất nhiều bình luận thắc mắc vì sao anh chàng này không được chuyển lên khoang hạng nhất

Tuy nhiên, Kai Forsyth cho biết yêu cầu này của mình đã bị từ chối. Anh cũng không hiểu lý do vì sao mình lại là người duy nhất trên máy bay, trong khi Mỹ đã mở lại biên giới với du khách Anh. Một số người nói rằng trải nghiệm của Forsyth là 'có một không hai', bởi đa số hành khách phải ngồi ghế chật hoặc cabin đông đúc ngay cả trong mùa dịch.

{keywords}
Hàng ngàn 'chuyến bay ma' đang diễn ra ở châu Âu trong suốt mùa đông này

Thời gian gần đây, nhiều nhà hoạt động xã hội đã thường xuyên thúc giục Liên minh châu Âu có biện pháp kịp thời để các hãng hàng không lớn không phải thực hiện hàng nghìn 'chuyến bay ma', trống rỗng không có hành khách chỉ để giữ chỗ tại sân bay.

Theo quy định của EU, các hãng hàng không buộc phải khai thác một tỷ lệ nhất định các chuyến bay theo lịch trình để duy trì vị trí cất cánh và hạ cánh tại các sân bay. Nếu không, họ có thể mất các vị trí này.

Hồi tuần trước, tạp chí Bỉ The Bulletin đưa tin Brussels Airline đã buộc phải khai thác khoảng 3.000 chuyến bay trống trong mùa đông này để tránh bị mất chỗ tại các sân bay lớn. Trong khi đó, công ty mẹ của hãng, Lufthansa, đã khai thác tổng cộng tới 18.000 'chuyến bay ma'.

Đỗ An (Tổng hợp)