Một bí mật khiến nhiều người sốc đó là cả nam giới và phụ nữ đều "lên đỉnh” trong giấc mơ nhiều hơn khi làm thực tế.

Theo một cuộc điều tra ở châu Âu, có tới 70% phụ nữ và 80% nam giới thường xuyên có những giấc mơ tình ái không phải với bạn đời của mình. 

 Có từ 35 – 37% phụ nữ gặp hiện tượng “lên đỉnh” khi ngủ. Trong đó, 8% gặp hiện tượng này hơn 5 lần mỗi năm và 3% có hiện tượng này hơn 2 lần mỗi tháng.

{keywords}
Ảnh minh họa

Nghiên cứu cho thấy hầu hết nữ giới xuất tinh khi được kích thích ở điểm G. Khi điểm G được kích thích, nó căng phồng lên và bắt đầu tiết dịch qua niệu đạo. Khoái cảm ở nữ giới khi xuất tinh cũng giống như nam giới, sau vài giây kích thích, người ta cảm thấy muốn đi tiểu, nhưng sau đó cảm giác này được thay thế bởi khoái cảm.

Cực khoái, lên đỉnh là gì? Hiểu đơn giản, cực khoái là sự giải phóng bùng nổ mọi căng thẳng của cơ bắp và thần kinh. Thông thường, bạn sẽ có được cảm giác này khi ân ái.

Cảm giác “lên đỉnh” sẽ giúp cho bạn cảm thấy sảng khoái, thoải mái, thậm chí còn được xem như một liều thuốc bổ đối với sức khoẻ con người. Việc làm sao khắc phục tình trạng khó hoặc không “thăng hoa” sẽ không còn là bí mật của bạn nữa. Tình trạng không hoặc khó lên “đỉnh” hoàn toàn có thể điều trị.

Để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân. Hãy chia sẻ cùng với “đối tác" để tìm hướng giải quyết. Trong trường hợp đã thử nhiều cách nhưng vẫn không cải thiện được tình hình, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia tình dục.

Điều gây chú ý và nhận được nhiều quan tâm của cả 2 phái khi nói về chuyện ấy là muốn được biết điều gì xảy ra trong cơ thể khi đạt cực khoái? Tim sẽ đập nhanh hơn, hơi thở mạnh mẽ hơn để tiếp sức cho những bắp thịt căng lên. 

 Các hormone như endorphin và oxytocin luân chuyển trong não và cơ thể, làm bạn hưng phấn khắp nơi. Máu được bơm về cơ quan sinh dục để tạo nên sức căng và cuối cùng tạo ra một phản xạ âm hộ (sự co giật các cơ ở cơ quan sinh dục). Phản xạ này sẽ khiến cơ xương chậu của bạn co thắt 5-15 lần cứ sau 0,8 giây. Đây chính là cơn cực khoái.

Một mạch thần kinh lạc lối chạy qua xương hông mới được phát hiện, lý giải vì sao một số người liệt hai chân vẫn cảm nhận được cực khoái. Bí mật cuối cùng mà không phải ai cũng biết, khoái cảm có tác dụng giảm đau.

Một cuộc điều tra đã cho kết quả rằng, khoảng 20% phụ nữ loại trừ được nguy cơ và giảm được cảm giác đau đầu ngay sau khi đạt được cực khoái trong khi “yêu”.

(Theo Lao động)