Chuyện về 2 người đàn ông bắt trộm gà ở Cao Bằng có vợ ốm và con bạo bệnh đang lan truyền tốc độ chóng mặt. Sự thật khó tin về gia cảnh của 2 đối tượng bị đánh dã man và bắt ngậm gà chết này là gì?

Trộm gà để nấu cháo cho vợ?

Như VietNamNet đã đưa tin, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về hai ông lão đi trộm gà bị người dân bắt được và đánh đập, bắt ngậm gà chết

{keywords}
Hai người đàn ông trộm gà bị đánh dã man và bị bắt ngậm gà chết (ảnh T.T)
 

Theo xác minh của PV, sự việc xảy ra tại tổ 32, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng vào trưa ngày 14.9.

Hai nghi phạm bắt trộm gà bị người dân bắt giữ được xác định là Hà Văn Q (SN 1969, trú ở phường Sông Hiến) và Đỗ Quang H (SN 1963, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng).

Một cán bộ Công an phường Sông Hiến thông báo: Qua xác minh, ông Q và ông H đều không phải cựu chiến binh và có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy và trộm cắp tài sản. Cả hai đối tượng này đều là nghiện mà túy, sống lang thang và rất nhiều lần bị xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Vì có thâm niên trộm cắp nên có người dân gọi họ là “cựu binh trộm cắp”.

Cán bộ này cho biết thêm: “Câu chuyện họ đi trộm gà về để nấu cháo cho vợ ốm, con bạo bệnh chỉ là hư cấu. Vợ ông H và ông Q đều đã mất”.

Công an phường Sông Hiến điều tra xác định, trưa ngày 14.9, ông Q và ông H đi xe máy tới tổ dân phố số 31, lợi dụng lúc người dân sơ hở đã dùng cách tẩm thuốc độc vào gạo để cho gà ăn rồi bắt trộm.

Bị người dân phát hiện, hai đối tượng lên xe máy tẩu thoát.

Tuy nhiên, khi chạy tới tổ dân phố số 32 thì bị ngã xe bị xây xước ở mặt. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Sông Hiến đã tới hiện trường kiểm tra, lập biên bản.

{keywords}
Một trong hai ông bị đánh dã man vì ăn trộm gà

“Khi chúng tôi tới thì không thấy người dân nào đánh hai nghi phạm ông H và ông Q. Sau khi đưa về cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã dùng chất độc xyanua lấy ở bãi vàng trộn với gạo rồi mang đi đầu độc gà. Gà chết, các đối tượng mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng cũng thu giữ túi gạo trộn chất độc xyanua các đối tượng mang theo”, vị cán bộ phường Sông Hiến cho biết.

Liên quan tới sự việc trên, ông Nguyễn Xuân Thuận, Chủ tịch UBND phường Sông Hiến cũng chia sẻ, hai đối tượng H và Q thường xuyên tới địa bàn trộm cắp gia cầm, vật nuôi khiến người dân địa phương rất bức xúc. Vì vậy, khi bắt được hai đối tượng, một số người dân có đánh cảnh cáo.

“Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, công an phường Sông Hiến và lãnh đạo phường đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khi lực lượng chức năng xuống đến hiện trường, một đối tượng hô lớn: “Ôi thế là mình được sống rồi”, ông Thuận nói.

Ông Thuận cũng cho biết thêm : "Ở địa phương, chính quyền cũng rất quan tâm tới cuộc sống của nhân dân. Nếu họ nghèo đói thật sự thì đều có hỗ trợ và không phải đến mức đi ăn trộm cắp.

Chúng tôi đã bàn giao hai đối tượng cho công an TP. Cao Bằng để điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền".

Hạnh Thúy