Hà Vy - Đức Mạnh

Vy và Mạnh thường vẫn thường hẹn hò hàng tuần, tuy nhiên, thời gian gần đây hai bạn lại chịu cảnh xa cách. Vy kể: "Dịp tết thì mỗi đứa đều về quê là lẽ đương nhiên và không có gì khiến chúng mình cảm thấy buồn cả. Nhưng lúc mà biết phải giãn cách xã hội và xa nhau thời gian lâu hơn, cả 2 đứa đều khá buồn và nhớ nhau.

Vì không gặp được nhau nên mỗi ngày chúng mình đều nhắn tin, gửi hình ảnh xem người kia đang làm gì này. Thời gian rảnh rỗi hơn thì Facetime cho nhau để đỡ nhớ".

Tình yêu gian nan của các cặp đôi yêu xa trong mùa dịch - 1

Cách nhau 36km, Hà Vy và Đức Mạnh luôn nhắc nhở nhau phải đeo khẩu trang, diệt khuẩn, hạn chế ra ngoài… và hi vọng nhanh chóng được gặp nhau.

Tình yêu gian nan của các cặp đôi yêu xa trong mùa dịch - 2

"Khi dịch ổn thì chúng mình sẽ gặp nhau và đi chơi một số nơi cho "tình cảm đi lên". Dịch bệnh cũng không khiến chúng mình bị chia cách", Vy hào hứng kể.

Thu Hương - N.P

Nguyễn Thị Thu Hương (quê ở Hải Dương) hiện đang học tại Matxcova (Nga). Còn bạn trai cô N.P hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Cặp đôi chia sẻ: "Thực ra đây không phải lần đầu tiên chúng mình xa nhau.

Tết năm ngoái mình ăn Tết bên Nga, còn anh ăn Tết ở Việt Nam. Mỗi người một nơi cách nhau hàng chục nghìn cây nên cảm xúc lúc ý thực sự là nỗi nhớ nhung tràn trề. Tuy nhiên Tết năm ngoái hai người còn có bạn bè, người thân tụ tập, ăn uống nên cũng nguôi ngoai phần nào nỗi nhớ.

Còn năm nay vì dịch Covid-19 bùng trở lại ở một số địa phương của Việt Nam, ở Nga thì hơn 20 nghìn ca một ngày, mọi hoạt động ăn uống vui chơi tụ tập đông người bị hạn chế.

Cảnh ảm đạm của Tết năm nay, đặc biệt khi xa quê, một mình một phòng trống trải, khiến cho nỗi nhớ nhà, nhớ người yêu của mình càng tăng hơn bao giờ hết".

Tình yêu gian nan của các cặp đôi yêu xa trong mùa dịch - 3

Duy trì thói quen chính là cách anh chị giữ cho tình yêu luôn bền chặt. Mỗi ngày sẽ gọi điện cho nhau một lần vào lúc hai đứa rảnh rỗi để tâm sự, hỏi han hay đơn giản chỉ là gọi để được nhìn nhau cũng đủ đối với những đôi yêu xa.

"Cả 2 đều nhận thức rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh nên đều ý thức, và trách nhiệm trong việc bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng, do yêu xa nên hai chúng mình chỉ biết động viên khích lệ nhau hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết", anh P.N chia sẻ.

Thùy Trang - Nguyễn Dũng

Năm nay, Thùy Trang mong dịp Tết bạn trai sẽ về nhà mình chơi như năm trước. Nhưng vì dịch bệnh, hai người lại ở xa nhau (Trang ở Hưng Yên, Dũng ở Hạ Long) chưa biết ngày nào mới gặp được nên cả hai đều khá buồn.

Trang chia sẻ: "Ngày nào cũng nhắn tin, Facetime nhưng vẫn không thể vui được vì phải xa nhau lâu. Mà với tụi mình, 1-2 tuần không gặp là đã lâu lắm rồi ý. Chỉ mong sao hết dịch nhanh để chúng mình gặp nhau.

Còn về vấn đề duy trì tình cảm thì... thật ra ngay từ lúc đầu đến với nhau chúng mình đã yêu xa Sài Gòn - Hà Nội rồi nên cũng có phần quen quen với cảm giác này. Chỉ là khoảng nửa năm nay chúng mình được yêu gần vì anh chuyển về Bắc, đợt dịch này phải yêu xa cũng hụt hẫng nhiều".

Tình yêu gian nan của các cặp đôi yêu xa trong mùa dịch - 4

Cặp đôi trẻ thi thoảng vẫn tạo cho nhau những bất ngờ vui bằng món quà. Như ngày Valentine vừa rồi, Dũng đã nhờ bạn thân của mình mang quà tới tặng cho Trang…

Tình yêu gian nan của các cặp đôi yêu xa trong mùa dịch - 5
 

Chia sẻ về dự định sau khi dịch bệnh được đẩy lùi, Trang kể: "Chỉ mong dịch ổn hơn để chúng mình bù đắp tình cảm cho nhau thôi. Mình dự định sẽ đi dã ngoại đâu đó ở ngoại thành Hà Nội, chắc là ở một homestay xinh xinh nào đó vào ngày nắng đẹp rồi cùng nhau thư giãn, dành những ngày bình yên bên nhau để bù cho những tháng ngày xa cách".

Nhiều cặp đôi ở Quảng Ninh hoãn cưới vì Covid-19

Nhiều cặp đôi ở Quảng Ninh hoãn cưới vì Covid-19

Được định sẵn ngày cưới, tuy nhiên dịch Covid-19 bùng phát, nhiều cặp đôi ở Quảng Ninh đã tự nguyện hoãn cưới để phòng tránh lây lan dịch bệnh.  

Theo Dân Trí