Theo Shanghaiist, thông báo tuyển dụng của một quán lẩu mới khai trương tại thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng nước này.

Theo đó, nhà hàng này đăng tin tuyển 10 nhân viên phục vụ bàn, độ tuổi 20-30, không phân biệt nam nữ. Tuy nhiên, một trong những yêu cầu bắt buộc là ứng viên phải tốt nghiệp từ các trường đại học, học viện thuộc "dự án 985" của chính phủ Trung Quốc.

{keywords}
Tấm bảng ghi thông tin tuyển dụng của nhà hàng. 

Dự án này bao gồm các trường đại học trong nước được xếp hạng cao hoặc đẳng cấp thế giới như Đại học Bắc Kinh, Đại học Thanh Hoa, Đại học Nam Kinh... Không chỉ vậy, nhà hàng còn lấy luôn tên là "Học viện lẩu 985".

{keywords}
Hình ảnh bên ngoài của "Học viện lẩu 985". 

 Với yêu cầu như vậy, quán sẵn sàng trả mức lương hơn 200.000 nhân dân tệ/năm (gần 700 triệu đồng) cho các nhân viên "bằng cấp cao" của mình.

Sau khi được chia sẻ, tấm bảng tuyển dụng của "Học viện lẩu 985" nhanh chóng "gây bão" mạng.

Nhiều người tự hỏi việc tốt nghiệp từ một trường đại học nổi tiếng có liên quan gì đến việc trở thành người phục vụ bàn giỏi, đồng thời cho rằng đây chỉ là chiêu PR gây sốc để thu hút khách hàng vì quán mới khai trương.

Đáp lại các bình luận chỉ trích, người quản lý nhà hàng tuyên bố không hề có chiêu trò gì ở đây. 

"Phục vụ bàn không phải công việc thấp kém hay đáng bị xem thường. Mọi người đều có quyền theo đuổi ước mơ của mình", quản lý nói.

Vị này cũng giải thích rằng nhà hàng muốn xây dựng đội ngũ nhân viên xuất sắc, có bằng cấp để góp phần đưa "Học viện lẩu 985" phát triển.

Lý do khiến 4 cô gái trẻ vừa mặc áo mưa vừa xì xụp ăn lẩu

Lý do khiến 4 cô gái trẻ vừa mặc áo mưa vừa xì xụp ăn lẩu

Sau khi gọi đồ là một bàn lẩu, 4 cô gái trẻ đột nhiên mặc áo mưa và thản nhiên ngồi ăn, khiến tất cả mọi người chú ý.

Theo Zing - nguồn: Shanghaiist