Tôi năm nay 33 tuổi, là giáo viên ở một trường cấp 2. Từ bé đến lớn, vì mải học hành, làm việc nên tôi chưa từng có một mối tình vắt vai.

Bố mẹ tôi sốt ruột, lúc nào cũng giục tôi phải lấy chồng. Thế nhưng, ở độ tuổi này, tôi không có nhiều cơ hội để gặp gỡ những anh chàng độc thân, phù hợp với độ tuổi và nghề nghiệp của tôi.

Cho đến dịp Tết vừa rồi, tôi gặp lại người bạn cũ (hơn tôi 2 tuổi). Anh cũng giống tôi, vẫn chưa có gia đình. Chúng tôi đã đi chơi, đi ăn uống với nhau nhiều lần.

{keywords}
Ảnh: L.G

Cách đây hơn 1 tháng, trong một cuộc nhậu, tôi và anh đã uống quá chén và đi nhà nghỉ với nhau. Hôm sau tỉnh dậy, anh nói, sẽ có trách nhiệm với tôi, muốn chúng tôi làm đám cưới.

Tiếp đó, anh gọi cho bố mẹ, nhờ bố mẹ đến gặp bố mẹ tôi nói chuyện, xin phép cho chúng tôi qua lại, tìm hiểu nhau.

Cả nhà tôi mừng lắm. Mẹ tôi thậm chí còn muốn hai đứa cưới thật nhanh để sinh nở trước 35 tuổi. Thế nhưng, khi xem ngày tốt xấu, chúng tôi chỉ chọn được một ngày trong tháng 8 âm lịch.

Hiện, chúng tôi đã chụp xong ảnh cưới. Nhưng khi lên kế hoạch tỉ mỉ cho tương lai và đặt mua một số đồ để chuẩn bị cho cuộc sống chung thì tôi có chút thất vọng.

Anh khá tiết kiệm, mua sắm bất cứ thứ gì anh cũng nâng lên đặt xuống. Khi thấy tôi giận, anh mới thú thật, anh không có tiền để sắm sửa nhiều. Anh còn nói, hiện trong khả năng, anh chỉ có thể góp với tôi vài chục triệu để lo đám cưới.

''Anh đã 35 tuổi, là cán bộ tài chính mà khi cưới không có nổi 100 triệu thì khó tin quá?’’, tôi đặt câu hỏi thẳng thắn.

Anh im lặng một hồi rồi nói với tôi, cách đây 5 năm, vì ham chơi, nghe theo bạn bè rủ rê, anh đã tham gia đánh bài và thua nợ hơn 1 tỷ đồng.

Anh bị chủ nợ đòi ráo riết và đứng trước nguy cơ bị đuổi việc. Bố mẹ anh phải dồn hết tiền bạc trong nhà, đi vay mượn khắp nơi để cho anh trả nợ. Vụ việc khiến cả nhà anh suy kiệt, mẹ anh phải nhập viện vì quá đau lòng.

Lúc đó, anh mới sực tỉnh, không còn dám quay lại con đường cờ bạc nữa. Hàng ngày, ngoài công việc nhà nước, anh đi làm thêm đủ việc, thậm chí chạy cả xe ôm để kiếm tiền trả nợ. Đến nay, anh đã trả được kha khá và chỉ còn nợ ngân hàng 170 triệu - số tiền bố mẹ anh cắm sổ đỏ để vay cho anh.

Tôi nghe chuyện của anh mà sững sờ. Bởi điều đó có nghĩa là, nếu lấy anh, ngoài việc anh không có tiền lo đám cưới chu đáo, tôi sẽ phải cùng anh gánh khoản nợ 170 triệu kia.

Quan trọng hơn, tôi không biết, liệu một ngày nào đó, sau khi trả hết nợ, anh có quay lại con đường bài bạc hay không? Bởi tôi nghe người ta nói, kẻ từng đánh bạc một lần thì sẽ có lần thứ hai?

Bây giờ tôi rất hoang mang. Tôi không biết có nên tiếp tục đám cưới này nữa không?  

Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Con dâu về ở cữ, mẹ chồng nằng nặc đòi thêm tiền điện, nước

Con dâu về ở cữ, mẹ chồng nằng nặc đòi thêm tiền điện, nước

Con dâu chỉ về ở 30 ngày, mẹ chồng lấy tiền ăn không thiếu một đồng. Bà còn bắt tôi nộp thêm khoản tiền điện, nước với lý do "nuôi bà đẻ tốn kém".

Độc giả giấu tên (Bắc Giang)