Lê Hàn Quốc - trái cây nhiều dưỡng chất

Ở phần lõi của quả lê Hàn Quốc có chứa nhiều vitamin C, cùng với tính mát, vị ngọt thanh có lợi cho hệ hô hấp, hỗ trợ giảm ho. Đồng thời, tính mát trong trái lê Hàn Quốc có tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm, giúp cải thiện tình trạng đau rát cổ, ngứa cổ họng.

Ngoài ra, trong lê Hàn Quốc cũng có một số khoáng chất thiết yếu như canxi, photpho, sắt, chất xơ và chất chống oxy hóa. Đây là những chất có lợi cho sức khỏe và đề kháng, giúp nâng cao sự hoạt động của hệ hô hấp.

{keywords}
 Mang hương vị ngọt thanh, lê Hàn Quốc còn có nhiều giá trị dinh dưỡng

Những món dễ làm từ lê Hàn Quốc

Nhờ những thành phần giàu dinh dưỡng, lê Hàn Quốc là một trong số loại trái cây có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho người đang bị ho khi kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác.

Lê Hàn Quốc hấp với táo đỏ

Nguyên liệu:

- 1 quả Lê Hàn Quốc

- 3 quả táo đỏ Hàn Quốc

- Một ít kỳ tử

- Mật ong, muối, gừng

- Nồi hấp

Cách làm:

Lê Hàn Quốc khi mua về đem rửa sạch, ngâm nước muối. Sau đó cắt phần đầu, giữ làm nắp và khoét rỗng ruột. Đem giã nhuyễn phần ruột rồi chắt lấy nước.

Ngâm táo đỏ Hàn Quốc và kỳ tử trong nước ấm 15 phút. Cạo sạch gừng và rửa với nước, rồi cắt thành những miếng mỏng.

Cho nước lê, táo đỏ, kỳ tử, gừng, 3 thìa mật ong cùng vài hạt muối vào quả lê, đun cách thủy lửa nhỏ tầm 15 phút. Nếu không có mật ong, người nấu cũng có thể thay thế bằng đường phèn.

Sau khi hoàn thành, cần thưởng thức ngay lúc nóng. Nhờ tính mát, thanh nhiệt của lê Hàn Quốc kết hợp với táo đỏ Hàn Quốc vốn có tính giữ nhiệt, giàu dinh dưỡng và gừng, mật ong tạo nên công thức đơn giản giúp giảm ho, viêm họng, tiêu đờm tại nhà.

{keywords}
 Lê Hàn Quốc hấp với táo đỏ Hàn Quốc và kỳ tử hỗ trợ giảm ho

Lê Hàn Quốc với mật ong và gừng tươi

Mật ong được xem là nguyên liệu quen thuộc giúp tăng sức đề kháng, nhờ chứa các axit amin, khoáng chất quan trọng với cơ thể. Bên cạnh đó, gừng có tính ấm, nóng có công dụng tốt với các bệnh đường hô hấp như: ho gió, ho khan, ho có đờm.

Các nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm bao gồm: lê Hàn Quốc, mật ong và gừng tươi. Người nấu chỉ cần thêm một vài bước đơn giản để có ngay ly nước lê mật ong và gừng bổ dưỡng.

Cách làm: Rửa lê Hàn Quốc rồi gọt vỏ, bỏ phần hạt và lõi ở giữa, sau đó thái thành từng miếng hạt lựu. Việc thái hạt lựu sẽ giúp lê nhanh nhừ hơn và dễ ngấm vào các nguyên liệu. Tiếp theo, thái lát mỏng gừng vào cho cùng với lê vào nồi, ninh nhừ trong 1 tiếng. Để phần nước hỗn hợp giữa lê và gừng nguội bớt, cho thêm mật ong vào rồi trộn đều và đánh nhuyễn. Khi phần cao lê nguội hẳn có thể bỏ vào lọ thủy tinh để ăn dần.

{keywords}
 Lê Hàn Quốc, mật ong, gừng đều là những nguyên liệu tốt cho hệ hô hấp

Các mẹ có thể cho bé uống một ly nước cao lê vào mỗi buổi sáng để hỗ trợ giảm tình trạng ho khan, ho có đờm. Phần nước Lê Hàn Quốc sánh mịn cùng mật ong vừa tạo vị ngọt cho bé dễ uống, vừa giúp làm thanh mát cổ họng.

{keywords}
 Lê Hàn Quốc được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và nhiều công dụng

Không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, lê Hàn Quốc còn có nhiều công dụng cho sức khỏe. Vì thế, loại quả này được nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là các bà nội trợ Việt Nam ưa chuộng. Giờ đây, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua lê Hàn Quốc tại các siêu thị lớn, cửa hàng trái cây nhập khẩu như: Lotte Mart, K-market, Klever fruits.

Mọi thắc mắc về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm hoa quả Hàn Quốc, người tiêu dùng có thể liên hệ fanpage I Like K-food: https://www.facebook.com/ilikekfood

Bùi Huy