Quỹ Hòa bình và Phát triển (HPDF) có mục tiêu xây dựng nhận thức xã hội tích cực cho thanh niên, gia đình trẻ, các nhà hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo, thiện nguyện..., do bà Tôn Nữ Thị Ninh là chủ tịch. Bà Tôn Nữ Thị Ninh từng là Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và EU, từng là Phó chủ tịch Ủy ban đối ngoại Quốc hội, đóng vai trò tích cực trong công tác đối ngoại của Việt Nam.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, thiên tai bão lụt ở miền Trung năm vừa qua có những tác động đến mọi mặt của xã hội, quỹ HPDF phối hợp cùng TEDxĐaKao tổ chức chuỗi chương trình “Sống hòa bình: Tôi - Chúng tôi và Chúng ta”, trên tinh thần kết nối, năng động, hướng về tương lai. Ngày 2/4/2021, tại Đại học Hoa Sen đã diễn ra hoạt động kích hoạt chuỗi chương trình “Câu chuyện hòa bình”.

{keywords}
 Hoàng Ngọc Anh và bà Tôn Nữ Thị Ninh tại chương trình “Câu chuyện hòa bình” của quỹ HPDF

Trong buổi nói chuyện, Hoàng Ngọc Anh đã chia sẻ một góc nhìn mở rộng về “Tôi, Chúng tôi, Chúng ta”. Cô tổng hợp từ những góc nhìn của cá nhân đến cộng đồng để định nghĩa lại khái niệm hội nhập quốc tế (globalism) và bản sắc dân tộc (nationalism). Điểm nhấn trong bài chia sẻ của cô là sự tương quan giữa những cá nhân nhỏ lẻ với toàn bộ cộng đồng. Theo đó, mối tương quan này cần được nhìn nhận lại để hướng tới một lối sống tương hỗ, đoàn kết, có ý thức và trách nhiệm, giàu tình người. Đó là lý do chương trình năm nay có tên gọi “Sống hòa bình”.

{keywords}
 Quỹ HPDF tổ chức sự kiện bằng cách kết hợp hình thức giao lưu có quy mô vừa và nhỏ, song hành phát triển chuỗi chương trình trực tuyến

“Sống Hòa Bình: Tôi, Chúng tôi, Chúng ta” mang tinh thần nối kết, năng động, hướng về tương lai. Theo đó, chương trình mang đến loạt hoạt động bổ ích kết nối giới trẻ, có các chuyên gia chia sẻ góc nhìn, kinh nghiệm… nhằm quảng bá, lan truyền “văn hóa hòa bình”.

Ngọc Anh chia sẻ: “Tôi được truyền cảm hứng rất nhiều từ cô Tôn Nữ Thị Ninh - chủ tịch quỹ Hoà bình và Phát triển (HPDF), và ngưỡng mộ những định hướng của cô. Với phương diện cá nhân, Ngọc Anh hiểu rằng, để tạo ra những giá trị bền vững và kiến tạo những góc nhìn giá trị cho cộng đồng cần phải có sự chung tay và nỗ lực từ nhiều phía. Mình và cộng đồng TEDxĐaKao sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành, đóng góp và kết nối đến những đại diện có tiếng nói, đóng góp lớn cho xã hội để có thể lan tỏa các giá trị tốt đẹp đến giới trẻ Việt Nam”.

{keywords}
 Ngọc Anh từng tổ chức nhiều chương trình TEDx ý nghĩa

Năm vừa qua, TEDxĐaKao trải qua nhiều khó khăn trong giai đoạn Covid-19 do bị hạn chế tổ chức sự kiện đông người. Tuy vậy, Ngọc Anh vẫn nhìn nhận mọi thứ theo hướng tích cực và tìm cách tiếp tục kết nối với cộng đồng thông qua chuỗi hội thảo online “TEDx Circles” hay các bài chia sẻ trên mạng xã hội.

Cô bày tỏ: “Ngọc Anh muốn làm hình mẫu, cũng như thuyết phục các bạn trẻ với lối suy nghĩ đúng đắn, góc nhìn nhân văn. Tôi muốn hướng tới một tương lai mà mình muốn sống, cộng đồng văn minh, phong cách hiện đại, thái độ sống đúng mực. Đó sẽ là một tương lai bền vững.

Là đại diện cho TEDxĐaKao tại Việt Nam, tôi luôn mong muốn nhân rộng câu chuyện, hình ảnh và giá trị của con người, đất nước Việt Nam tới TED/TEDx, cũng như tạo ra môi trường để phát triển những ý tưởng mới”.

Lệ Thanh