{keywords}
 

Càng ngày chồng tôi càng tỏ thái độ bất công, nghiêm khắc với con riêng. Điều này khiến tôi thấy buồn phiền và thất vọng với chính cuộc hôn nhân của mình. Đúng là cuộc hôn nhân được xây lên từ những vụn vỡ trong quá khứ, dù sao cũng không thể trọn vẹn.

Tôi với chồng cưới nhau được 18 năm. Khi đến với anh, tôi đã có con trai riêng, còn anh là trai chưa vợ. Hồi còn yêu nhau, chúng tôi vấp phải nhiều rào cản từ gia đình hai bên. Bố mẹ anh cho rằng tôi không xứng đáng với anh trong khi bố mẹ tôi lo sợ hôn nhân của tôi lại tiếp tục đổ vỡ.

Vượt qua nhiều rào cản, chúng tôi đến được với nhau và chung sống đã 18 năm. 18 năm ở bên nhau, chúng tôi có thêm 2 con gái. Con trai tôi cũng đã tốt nghiệp đại học, chuẩn bị lấy vợ.

Chồng quá nghiêm khắc với con riêng của vợ

Nói về chồng tôi bây giờ, anh là người rất tốt, có trách nhiệm và lo cho con riêng của tôi cũng như con chung của chúng tôi. Tiền chồng kiếm ra, anh đều đưa cho tôi để lo chi tiêu cho gia đình. Tuy nhiên, tôi cảm thấy chồng tôi khá nghiêm khắc, nhất là với Hoàng - con riêng của tôi. 

Anh bắt con sống tự lập từ rất nhỏ. Hồi 7-8 tuổi, cháu đã phải tự nấu cơm, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa. Nếu cháu làm sai, anh đánh con rất mạnh tay. Trong khi với 2 con gái chung của chúng tôi, tôi chưa từng thấy anh làm như thế bao giờ. Tôi cảm thấy đau lòng, thương con trai vì con từ nhỏ đã thiếu thốn tình cảm. Bố thằng bé giờ cũng có gia đình mới và rất ít khi liên lạc với cháu.

{keywords}
 

Cũng vì bố dượng quá nghiêm khắc nên hồi chuẩn bị thi đại học, con trai tôi bỏ nhà đi chơi điện tử nhiều ngày. Tôi lén đến tìm con. Tôi khóc hết nước mắt mong con quay về. Sau đó, con tôi thay tâm đổi tính, tu chí học hành. Cháu thi đỗ Đại học Bách khoa và trở thành tân sinh viên sau đó.

Tháng 6 năm ngoái, con trai tôi tốt nghiệp đại học và xin vào làm ở một tập đoàn viễn thông. Con tôi đã có bạn gái và đã đưa bạn về ra mắt. Tôi rất vui vẻ vì con bé cũng đã có công việc, lại hiền lành, ngoan ngoãn. Tôi ngỏ ý thúc giục các con sớm tổ chức đám cưới để mẹ có cháu bế cháu bồng.

Còn chuyện này nữa, vợ chồng tôi tích cóp cả đời cũng được một khoản tiền nhất định. Tôi định mua một căn hộ chung cư nhỏ để các cháu ở riêng sau khi cưới. Tuy nhiên, chồng tôi lại cực lực phản đối. Anh bảo chỉ nuôi con ăn học, con lớn lên phải tự lực cánh sinh. Thấy tôi tỏ ý không hài lòng, anh cũng nói luôn:

"Em đừng có nuông chiều con thái quá. Anh đã nuôi con suốt 5 năm đại học, coi như đã hết trách nhiệm. Còn việc nhà cửa, cưới xin sau này của con, con phải tự lo. Đời anh, anh cũng phải tự lấy vợ, xây nhà chứ ai cho anh được cái gì?", chồng tôi nói.

Thái độ của chồng tôi với con riêng vậy có đúng? 

Tuy nhiên, tôi lại rất tức giận vì cho rằng chồng đang phân biệt con chung, con riêng. Tôi hét lên với chồng: "Chẳng qua nó là con nhưng không cùng dòng máu với anh nên anh không lo cho nó đúng không? Chứ nếu nó là cái Thu, cái Thảo, chắc anh cũng chẳng cư xử thiếu trách nhiệm như thế!".

Chồng tôi thấy vậy tức giận, không chịu nói chuyện với tôi cả tháng nay rồi. Hôm qua tôi hỏi lại thì anh vẫn giữ nguyên quan điểm. Anh nói vợ chồng tôi nên để cho con tự lập, sau khi cưới, cứ cho con ra ở riêng. Khi nào con tích cóp đủ tiền thì tự mua nhà.

Theo mọi người, tôi có phải tôi đã sai khi lựa chọn cuộc hôn nhân này? Có phải chồng tôi làm như vậy vì anh không phải là bố của thằng bé có đúng hay không?

Chồng ngoại tình, có con riêng, còn đưa ra gợi ý khiến tôi 'sôi máu'

Chồng ngoại tình, có con riêng, còn đưa ra gợi ý khiến tôi 'sôi máu'

Đầu năm nay, tôi phát hiện chồng ngoại tình với 1 người phụ nữ làm gái bia ôm. Hai người đã có với nhau 1 đứa con chừng 1 tuổi.

Theo Dân Việt