Tôi năm nay 41 tuổi, kết hôn đã được 15 năm.

Chúng tôi quen và yêu nhau từ năm thứ 2 đại học. Sau khi ra trường, hai đứa ở lại thủ đô sống và làm việc.

Trải qua nhiều khó khăn vất vả, chúng tôi đã có nhà, có xe ôtô. Tôi có công việc ổn định, thu nhập khá còn chồng tôi thì quản lý 2 nhà hàng ăn.

Tuy nhiên, từ khoảng cuối năm ngoái đến nay, việc kinh doanh của anh gặp khó khăn khiến anh chán nản. Tôi đã động viên anh nhiều, nhưng anh dường như không vượt qua được nên lao vào nhậu nhẹt, bài bạc cùng bạn bè.

{keywords}
 

Tháng 6 vừa rồi, một nhóm người xăm trổ đến nhà, đưa ra tờ vay nợ có chữ ký và cả dấu vân tay của chồng tôi, yêu cầu tôi phải đưa 850 triệu đồng. Trong đó, 600 triệu là tiền gốc và 250 triệu là tiền lãi.

Tôi sững người, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Tối hôm đó, tôi đề nghị một cuộc nói chuyện thẳng thắn với chồng. Anh nói, vì công việc không tốt nên anh phải vay tiền để duy trì cửa hàng, không ngờ họ tính lãi kiểu “cắt cổ” như vậy.

Tuy nhiên, thông qua bạn bè của anh, tôi được biết, tiền vay nợ chủ yếu là phục vụ việc anh chơi bời.

Tôi đã nói với anh hết nước hết cái. Anh hứa sẽ không lặp lại sai lầm nên tôi đã rút tất cả tiền tiết kiệm, vay mượn thêm bạn bè, gia đình để trả nợ cho anh.

Mọi chuyện tưởng yên ổn thì cách đây hơn 1 tháng, anh lại nhờ tôi vay cho anh 100 triệu.

Anh nói, khi xưa mở cửa hàng, anh Dũng - bạn thân của anh đã giúp anh rất nhiều. Nay mẹ anh ấy bị ung thư, chạy chữa tốn kém nên anh muốn giúp đỡ lại.

Tôi biết mẹ anh Dũng bị bệnh, lại biết anh Dũng là người tốt nên không nghi ngờ gì mà vay đồng nghiệp đưa cho anh.

Nào ngờ, ngay hôm sau, khi xem tin nhắn zalo trên điện thoại của anh (việc tôi thường lén lút làm kể từ khi phát hiện anh bài bạc, nợ nần), tôi như chết lặng.

Hóa ra 100 triệu đó, anh không đưa cho anh Dũng, cũng chẳng giúp đỡ ai mà tặng cho cô kế toán ở cửa hàng.

Cô kế toán này làm cho anh được hơn 1 năm. Cô ta trẻ, chưa chồng nhưng đã có bạn trai và bạn trai cũng thường đến cửa hàng giúp đỡ chúng tôi nên tôi không nghi ngờ gì.

Không ngờ, cô ta đã quyến rũ chồng tôi và moi tiền của anh.

Tôi làm ầm ĩ với chồng và yêu cầu anh đuổi việc nữ kế toán. Chồng tôi sợ hãi nên đã làm theo. Anh cũng xin tôi tha thứ và hứa sẽ không lặp lại sai lầm nữa.

Tôi cảm thấy rất thất vọng về chồng và muốn ly hôn nhưng nhìn 2 đứa con quấn bố, tôi bỗng khựng lại.

Chồng tôi từ đó rất chăm ngoan, ít nhậu nhẹt và đi đâu cũng thông báo với tôi. Nếu tôi không đồng ý, anh sẵn sàng bỏ cuộc vui.

Tôi cứ tưởng, mọi sóng gió rồi sẽ qua và gia đình tôi sẽ êm ấm, hạnh phúc trở lại. Không ngờ, đêm hôm qua, đang nằm ngủ thì tôi thấy điện thoại anh báo tin nhắn. Tôi giật lấy để đọc thì phát hiện cô kế toán nhắn tin nhớ nhung anh.

Tôi đã cãi nhau rất to với chồng và ném điện thoại của anh vỡ tan. Thấy thế, anh hét vào mặt tôi: Ly hôn đi.

Anh bảo, anh không muốn sống cuộc sống như địa ngục thế này nữa, mong tôi hãy giải thoát cho anh.

Tôi sững sờ, nước mắt chảy tràn. Rõ ràng, từ đầu đến cuối, người gây ra lỗi là anh. Vậy mà, anh lại lớn tiếng như thể tôi là người đã gây ra mọi chuyện. Có phải tôi đã làm gì sai không?

Tôi nên làm gì lúc này? Mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên?

Vợ uất nghẹn chứng kiến chồng ngoại tình trong biệt thự vườn

Vợ uất nghẹn chứng kiến chồng ngoại tình trong biệt thự vườn

Tôi chứng kiến chồng ôm hôn người phụ nữ khác giữa bao người, lòng đầy giận dữ. Thế nhưng, chồng không hối lỗi còn quay ra bảo vệ nhân tình. 

Độc giả hoanganh@...