Với album Gọi em là đóa hoa sầu, khán giả có dịp nhìn thấu ngôn ngữ âm nhạc văn minh, được 9X thể hiện tinh tế qua các ca khúc: Bến xuân, Phượng Yêu, Áo anh sứt chỉ đường tà, Thiên thai, Buồn tàn thu, 

Ở độ tuổi chín nhất về cuộc sống, những được - mất trong tình yêu đã góp phần giúp Tùng Lâm hát “như là lần cuối” với những trải nghiệm đa sắc, được âm nhạc chắp cánh cùng bản phối mộc đủ để khán giả cảm nhận và thấu hiểu.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Lâm hát nhạc Văn Cao, Phạm Duy

Chất giọng tenor được Tùng Lâm xử lý điêu luyện, dễ khiến khán giả đồng cảm bởi cách thể hiện nhạc phẩm có phần kịch tính; đôi khi lại giàu cảm xúc, nhìn mất mát - vết thương ở tâm thế tĩnh lặng, sẻ chia...

Tùng Lâm hát Thiên thai - Trương Chi, hình bóng anh vẫn tỏa sáng riêng biệt. Khắc họa rõ nét một chàng Trương lãng tử, hiện đại mà sâu sắc, phảng phất vẻ đẹp đượm buồn, không bi lụy. Ngay cả khi chọn một cách yêu cuồng nhiệt nhất thì duyên tình ấy vẫn rực rỡ, vẫn đượm buồn khi trên vai luôn đong đầy hoài niệm, nhưng chưa lúc nào mất đi sự lôi cuốn, tin yêu, như chính tính cách của Tùng Lâm.

Nghe Gọi em là đóa hoa sầu, bật lên thanh âm hào sảng, giàu tình cảm cùng những vệt ngân mạnh mẽ nhưng đủ tiết chế được Lâm cất tiếng hát chắt chiu, bản lĩnh cùng việc lựa chọn bản phối mộc, đôi khi chỉ là tiếng piano trong vắt, góp phần vào thành công của sản phẩm âm nhạc chỉn chu, giàu tính nghệ thuật này.

Những bản tình ca bất hủ được biến hóa trau truốt hơn, kĩ càng pha nét tự sự trưởng thành hơn, qua tiếng hát Tùng Lâm, là dấu son rực rỡ, thăng hoa trong album lần này.

{keywords}
 

Khán giả dễ tìm thấy nguồn năng lượng tích cực, cảm xúc với chính mình khi nghe Phượng Yêu. Vút cao những nốt khó sở trường, sâu lắng nhiều hoang hoải khi người đàn ông đi qua một cuộc tình, được giới chuyên môn nhận định xuất sắc nhất album.

Album Văn Cao - Phạm Duy sẽ mở màn cho dự án các album tình khúc vượt thời gian sắp tới của Tùng Lâm . Năm 2021, Tùng Lâm thực hiện dự án  về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng như ra kênh YouTube riêng cùng các MV.

Vạn Nguyễn trong 'cơn say' với tuyệt phẩm Lam Phương

Vạn Nguyễn trong 'cơn say' với tuyệt phẩm Lam Phương

Sắp tới, khán giả sẽ một lần nữa được “thả trôi” dòng cảm xúc với âm nhạc Lam Phương trong chuỗi liveshow Trăm nhớ ngàn thương. 

Quý Anh