{keywords}
Lối vào cánh đồng hoa khiến giới trẻ mê mẩn.

Cánh đồng hoa mướt mắt

Nép mình bên sông Sài Gòn, cánh đồng hoa của vợ chồng chị Võ Hà Anh Tú (SN 1978, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) mê hoặc người xem bởi những thảm hoa rực rỡ sắc màu.

Nơi đây được giới trẻ gọi là “thiên đường hoa tươi” của Sài Gòn với hàng trăm loài hoa khác nhau như: Oải hương, hoa hồng, hoa lan, túy điệp, thạch thảo, hướng dương…

{keywords}
“Mặt tiền” cánh đồng hoa là vườn hồng rực rỡ sắc màu, hương thơm ngào ngạt.

Hoa tươi tại đây được phân chia loài, trồng thành từng khu riêng biệt trải dài trong không gian rộng hơn 14.000m2. Thời điểm này, các loài hoa tại cánh đồng đều đang bung nở, khoe sắc rực rỡ. Mỗi loài hoa là một sắc màu cộng hưởng với nhau tạo nên cánh đồng hoa muôn màu muôn sắc.

{keywords}
Hoa hồng tại cánh đồng hoa có nhiều loại được chị Anh Tú sưu tầm, nhập từ nhiều địa phương, nước ngoài.

Vừa qua cánh cổng phủ kín hoa sử quân tử, khách tham quan ngay lập tức bị mê hoặc bởi vườn hồng đang khoe sắc. Hoa hồng tại đây đang độ sung sức, bung nở những bông hoa to, rực rỡ sắc màu.

Lách mình qua lối đi giữa vườn hồng, khách cảm nhận mùi hương thơm ngát của loài hoa biểu tượng cho tình yêu.

{keywords}
Hoa đông hầu có màu vàng nhạt và chỉ bung nở đến 9h sáng. Sau đó, hoa khép cánh, e ấp trong gió.

Xen giữa các chậu hồng, chị Tú khéo léo bài trí những tiểu cảnh, ghế ngồi, nhà thưởng hoa… Phía sau khu vực dành cho khách nghỉ chân là những gam màu rực rỡ của hoa lan, thạch thảo, dừa cạn, cát đằng, hướng dương, cúc nút áo tím, cúc cánh bướm, cúc lá nhám, sao nhái vàng, mào gà, ngũ sắc, hoa súng tím, sử quân tử…

{keywords}
Loài hoa nữ hoàng xanh khiến nhiều người lầm tưởng với oải hương. Thảm hoa có màu tím nhạt trải dài mướt mắt.

Nhiều bạn trẻ không ngại cái nắng chói chang để có được một bức ảnh chụp ở giữa cánh đồng hoa. Một nữ sinh viên cho biết, nhóm chỉ biết đến địa điểm này qua mạng xã hội và tranh thủ ngày nghỉ để đến đây ngắm hoa, chụp ảnh check-in.

{keywords}
Hoa túy điệp cũng được nhiều khách tham quan trầm trồ. Để khám phá nét đẹp của túy điệp, người thưởng hoa phải đến vào sáng sớm buổi chiều sau 16h.

“Đến nơi, chúng tôi đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những loài hoa tại đây. Lo sợ dịp khác hoa sẽ tàn, chúng tôi tranh thủ chụp ảnh, ghi lại kỷ niệm đẹp tại đồng hoa”, một bạn trong nhóm chia sẻ. 

{keywords}
Những dải màu thích mắt do sự kết hợp từ 3 loại hoa khác nhau khiến khách tham quan mê đắm.

Nhiều nhóm khách thuê áo dài để chụp ảnh không chỉ ở vườn hoa mà khu vườn có những căn chòi xinh xắn được tạo tác từ cây cảnh, mái lá.

{keywords}
Sắc vàng của hoa huỳnh liên làm cho những homestay nhỏ xinh thêm phần đáng yêu.

Hiện thực hóa niềm đam mê

Chị Anh Tú nói, cánh đồng hoa là kết quả quá trình biến đam mê thành hiện thực trong một thời gian rất dài của chị. Hằng ngày, chị vẫn đến đồng hoa, nhổ cỏ, cắt cây, tỉa cảnh, bón phân cho hoa.

Lần đầu gặp chị giữa cánh đồng rực rỡ sắc màu, không ít người lầm tưởng chị là một nông dân thực thụ.

{keywords}
Sắc vàng rực rỡ của thảm hoa hướng dương.

Chị tâm sự: “Tôi làm cánh đồng hoa chỉ để thỏa niềm đam mê trồng hoa từ nhỏ. Tôi nuôi dưỡng niềm đam mê ấy bằng cách làm gì đó liên quan đến cây cỏ. Trước đây, tôi mở quán cà phê sân vườn để được gần cây cối, thỏa ước mong chăm sóc hoa”.

{keywords}
Cánh đồng hoa là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ đến ngắm hoa, check-in.

“Sau đó, khi cơ duyên đến, tôi quyết định về xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP.HCM) trồng hoa. Trên thực tế, cánh đồng hoa này không mang lại lợi nhuận. Bởi ngay từ ban đầu, tôi không đặt nặng việc kinh doanh. Tôi trồng đơn giản vì yêu hoa, đam mê công việc trồng hoa”, chị chia sẻ thêm.

{keywords}
Một bạn trẻ bất chấp nắng nóng để ghi lại khoảnh khắc đẹp cùng thảm hoa thạch thảo tím.

Đam mê ấy khiến chị gặp không ít khó khăn, đặc biệt là khi chọn hơn 14.000m2 tại xã Nhị Bình để trồng hoa.

Chị kể: “Khu đất này gần sông lại thấp, trũng nên lúc tôi mới đến, đất ngập trong mênh mang sóng nước. Khi cải tạo được thì đất lại nhiễm phèn… Hơn thế, để tìm được nhân công tại TP.HCM làm công việc của người nông dân thực thụ vô cùng khó”.

{keywords}
Xen giữa những thảm hoa rực rỡ màu sắc, chị Anh Tú khéo léo xây dựng, bài trí các tiểu cảnh, nhà chòi thưởng hoa bé xinh.

“Khó đến nỗi, có lần, chiếc máy xới đất của tôi bị hỏng. Tôi không thể tìm được nơi sửa chữa ở TP.HCM. Bởi ở đây, hầu như không ai làm ruộng nên không ai sắm loại máy này thành thử không có chỗ sửa. Tôi phải đem máy xuống Long An mới sửa được”, chị kể thêm.

{keywords}
Nhiều khách trung niên mê đắm màu hoa tại cánh đồng đã thuê áo dài để chụp ảnh làm kỷ niệm.

Thế nhưng, khó khăn buổi ban đầu ấy cho phép chị tích lũy những kiến thức nhất định trong việc trồng hoa tại cánh đồng. Bây giờ, chỉ cần nhìn thôi, chị cũng có thể nhận biết hoa này, cây kia đang thiếu chất gì, đang gặp vấn đề gì để kịp thời hỗ trợ cho các nhân viên tại đây xử lý, chăm sóc.

{keywords}
Phía trước cánh đồng hoa là ao bông súng.

Chị Anh Tú cho biết, hiện, cánh đồng có trên 20 loại hoa chính. Những loại hoa phụ, chị không nhớ, không đếm nổi vì quá nhiều. “Tôi đem hoa từ ngoài Bắc vào, từ Đà Lạt xuống, thậm chí nhập từ nước ngoài để trồng thử nghiệm. Nói chung, đi đâu, gặp hoa nào tôi cũng sưu tầm về cánh đồng trồng thử”, chị nói.

{keywords}
Cánh đồng hoa là kết quả của niềm đam mê bất tận trong công việc trồng hoa của chị Anh Tú.

Trong một lần trồng thử nghiệm như thế, chị vô tình đưa cánh đồng hoa của mình đến với công chúng. Chị cho biết, lần đầu cánh đồng được biết đến là do chị lấy giống hoa tam giác mạch ở Tây Bắc về trồng. Đợt đó, cây vẫn cho hoa nhưng màu sắc nhạt hơn so với hoa ở Tây Bắc.

{keywords}
Giới trẻ mê mẩn với “thiên đường hoa tươi” bên sông Sài Gòn.

Nói xong, chị giới thiệu những luống cây nhỏ li ti, mới cao hơn đốt ngón tay người. Chị nói, do năm nay khoảng cách giữa Tết dương lịch và tết Nguyên đán xa nhau nên chị vừa mới trồng tam giác mạch. Chị trồng trễ hơn so với các năm để hoa nở đúng dịp tết Tân Sửu sắp đến.

Ông chủ tiết lộ cách chăm vườn hồng cổ bạc tỷ giữa lòng Sài Gòn

Ông chủ tiết lộ cách chăm vườn hồng cổ bạc tỷ giữa lòng Sài Gòn

Phủ kín khuôn viên 2 căn biệt thự là những đóa hồng rực rỡ sắc màu, tỏa hương thơm ngát. Vẻ đẹp như thiên đường cùng giá trị của vườn hồng khiến du khách ngạc nhiên không muốn rời bước.

Bài và ảnh: Nguyễn Sơn