Tôi vừa sinh con được 6 tháng và mới đi làm lại. Vì thế tôi phải thuê người giúp việc chăm sóc con, cũng bởi ông bà hai bên đều bận bịu không giúp được chúng tôi. 

Chồng tôi về dưới quê nhà anh tìm được một chị giúp việc khiến tôi rất ưng ý. Chồng bảo chị ấy là bà con xa của một người hàng xóm dưới quê, tình cờ nghe thấy anh bảo cần người giúp việc nên người hàng xóm ấy đã giới thiệu chị cho chồng tôi.

Người giúp việc nhà tôi tên là Thoa. Chị Thoa hơn tôi đến 10 tuổi, nhìn chị có vẻ khắc khổ và lam lũ. Nghe chồng bảo chị Thoa phải chịu nhiều tổn thương và đau khổ trong cuộc hôn nhân trước nên tôi cũng rất thương chị. Hơn nữa thấy chị chăm chỉ và làm tốt các công việc được giao, chăm sóc con tôi cũng chu đáo nên tôi xác định sẽ gắn bó lâu dài với chị và trả lương cho chị rộng tay. 

Nhưng tôi làm sao có thể ngờ được thân phận của chị Thoa lại là một điều khủng khiếp đối với tôi. Tôi có kể với đồng nghiệp, bạn bè rằng mới thuê người giúp việc và họ đều khuyên tôi nên lén lắp camera theo dõi ở nhà. Bởi nhiều người giúp việc trước mặt chủ nhà thì rất tử tế nhưng sau lưng lại lười biếng, thậm chí còn hành hạ, đánh đập con của chủ nhà. Tôi không nghĩ chị Thoa là người như vậy nhưng nghe mọi người nói nhiều quá cũng đâm lo. Chồng rất tin tưởng và có cảm tình với chị Thoa nên khi lắp camera, tôi không hề nói với chồng mình.

Sau 3 ngày đầu tiên theo dõi tôi không thấy chị Thoa có biểu hiện gì khác thường. Mọi việc chị làm vẫn như khi có mặt tôi ở đấy. Nhưng đến ngày thứ tư đã có một chuyện xảy ra khiến tôi bủn rủn cả chân tay.

Giờ nghỉ trưa hôm ấy, tôi mở camera lên xem thì thấy chị Thoa đang ru con gái tôi ngủ. Nhưng con bé không hiểu làm sao cứ hờn khóc ngằn ngặt mãi. Tôi nhìn mà cũng thương cho chị Thoa phải vất vả dỗ dành con bé.

Khi bực quá chị Thoa đột nhiên đặt con bé xuống giường không dỗ nó nữa. Chị đứng chống nạnh bên cạnh giường, chỉ vào con bé mà mắng xơi xơi: “Tao không biết sao tao phải khổ như thế này. Mày chỉ là một đứa bé, tao cũng chẳng nỡ đánh đập, chửi bới mày làm gì. Nhưng mày không thể ngoan ngoãn cho tao được nhờ một chút hay sao? Nếu như ngày xưa tao với bố mày không chia tay nhau thì giờ đây người đang được hưởng sung sướng, hạnh phúc phải là tao mới đúng. Chứ mẹ mày làm gì có cửa!”.

Mắng con gái tôi xong, chị lại quay ra ôm mặt khóc nức nở. Tôi nghe được mấy từ “tao và bố mày không chia tay nhau” mà hoang mang cùng cực. Chị Thoa và chồng tôi trước đây đã từng yêu nhau ư? Hóa ra chồng đã lừa dối, qua mặt tôi một cách trắng trợn và táo tợn như thế. Anh nghĩ gì khi để người yêu cũ của mình vào sống chung nhà, làm người giúp việc cho gia đình mình?

Vì thấy chị Thoa đối xử với con gái tôi khi ấy không có gì quá đáng nên tôi cũng không lao về nhà ngay lúc ấy. Tôi xin nghỉ buổi chiều, gọi chồng ra để nói chuyện thẳng thắn. Chồng im lặng một lúc rồi bảo anh ấy chẳng có ý gì khác, chỉ là thương cho hoàn cảnh của chị ấy mà thôi. 

Khi xưa họ yêu nhau rồi chia tay một cách tự nguyện nhưng chị Thoa lấy chồng không được hạnh phúc. Sau đám cưới, chị ấy bị chồng bắt nghỉ việc ở nhà làm nội trợ và sinh con. Sống với chồng được 5 năm thì họ ly hôn, chị tay trắng ôm con ra khỏi nhà. Chồng tôi biết tin, lại thấy nhà tôi đang cần người giúp việc nên đã ngỏ ý mời chị ấy về làm. Anh bảo câu chuyện tất cả chỉ có thế, trong thời gian chị Thoa ở nhà tôi, anh với chị ấy cũng chẳng nói chuyện gì nhiều.

Lúc ấy tôi mới biết chị Thoa hơn tôi 1 tuổi nhưng vì phải sống khổ sở nên trông chị ấy mới già chát như vậy. Lúc nhận chị, vì tin tưởng chồng nên tôi cũng chẳng hề kiểm tra giấy tờ tùy thân của chị. Chồng nói chị Thoa hơn tôi 10 tuổi chỉ là để tôi bớt nghĩ ngợi, nghi ngờ mà thôi. 

Tôi muốn lập tức cho chị Thoa nghỉ việc nhưng chồng lại không chịu. Anh bảo quá khứ đã là quá khứ rồi, hà tất phải quá để ý. Chỉ cần anh và chị ấy trong sạch thì chị ấy vẫn là 1 người giúp việc tốt không dễ tìm được. Tôi kiên quyết muốn đuổi việc chị Thoa thì chồng quay ra trách tôi nhỏ mọn, ích kỷ, ghen với cả quá khứ của chồng. Anh còn cấm tôi không được lật bài ngửa với chị Thoa, coi như chúng tôi không biết gì để chị yên ổn làm việc.

Tôi nghĩ mà tức không thể ngủ nổi. Rõ ràng chị ấy không cam tâm khi nhìn tôi và chồng hạnh phúc. Một lúc nào đó, nhỡ chị ấy lập mưu phá rối để cướp vị trí của tôi thì sao? Chồng tôi rõ ràng vẫn còn tình nghĩa với chị ấy nên mới không quan tâm cảm xúc của vợ. Tôi nên làm thế nào đây, càng nghĩ càng thấy ấm ức!

Người phụ nữ thành triệu phú nhờ nghề mai mối hôn nhân cho nhà giàu

Người phụ nữ thành triệu phú nhờ nghề mai mối hôn nhân cho nhà giàu

Gần 20 năm qua, Anisa Hassan đã mai mối hôn nhân thành công cho 500 người giàu có là các bác sĩ, triệu phú, CEO, luật sư. 

Theo Phụ Nữ Việt Nam