1. Anh ấy hỏi về kế hoạch tương lai 

Nếu anh ấy hỏi rằng bạn đã có kế hoạch có con hay đi đâu đó chưa thì không nhất thiết rằng anh ấy muốn những thứ đó nhưng anh ấy đang thể hiện sự quan tâm đến mong muốn của bạn.

Theo Phó giáo sư tâm lý học Marisa T. Cohen của Cao đẳng St. Francis, khi hai người thúc đẩy đối phương trả lời những câu hỏi đó cho thấy mức độ thân mật nhất định trong mối quan hệ. Anh ấy muốn chắc chắn rằng bạn thực sự phù hợp với anh ấy.

2. Anh ấy nhìn chằm chằm vào bạn

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và là một trong những dấu hiệu thể hiện đàn ông khi yêu. Trong một nghiên cứu về khoa học tâm lý học, các nhà nghiên cứu thấy rằng khi một người cảm nhận được tình yêu lãng mạn, đôi mắt họ bị thu hút vào khuôn mặt của nửa kia. Mặt khác, ham muốn tình dục làm đôi mắt của anh ấy muốn nhìn mãi vào cơ thể của bạn.

3. Luôn đặt bạn lên vị trí hàng đầu

Bạn thấy anh ấy luôn để bạn chọn địa điểm ăn tối hay đề nghị đi mua cho bạn đồ ăn khi bạn thèm? Nghiên cứu của Tạp chí Tâm lý học châu Âu đã đề cập đến điều này, gọi là tình yêu thương, là sự thân mật, tin tưởng cam kết.

Đây là mức độ cao hơn của tình yêu lãng mạn. Những hành động nhỏ bé, vị tha đó là dấu hiệu người đàn ông đã yêu và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho bạn.

4. Khi bạn cười, anh ấy cười

Trong nghiên cứu tâm lý học tiến hóa, một loạt các nghiên cứu được thực hiện với các sinh viên đại học cho thấy, nam giới đánh giá sự hấp dẫn của phụ nữ qua sự hài hước.

Phụ nữ càng cười nhiều thì càng hấp dẫn. Các cặp đôi càng cười với nhau nhiều thì phản ứng hóa học giữa họ càng mạnh. Nếu hai bạn hay cười với nhau thì cho thấy hai người luôn vui vẻ bên nhau và đó là nền tảng cho một mối quan hệ lâu dài.

5. Tiết lộ chi tiết riêng tư về bản thân

Khi nghe đến sự riêng tư, thân mật thì mọi người ngay lập tức nghĩ đến tình dục. Phó giáo sư tâm lý học Cohen nói rằng: “Tình dục là một phần của sự thân mật nhưng không phải là tất cả”. Thay vào đó, sự thân mật là tiết lộ những điều mà bạn không nhất thiết phải tiết lộ với người khác.

Khi nửa kia chia sẻ những điều riêng tư như nỗi sợ hãi sâu sắc nhất, khát vọng lớn nhất của anh ấy với bạn, anh ấy đang thể hiện sự tin cậy với bạn và là một trong những dấu hiệu chỉ ra rằng đàn ông đã si mê bạn.

6. Bạn cảm nhận nhịp tim anh ấy cùng nhịp đập 

Khi chúng ta cảm nhận được sự kết nối, chúng ta vô thức bắt chước người mà chúng ta đang ở cùng. Một nghiên cứu từ Đại học Colorado Boulder cho thấy, khi các cặp vợ chồng ngồi với nhau thì nhịp tim và hơi thở của họ tự nhiên đập đồng bộ với nhau. Và nếu một người đang bị đau mà chạm vào người kia thì tự nhiên sẽ giúp giảm đau.

7. Chàng đầu tư rất nhiều thời gian cho mối quan hệ

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, cách một người đầu tư vào mối quan hệ cho thấy mức độ gắn bó của họ với mối quan hệ đó. Mọi người có khả năng cam kết cho một mối quan hệ nhiều hơn khi thấy hài lòng với nửa kia, thấy nửa kia tốt hơn so với các lựa chọn khác và thấy rằng mình cũng được đầu tư tương xứng. Nghe có vẻ không lãng mạn nhưng anh ấy đang dành hết thời gian cho bạn thì điều đó tiết lộ chàng đã yêu bạn

8. Anh ấy luôn nói “Chúng ta”

Các cặp vợ chồng thường có xu hướng nghĩ mình là một phần của mối quan hệ, chứ không phải là cá nhân đơn lẻ. Một trong những dấu hiệu rõ nhất thể hiện người đàn ông yêu đó là khi anh ấy chia sẻ những câu chuyện, thảo luận những kế hoạch và đề cập đến từ “Chúng ta”, rất nhiều khả năng bạn sẽ là một phần của bức tranh đó.

9. Anh ấy thay đổi bản thân

Không khuyến khích bạn thử thay đổi ai đó nhưng nghiên cứu được công bố trên Tạp chí tâm lý học con người và xã hội cho thấy, sự thay đổi là một phần tự nhiên của các mối quan hệ. Dấu hiệu đàn ông đã yêu bạn đó là anh ấy thay đổi thành phiên bản tốt hơn để xứng đáng, phù hợp với bạn.

Ví dụ anh ấy sẽ bỏ thuốc lá vì bạn không thích mùi thuốc lá, vì bạn bảo rằng thuốc lá có hại cho sức khỏe anh ấy. Hoặc  dù không thích phim tình cảm lãng mạn nhưng vì bạn thích nên anh ấy mua 2 vé rồi cùng bạn đến rạp xem hết bộ phim tình cảm vừa ra mắt vì bạn vui thì anh ấy cũng vui.

10. Cho bạn thấy con người thật của mình

Theo Cohen, khi bắt đầu một mối quan hệ, đàn ông sẽ thể hiện cho bạn thấy phiên bản hoàn hảo nhất. Và theo thời gian, anh ấy để bạn thấy bản thân thực sự của anh ấy. Đó có thể là việc anh ấy ở hơi lộn xộn hoặc một căn bệnh mãn tính nào đó của anh ấy. Bởi vì chàng tin tưởng bạn và cảm thấy thoải mái khi cho bạn thấy những điều đó.

10 sai lầm phổ biến của các bậc phụ huynh

10 sai lầm phổ biến của các bậc phụ huynh

Cha mẹ nào cũng nhất mực thương yêu con cái. Nhưng có thể vì nhiều lý do như công việc bận rộn, tư duy sai lầm mà chúng ta quên đi hoặc có lúc thờ ơ với những điều vô cùng quan trọng việc dạy và rèn con trẻ.

Theo VOV