Đọc bài viết Cháu 9 tuổi đến chơi 1 tháng, vợ yêu cầu phải đóng tiền ăn, thấy nhiều độc giả phê phán, chê trách anh chồng vô tâm nhưng tôi lại thấy cô vợ đã ứng xử không hề khéo léo.

Sở dĩ tôi nói như vậy vì gia đình tôi cũng đang trải qua một đợt sóng lớn, sự việc liên quan đến chuyện người thân ở nhờ nhà chúng tôi và vợ tôi đã không biết cách cư xử.

Tôi và vợ lấy nhau 11 năm. Trải qua nhiều khó khăn vất vả, cách đây 2 năm, chúng tôi mới mua được một mảnh đất và xây căn nhà 2 tầng với 3 phòng ngủ.

Căn nhà hoàn tất thì em gái tôi thi đỗ đại học. Bố mẹ gọi 2 vợ chồng tôi về quê và nói, chúng tôi có nhà thì cho em ở cùng, vừa đỡ đần bố mẹ tiền thuê trọ cho em, vừa ở bên dạy dỗ, chỉ bảo em giúp bố mẹ.

Vợ chồng tôi đồng ý ngay.

{keywords}
 

Vì tính chất công việc làm nghề vận tải, tôi thường xuyên vắng nhà. Tôi đã nói với vợ rằng, tôi là anh cả trong gia đình, nay bố mẹ già nên tôi sẽ nhận trách nhiệm nuôi nấng, dạy dỗ em gái. Vợ không được lấy của bố mẹ một đồng. Chị em ở với nhau, có gì không nên không phải thì bảo ban em.

Nhưng khi sống chung một thời gian, vợ tôi liên tục cằn nhằn với tôi về chuyện em lười, không chịu giúp chị làm việc nhà, không quý các cháu, thấy các cháu là quát mắng… Tôi đã gọi em gái ra nói chuyện, khuyên nó nên sống có trách nhiệm. Lúc bận học thì thôi, thời gian rảnh phải biết giúp chị lau dọn nhà cửa. Đồng thời, tôi cũng bảo vợ, từ lần sau, nếu có gì thì cứ nói thẳng với em, không phải thông qua tôi.

Việc thông qua tôi vừa khiến tôi đau đầu bởi chuyện nhỏ nhặt, vừa khiến chị em thêm khoảng cách với nhau.

Từ đó, vợ tôi không nói với tôi những chuyện liên quan đến em nữa. Cho đến thời gian gần đây, cô ấy nói với tôi rằng, em gái tôi đã có bạn trai, bảo tôi liệu mà dạy em, không có ngày hối hận.

Tôi nghĩ, em đã là sinh viên năm thứ 2, việc có bạn trai cũng là chuyện bình thường nên chỉ nhắc em phải biết điểm dừng, đừng để ảnh hưởng đến học tập.

Mới đây, tôi đang đi làm thì em gái gọi điện. Trong điện thoại, em gào khóc bảo tôi hãy vào mạng mà xem người vợ yêu quý đã đối xử với ruột thịt của anh như thế nào?

Tôi đang lái xe mà phải táp vội vào lề đường để xem. Hóa ra, vợ tôi đã dắt tay em chồng đuổi khỏi nhà. Cô ấy còn cầm hết quần áo của em ném ra khỏi cửa. Toàn bộ sự việc được em gái tôi quay video, gửi cho cả nhà.

Trong video, em đã xin lỗi nhưng vợ tôi cương quyết, hành xử như thể không còn chút tình nghĩa nào khiến tôi rất nóng mặt.

Về nhà, tôi tát vợ hai cái rồi hỏi cô ấy tại sao lại đối xử với người thân của tôi như vậy. Nhưng cô ấy chỉ nhìn tôi chừng chừng mà không thèm trả lời.

Đúng lúc đó, bố mẹ gọi tôi về quê. Tôi về thì mẹ khóc vật vã. Mẹ nói, chắc vì phải nuôi em nên vợ tôi hậm hực. Nhiều lần, em đã nói với mẹ về chuyện vợ tôi đối xử với nó không tốt… nhưng mẹ khuyên em nên nhẫn nhịn. Khi nào ra trường, đi làm thì chuyển ra ngoài ở. Không ngờ, mới 2 năm ở chung đã xảy ra chuyện tày đình này.

Nghe mẹ nói vậy, tôi cảm thấy xấu hổ vô cùng. Tôi vội trở lại Hà Nội, bắt vợ phải về quê nói rõ ràng và xin lỗi gia đình tôi.

Vợ tôi đồng ý về nhưng cô ấy nói, sẽ không xin lỗi ai.

Trước mặt bố mẹ, anh em nhà tôi, cô ấy bảo, em gái tôi rất hỗn. Gần 20 tuổi nhưng không hề có ý tứ, chị nói thì cãi. Đã vậy, cô ấy còn có quan hệ yêu đương với một tay xăm trổ. Nhiều lần em đưa bạn trai về nhà. Vợ tôi không đồng ý thì em nói, đây là nhà của anh trai, anh trai không cấm, chị không có quyền.

Hôm đó, vợ tôi đi làm về thì phát hiện em đưa bạn trai về phòng ngủ, đóng chặt cửa. Vợ tôi đuổi người đó ra khỏi nhà thì em lại bênh, lớn tiếng cãi và thách thức nên chị mới không kiềm chế được.

Như vậy, em tôi cũng có cái sai, nhưng trong chuyện này, vợ tôi là người lớn mà hành xử như thế là không ổn. Tôi bảo vợ, nếu như vậy thì phải nói với tôi hoặc bố mẹ tôi để giải quyết. Chị em trong gia đình, không thể vì nóng giận mà hành xử không nghĩ trước nghĩ sau.

Tôi ra điều kiện, nếu vợ không xin lỗi bố mẹ thì cuộc hôn nhân này không thể tiếp diễn được.

Cô ấy nói, cô ấy cần suy nghĩ 1 tuần. Sau 1 tuần đó, cô ấy sẽ làm những gì cần làm.

Hiện tôi vẫn đang chờ câu trả lời của cô ấy. Tôi nghĩ, anh bạn trong bài Cháu 9 tuổi đến chơi 1 tháng, vợ yêu cầu phải đóng tiền ăn muốn ly hôn vợ cũng có lý của anh. Không thể lấy cái sai của người khác để cho phép mình được làm sai. Mong mọi người hãy bình tĩnh, nhìn thấu đáo sự việc.

Cháu 9 tuổi đến chơi, vợ đòi thu tiền ăn: Chẳng qua là tức nước vỡ bờ

Cháu 9 tuổi đến chơi, vợ đòi thu tiền ăn: Chẳng qua là tức nước vỡ bờ

‘Nếu 1 năm qua, chồng, mẹ chồng, chị chồng không quá vô tâm chắc đã không có chuyện người vợ tức nước vỡ bờ như thế này?’, độc giả Nguyễn Nga viết.

Độc giả H.B (Hà Nội)