Đại diện Bệnh viện Giảng dạy, ĐH Lagos cho biết bà Margaret Adenuga đã sinh 1 bé trai và 1 bé gái bằng phương pháp sinh mổ ở tuần thai thứ 37.

Sinh đôi và làm mẹ lần đầu ở... tuổi 68 - 1
 

Ca mổ diễn ra ngày 14/4 nhưng phải đến nay mới thông báo vì để bà mẹ và 2 em bé có thời gian phục hồi sau sinh.

Ông Noah, 77 tuổi, cha của 2 đứa trẻ, cho biết ông và bà Margaret kết hôn năm 1974 và khát khao có con từ lâu. Tuy nhiên, cả 3 lần điều trị vô sinh đều thất bại.

BS Adeyemi Okunowo, chịu trách nhiệm ca sinh, cho biết nhóm chuyên gia đã được tập hợp để theo dõi thai kỳ và hỗ trợ sản phụ mẹ tròn con vuông.

"Với một phụ nữ lớn tuổi và làm mẹ lần đầu như thế này sẽ có nguy cơ biến chứng thai kỳ rất cao. Thêm vào đó, người mẹ này lại sinh đôi nên càng nhiều rủi ro. Rất may là quá trình mang thai an toàn và sinh nở thành công”, BS Okunowo cho biết.

Trước đó, năm 2019, một phụ nữ Ấn Độ 73 tuổi cũng đã sinh 2 bé gái thành công và trở thành người già nhất mang thai đến nay.

'Bách khoa sống' phủ nhận tin đồn giành 150 triệu đồng 'Ai là triệu phú'

'Bách khoa sống' phủ nhận tin đồn giành 150 triệu đồng 'Ai là triệu phú'

Siêu trí tuệ Việt Nam - Hà Việt Hoàng phủ nhận thông tin giành được 150 triệu đồng chiến thắng "Ai là triệu phú". Tuy nhiên, Việt Hoàng tiết lộ sẽ có mặt trong chương trình này với vai trò mới.

Theo Dân trí