Những công trình nước và bồn chứa nước từ chương trình “Xả 1 lần cùng Comfort, tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn mặn” giúp người dân Đồng bằng sông Cửu Long có nước sạch lâu dài và vệ sinh trong mùa khô.


{keywords}
Vào mùa khô hạn, bà con vùng sông nước Cửu Long phải mua nước sạch với giá lên đến 100.000 - 200.000 đồng/m3.
{keywords}
Những lu nước mưa tích cóp ngày qua ngày đã dần cạn kiệt. Dù biết nước lắng phèn rất hại sức khỏe nhưng bà con vẫn buộc phải sử dụng.
{keywords}
Tại xã Hòa Điền (huyện Kiên Lương, Kiên Giang), 100 hộ dân khó khăn đã được tặng bồn chứa nước từ Comfort để dự trữ nước sạch lâu dài và vệ sinh trong mùa khô.
{keywords}
Nhận được bồn chứa nước từ chương trình “Xả 1 lần cùng Comfort, tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn mặn”, một người dân chia sẻ : “Nhà tôi có cái bồn xi măng, giờ có cái bồn chứa nước uống làm tôi mừng quá là mừng"
{keywords}
Tại cù lao Tân Phú Đông (huyện Tân Phú, Tiền Giang) công trình đường ống dẫn nước dài 2,3 km đã kéo nguồn nước sạch về tận nhà cho hơn 150 hộ dân trong xã.
{keywords}
Chương trình “Xả 1 lần cùng Comfort, tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn mặn” đi qua mang lại nguồn nước sạch giúp người dân ở vùng khó khăn cải thiện cuộc sống.
{keywords}
Nguồn nước tặng cho bà con được đóng góp từ việc thay đổi thói quen giặt xả của người dân cả nước. Mỗi 20 lít nước tiết kiệm được trong mỗi lần xả giúp Comfort nối dài hành trình để gửi nước sạch đến những vùng hạn mặn của Việt Nam.

Chương trình là một trong những hoạt động tiếp nối hành trình "Tiết kiệm một tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam" mà Comfort khởi động từ năm 2013. Chương trình sẽ xây dựng 10 công trình nước, tài trợ 1.000 bồn chứa nước, 50 xe chở nước và đem 200.000 m3 nước sạch cho người dân ở vùng hạn, mặn trên cả nước.

Tham gia thử thách xả - xách tại website www.1tym3nuoc.vn

Tấn Tài