- “Hạnh phúc không phải là có đầy đủ mọi thứ, mà hạnh phúc là chúng ta hài lòng với những gì mình đang có. Có những gia đình quanh năm làm việc quần quật nhưng họ vẫn lạc quan và cảm thấy hài lòng với cuộc sống như vậy”, chị Thanh Nga,( Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Từ ngày 16 đến 23/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2016.

Bộ VH-TT&DL cho biết, đây là năm thứ ba Việt Nam tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc, với chủ đề nối tiếp năm 2015: “Yêu thương và chia sẻ”. Các khẩu hiệu tuyên truyền chính của năm nay sẽ là: “Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3”, “Hãy hành động vì mục tiêu: Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”, “Hãy tạo ra một môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trong khuôn khổ Tuần lễ Hạnh phúc sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc biệt như: Tổ chức hội thảo, hội nghị, tập huấn, tọa đàm, diễn đàn, cuộc thi, hội thi, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục, thể thao, các hình thức phù hợp khác về hạnh phúc nói chung, hạnh phúc của người Việt Nam nói riêng, bao gồm hạnh phúc cá nhân, hạnh phúc gia đình, hạnh phúc dòng họ, hạnh phúc cộng đồng, hạnh phúc nghề nghiệp, hạnh phúc học đường, hạnh phúc trong hoạt động xã hội và các vấn đề liên quan.

Tổ chức lễ cưới tập thể cho các cặp đôi nam nữ thanh niên theo quy định bảo đảm văn minh, tiết kiệm; tổ chức lễ vinh danh các cặp vợ chồng cao tuổi tiêu biểu hạnh phúc bền vững; tổ chức gặp gỡ, giao lưu các mẹ, các chị, các gia đình có thành tích nổi bật góp phần tích cực vào công cuộc thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; tổ chức triển lãm tranh, ảnh; tổ chức đêm nhạc, đêm thơ, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch…

Vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân, các gia đình tham gia, thực hiện các hoạt động từ thiện, chia sẻ, giúp đỡ nhau, trao nhau niềm vui hạnh phúc.

Theo Quyết định số 2589/QĐ-TTg của Thủ tướng và công văn số 342/BVHTTDL-GĐ ngày 18/2/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ năm 2014, Việt Nam sẽ hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (ngày 20/3 hàng năm) do Liên Hợp Quốc phát động.

Mục đích của ngày này là thúc đẩy những điều tích cực được lan tỏa trên khắp hành tinh. 193 nước thành viên cùng hứa sẽ ủng hộ cho ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.

H.Thúy