Đàn ông hay phụ nữ đều có những ký ức, cảm xúc riêng về một đoạn tình cảm đã qua. Khi đàn ông gặp lại người yêu cũ họ thường nghĩ gì? Là nhớ mong quá khứ, muốn nối lại tình xưa hay chỉ xem người xưa là kẻ xa lạ?

Nguyễn Văn Hoàng (32 tuổi) cho rằng, so với phụ nữ, đàn ông thường nặng tình hơn nhiều, chỉ là họ giỏi giấu cảm xúc hơn. Đàn ông có thể tìm đến người mới, hạnh phúc với cuộc tình mới nhưng trong lòng vẫn vấn vương mối tình cũ. Bản thân anh cũng vậy, đã lấy vợ, sinh con nhưng vẫn không kìm lòng được mà tìm hiểu, theo dõi cuộc sống của người yêu cũ cả trên mạng xã hội lẫn cuộc sống đời thực.

“Mỗi khi về quê vô tình gặp lại cô ấy, tim tôi lại nhói lên. Một cảm xúc rất khó tả. Tôi chưa bao giờ có ý định bỏ vợ con quay về với người yêu cũ nhưng triệt để quên đi cô ấy và những kỷ niệm xưa thì không thể. Có lẽ, cảm xúc này hoàn toàn không phải tình yêu, đó chỉ là sự hoài niệm thôi. Đàn ông chúng tôi thường không giỏi làm ngơ như phụ nữ”, Hoàng chia sẻ.

Vũ Văn Đức (30 tuổi) cũng có cùng quan niệm. Khi gặp lại người yêu cũ, phụ nữ thường “bơ đẹp” hoặc cố tình lẩn tránh. Thế nhưng, đàn ông lại có xu hướng tiếp cận để tìm hiểu về cuộc sống hiện tại của người xưa. Nếu họ vì điều gì mà bỏ lỡ người cũ, họ rất muốn biết người ấy đang sống thế nào. Hoặc nếu họ bị người cũ tổn thương nặng nề, sự tò mò ấy càng nhiều hơn.

Và tất nhiên, đàn ông thường giấu giếm toàn bộ những suy nghĩ này với vợ hay bạn gái hiện tại. Họ luôn muốn che đậy cảm xúc của mình, đặc biệt là sự quan tâm đến người yêu cũ. Đó như một bản năng của đàn ông để bảo vệ hạnh phúc hiện tại.

“Tôi sẽ chẳng bao giờ nói với vợ là trong buổi họp lớp hôm nay, người yêu cũ của tôi cũng đến. Tôi cũng không dại kể cho vợ nghe người yêu cũ của tôi đang sống thế nào, có hạnh phúc không. Chúng tôi giấu giếm không phải muốn ngoại tình mà chỉ vì không muốn chị em ghen tuông, ngờ vực”, Văn Đức nói.

Dù đã chia tay người yêu cũ được 5 năm, cả hai đã có tổ ấm riêng nhưng Tiến Thuật (30 tuổi) vẫn luôn thấy mình có một trách nhiệm vô hình nào đó với người ấy. Anh sẵn sàng giúp đỡ nếu người yêu cũ gặp khó khăn và cho rằng, nhiều người đàn ông khác cũng giống mình.

“Chúng tôi chia tay vì bị hai bên gia đình ngăn cấm và tôi luôn cảm thấy có lỗi với cô ấy khi mình bỏ cuộc. Tôi có tổ ấm viên mãn nhưng cô ấy không may mắn như vậy, ngày nào cũng lên Facebook than vãn cuộc đời bế tắc. Tôi thậm chí đã hẹn gặp cô ấy tâm sự và bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ nếu cô ấy cần”, Tiến Thuật kể.

Anh luôn khẳng định, mình hoàn toàn không còn tình cảm với người yêu cũ. Việc anh muốn giúp đỡ họ cũng không xuất phát từ tình yêu. Anh chỉ cảm thấy, mình có một sợi dây ràng buộc nào đó với người yêu cũ.

“Tôi thừa nhận, bản thân cũng có chút động lòng khi nhìn dáng vẻ tiều tụy, gầy rộc của cô ấy. Nó thôi thúc tôi phải làm gì đó để cô ấy ổn hơn. Giúp đỡ một chút về tiền bạc hoặc tâm sự vài ba câu chuyện thì được nhưng nối lại đoạn tình cảm này thì tuyệt đối không”, Tiến Thuật nói.  

Đôi khi, gặp lại người yêu cũ cũng đem lại cho đàn ông cảm giác thất vọng. Cô gái ngày nào không còn xinh đẹp, mảnh mai, ngây thơ, trong sáng như ngày xưa. Thậm chí, có người còn nghĩ, giá như không gặp lại người yêu cũ để hình tượng người cũ mãi đẹp.

Đức Thịnh (38 tuổi) rơi vào trường hợp như vậy. Anh vẫn nhớ như in kỷ niệm gặp lại người yêu cũ trong buổi họp lớp cách đây 2 năm.

“Người yêu 3 năm cấp 3 của tôi là cô bạn cùng lớp mảnh mai, trong trẻo. Thuở ấy, tôi thích nhất ngày thứ 2 đầu tuần và thứ 5 vì trong hai ngày đó, cô ấy sẽ mặc áo dài. Cô ấy có tính cách dịu dàng, hay e thẹn, hễ bị trêu chọc là đôi má ửng hồng. Sau 20 năm, tôi giật mình khi gặp lại người con gái ấy. Cơ thể phát tướng, sồ sề, ăn nói bỗ bã, cô ấy thậm chí còn tiến thẳng đến chỗ tôi, đem chuyện cũ ra để trêu chọc. Thời gian đáng sợ thật, có thể khiến con người thay đổi đến thế”, Đức Thịnh kể.

Cũng như phụ nữ, đàn ông có trạng thái tâm lý rất phức tạp khi gặp lại người yêu cũ. Nhưng đa phần đều cho rằng, thay vì khơi dậy lại cảm xúc xưa cũ thì nên để quá khứ ngủ yên.

Đừng vội gắn bó với đàn ông nếu bạn chưa biết rõ 7 điều này

Đừng vội gắn bó với đàn ông nếu bạn chưa biết rõ 7 điều này

Dù bạn có say mê một ai đó đi chăng nữa, vẫn có một số điều bạn cần biết trước khi quyết định gắn kết với họ lâu dài. Bởi tình yêu trường tồn là điều cực khó, đặc biệt nếu bạn chưa biết rõ về nhau.

Theo Dân Việt