{keywords}
Mặc đồ quá ngắn đi lễ chùa, cô gái bị ném đá dữ dội

Đền, chùa là trung tâm tín ngưỡng của đa số người dân châu Á. Dù không có quy định rõ ràng về trang phục khi ghé thăm đền, chùa, thế nhưng mọi người đều hiểu, khi đến những chốn linh thiêng tham quan, cầu khấn nên ăn mặc kín đáo, lịch sự, thanh lịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu điều này, vẫn có những người thiếu ý thức, gây ra cảnh nhức mắt khi đi lễ.

Mới đây, một độc giả mạng Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh phản cảm tại một ngôi đền khá nổi tiếng. Trong bức ảnh, có thể thấy cô gái trẻ đang quỳ, cúi sát đất để cầu nguyện. Mọi chuyện không có gì đáng nói nếu như cô gái không mặc đồ không phù hợp.

Cũng bởi vì mặc đồ quá ngắn nên hành động cúi gập người để lễ bái vô tình làm cô gái lộ hoàn toàn nội y bên trong, khiến những người phía sau không khỏi ngượng ngùng, nóng mắt.

Rất khó chịu vì kiểu ăn mặc phản cảm khi đi lễ chùa của cô gái, người này đã chụp lại hình ảnh và đang tải lên mạng để nhắc nhở, hy vọng mọi người có ý thức hơn trong việc ăn mặc sao cho đúng, cho đẹp khi đi lễ ở đền, chùa.

Bức ảnh sau khi được đăng tải rất nhanh đã nhận được sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều đồng ý với ý kiến của người đăng bài, cho rằng tất cả mọi người, đặc biệt là những cô gái, khi đến nơi linh thiêng như đền, chùa, nên chú ý đến trang phục của mình, ăn diện nhưng cũng phải thích hợp với môi trường, hoàn cảnh.

Báo nước ngoài chọn Trấn Quốc là ngôi chùa đẹp hàng đầu thế giới

Báo nước ngoài chọn Trấn Quốc là ngôi chùa đẹp hàng đầu thế giới

Kiến trúc độc đáo, ý nghĩa lịch sử quan trọng, thiên nhiên thơ mộng... đã góp phần đưa Trấn Quốc có mặt trong top 20 ngôi chùa đẹp nhất thế giới trên trang 'National Geographic'.

Theo Dân Việt