{keywords}

 Kim Yo Jong, sinh năm 1987, là con gái út duy nhất của ông Kim Jong Il và bà Ko Young Hee. Người con cả của họ là Kim Jong Chol, tiếp theo là nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện nay, ông Kim Jong-un.

 

{keywords}
Kim Yo Jong từng đi du học Thụy Sĩ với anh trai và về nước cùng thời điểm năm 2000 - 2001 với ông Kim Jong-un. Cô lần đầu lộ diện trước truyền thông thế giới trong đám tang người cha Kim Jong Il, cuối năm 2011. Từ đó, Kim Yo Jong thường xuất hiện cạnh anh trai những buổi ngoại giao và các cuộc gặp quan trọng.

 

{keywords}
Mặc dù tính chất công việc phải gặp gỡ rất nhiều người và đến nhiều quốc gia khác nhau, song Kim Yo Jong luôn nói không với những kiểu trang điểm lòe loẹt. Phụ nữ Bình Nhưỡng cho rằng tiêu chuẩn cái đẹp của phụ nữ Triều Tiên là gương mặt tròn và làn da trắng sáng.

 

{keywords}

Cô Kim luôn giữ vẻ ngoài giản dị mộc mạc, không nhầm lẫn vào đâu được của người con gái Bắc Hàn. Người Triều Tiên vốn dĩ chuộng những điều truyền thống và nét đẹp tự nhiên, không chạy theo xu hướng dao kéo, trái ngược hoàn toàn với xứ sở kim chi.

 

{keywords}
Em gái của lãnh đạo Triều Tiên sở hữu vầng trán khá cao và rộng so với tổng thể gương mặt thể hiện cho sự thông minh vốn có của Kim Yo Jong. Tuy nhiên, cô vẫn trung thành với kiểu tóc thẳng chấm vai và buộc thấp đơn giản, giúp tôn lên vẻ đẹp phúc hậu.

 

{keywords}

Đề cao sự thanh lịch và nhã nhặn là phong cách thời trang của đất nước khép kín này. Tuy đã tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau, cô Kim vẫn chọn cho mình những bộ trang phục công sở dài tay, đơn sắc và giày cao gót đen.

 

{keywords}
Đi kèm với những bộ âu phục của nữ trợ lý là chiếc ghim cài áo đại diện cho quốc gia. Những bộ trang phục gam màu tối hoặc 2 màu trắng đen tương phản tạo vẻ ngoài thanh lịch, tao nhã cho em gái Chủ tịch Kim.

  

{keywords}
Tại Triều Tiên - đất nước có những quy định nghiêm khắc về thời trang và quy chuẩn làm đẹp, việc trợ lý tin cậy của Kim Jong-un lựa chọn phong cách nhẹ nhàng, giản dị như vậy là điều hết sức bình thường. Trong chuyến công tác vừa qua tại Việt Nam, cô Kim vẫn tháp tùng anh trai Kim Jong-un với phong cách thời trang thường thấy.

 

{keywords}
Mặc dù chỉ đảm nhiệm hậu cần cho Chủ tịch Kim Jong-un trong những buổi ngoại giao, nhưng phong thái điềm đạm và nét duyên thầm của Kim Yo Jong cũng gây được sự chú ý cũng như thiện cảm từ báo chí và những người dân theo dõi tin tức.

 

9X đẹp trai, cao 1,82 m phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

9X đẹp trai, cao 1,82 m phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Duy Vũ (24 tuổi, Hà Nội) thu hút người đối diện nhờ ngoại hình sáng và chiều cao ấn tượng. 9X hiện công tác tại Ban Kế Hoạch và Hợp tác Quốc Tế thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Theo Zing