Hơn 1 tháng nay, TP. Đà Nẵng mở cửa nhiều điểm du lịch, đón khách nội địa tham quan trở lại.

Theo ghi nhận của PV.VietNamNet, ngày 25/11, tại các địa điểm du lịch như bảo tàng Chăm, bảo tàng Đà Nẵng, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, cầu Tình Yêu…dù đã mở lại từ lâu và miễn phí vé tham quan cho du khách nhưng không khí vắng lặng, đìu hiu.

Tại bảo tàng Đà Nẵng, trong buổi sáng chỉ có lác đác vài du khách địa phương đến tham quan. Hơn 1 tháng mở cửa, có khoảng 300 khách đến bảo tàng tham quan, trong đó chủ yếu là khách trong thành phố.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Không khí vắng lặng tại bảo tàng Chăm
{keywords}
 
{keywords}
Ông Phạm Văn Tám (nhân viên kiểm soát tại bảo tàng Chăm) cho biết, mỗi ngày chỉ có vài lượt khách đến tham quan
{keywords}
 
{keywords}
Tại bảo tàng Đà Nẵng lác đác vài lượt khách đến tham quan
{keywords}
Để đảm bảo phòng chống dịch, tại các điểm tham quan bố trí máy đo thân nhiệt và quét mã khai báo y tế tự động

Tại khu vực cầu Tình Yêu trước kia thu hút rất đông du khách đến chụp ảnh kỷ niệm, tuy nhiên thời điểm này chỉ có một vài du khách. Những người này ở ngoại tỉnh đến Đà Nẵng công tác và tranh thủ đến tham quan. Không có khách, các cửa hàng bán đồ lưu niệm đóng kín cửa.

Cùng bạn đến chụp ảnh ở cầu Tình Yêu, chị Vũ Thị Thu (trú Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã đến Đà Nẵng nhiều lần để tham quan nhưng đây là lần đầu tiên thấy các điểm du lịch ở TP buồn đến vậy. Các điểm tham quan ở Đà Nẵng đẹp, thành phố sạch và người dân thân thiện nữa nhưng thật tiếc dịch bệnh diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến du lịch của TP”.

{keywords}
 
{keywords}
Khu vực cầu Tình Yêu trước đây thu hút rất đông người đến tham quan, chụp ảnh nhưng nay thưa thớt
{keywords}
Vắng người tham quan, chị Thu (áo xanh) cùng bạn tranh thủ tháo khẩu trang để chụp ảnh kỷ niệm
{keywords}
 
{keywords}
Các cửa hàng bán đồ lưu niệm ở cầu Tình Yêu đóng kín cửa
{keywords}
 
{keywords}
Dịch Covid-19 kéo dài khiến ngành du lịch Đà Nẵng gặp vô vàn khó khăn thời gian qua
{keywords}
 
{keywords}
Không có khách hiện nay nhiều khách sạn, nhà hàng vẫn chưa mở cửa thậm chí có nơi treo biển sang nhượng mặt bằng để cắt lỗ

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng BQL Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho hay, từ khi mở cửa đến nay số lượng du khách đến khu danh thắng tham quan rất ít. Hiện nay khách tham quan chủ yếu người dân trong thành phố.

Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhìn nhận, các điểm tham quan thời điểm này chủ yếu đón khách tại chỗ, còn khách từ phía Bắc và phía Nam do tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên chưa hào hứng với việc đi du lịch.

“Mùa này cũng không phải là cao điểm du lịch của TP. Việc Đà Nẵng mở cửa nhằm tái khởi động lại sau thời gian đóng băng. Dự kiến từ dịp Noel (24/12) trở đi, khách đi du lịch mới bắt đầu nhộn nhịp trở lại với điều kiện dịch bệnh không bùng phát”, ông Dũng thông tin.

Hồ Giáp

Cửa mở nhưng vắng khách: Giảm giá xuống đáy phòng vẫn bỏ không

Cửa mở nhưng vắng khách: Giảm giá xuống đáy phòng vẫn bỏ không

Khách sạn ở Đà Nẵng mở cửa hoạt động trở lại và đang mạnh tay tung nhiều chương trình khuyến mãi nhưng lượng khách lưu trú thưa vắng vì dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.