Xem clip:

Cháo ngon, thơm quá các chú công an ơi!

6h sáng thứ Năm, chiếc ô tô bán tải của Công an Thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) đỗ xịch trong sân Trung tâm Y tế thị xã.

Nhanh chóng, 4 cán bộ, chiến sĩ công an khiêng 2 thùng cháo, hộp thịt bằm, bí đỏ... lên tầng 1 để phát cho các bệnh nhân nghèo, người già, trẻ nhỏ.

{keywords}
 
{keywords}
6h sáng thứ năm, các cán bộ, chiến sĩ Đoàn Thanh niên Công an Thị xã Bình Minh mang cháo đến bệnh viện phát cho bệnh nhân 

Thượng úy Huỳnh Công Nhân, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Thị xã Bình Minh nhanh chóng sắp xếp lại nơi phát cháo. Sau đó, anh hướng dẫn bà con đứng thành một hàng dọc, xịt sát khuẩn cho từng người.

{keywords}
 
{keywords}
Từ sớm nhiều người đã chờ nhận cháo do công an phát 

Khi nắp thùng cháo vừa mở lên, mùi thơm ngậy tỏa ra khiến bà con đang đứng xung quanh tấm tắc: "Thơm quá mấy cô chú công an ơi".

Các chiến sĩ, cán bộ công an không ngơi tay múc từng vá cháo nóng hổi cùng thịt bằm, bí đỏ vào những chiếc bát nhựa, cặp lồng rồi đưa cho bà con đang đứng chờ nhận. 

{keywords}
Mọi người xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt nhận cháo 
{keywords}
Thượng úy Huỳnh Công Nhân, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thị xã Bình Minh xịt sát khuẩn cho từng người 
{keywords}
Thùng cháo mở ra, nhiều người nói "cháo thơm quá các chú  ông an ơi"

Bà Nguyễn Thị Hậu (83 tuổi, ngụ huyện Tam Bình) chia sẻ, hai tuần nay bà nuôi chồng bệnh đang nằm viện tại Trung tâm Y tế Thị xã Bình Minh.

“Tôi nhận cháo của mấy cô chú công an nấu được hai lần rồi. Cháu cô chú nấu rất thơm, lại vừa ăn. Được ăn bát cháo chất lượng, đảm bảo vệ sinh như thế này, tôi rất vui và cảm động”, bà Hậu nói.

{keywords}
 
{keywords}
Các bạn trẻ Đoàn Thanh niên Công an Thị xã Bình Minh múc cháo cho từng bệnh nhân 
{keywords}
 
{keywords}
Cháo có thịt bằm, bí đỏ, tiêu... 

Bà Trần Thị Cẩm Xuân, nuôi người bệnh nói: “Lúc sáng tôi tính ra cổng bệnh mua cháo, nhưng nghe bảo có các anh công an vào bệnh viện phát cháo nên mang ca đến nhận.

Nhận được cháo tôi rất vui vì cảm thấy mình và các bệnh nhân được quan tâm, chăm sóc tận tình. Nhận được ca cháo nóng hổi như thế này, với bệnh nhân nghèo như tụi tui thì như vậy là quá tử tế rồi”, bà Xuân nói và bày tỏ cám ơn các anh cán bộ, chiến sĩ công an.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Hậu chia sẻ: "Cháo của cô chú công an nấu rất thơm, lại vừa ăn"

Một mình lủi thủi lên nhận cháo, bà Sơn Thị Thành (ngụ xã Đông Bình) cho biết, một tuần nay bà nằm viện để điều trị bệnh viêm xoang. “Sáng nay, người thân đi nhà về có công việc nên tôi một mình lên lấy cháo. Có được bát cháo như này, đỡ bao nhiêu tiền", bà Thành nói.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Gần 1 tiếng đồng hồ, hơn 100 suất cháo đã được các Đoàn viên thanh niên Công an Thị xã Bình Minh trao đến tận tay bệnh nhân, người thân...

Chưa đầy 1 giờ, hai thùng cháo hết veo, các cán bộ, chiến sĩ công an phải nghiêng thùng để lấy cho bệnh nhân cuối cùng. 

Nồi cháo của cái nghĩa, cái tình

18h30 tối thứ tư, chúng tôi có mặt tại Công an Thị xã Bình Minh. Ở khu vực nhà bếp, các bạn trẻ Đoàn Thanh niên Công an thị xã đang chuẩn bị nguyên liệu cho nồi cháo nghĩa tình sáng thứ năm hàng tuần. Người gọt bí đỏ, người rửa thịt, người cắt hành lá… 

{keywords}
18h tối thứ tư, các bạn trẻ Đoàn Thanh niên Công an Thị xã Bình Minh chuẩn bị nguyên liệu để nấu cháo 
{keywords}
 Thượng uý Nguyễn Thành Lượng, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Công an thị xã Bình Minh cho biết, mỗi người một công việc, như sơ chế bí đỏ, cà rốt, ướp thịt... 

Thượng uý Nguyễn Thành Lượng, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Công an Thị xã Bình Minh cho biết, chiều thứ tư hàng tuần, sau khi làm xong nhiệm vụ ở cơ quan, các anh tranh thủ về nhà thay đồ rồi ra chợ mua các nguyên liệu đem vào nhà bếp cơ quan để sơ chế trước.

“Chúng tôi chia ra hai nhóm, mỗi nhóm 4 người. Nhóm buổi tối thứ tư, làm những việc như sơ chế bí đỏ, cà rốt, tẩm ướp thịt để 5h sáng hôm sau, nhóm thứ hai vào nấu cho nhanh rồi đem phát cho bà con”, Thượng uý Lượng nói và chia sẻ rất vui khi thấy bà con nhận cháo đều khen ngon.

“Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì chương trình “Bát cháo yêu thương này”, Thượng uý Lượng tiếp lời. 

{keywords}
 
{keywords}
5h sáng, Thượng úy Huỳnh Công Nhân, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thị xã Bình Minh xuống bếp bắt đầu chế biến, hoàn thành nồi cháo 

5h sáng thứ năm, Thượng úy Huỳnh Công Nhân, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thị xã Bình Minh xuống nhà bếp bắp đầu công việc hoàn thành nồi cháo thịt thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng, cũng như đảm bảo vệ sinh thực phẩm cho người bệnh. 

6h sáng, cháo nấu chín, Thượng uý Nhân cùng 3 chiến sĩ công an cho cháo vào thùng cách nhiệt, thịt, bí đỏ cho vào hộp gài nắp cẩn thận. Sau đó, họ khiêng cháo ra xe chở vào bệnh viện để kịp giờ phục vụ bữa sáng cho các bệnh nhân.

{keywords}
 
{keywords}
 

“Chi phí mua nguyên liệu nấu cháo mỗi tuần từ 1 - 1,5 triệu đồng, chia được hơn 100 phần, kinh phí là từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm tại địa phương”, Thượng úy Huỳnh Công Nhân nói.

Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Thị xã Bình Minh là người khởi xướng, xây dựng kế hoạch thực hiện công trình thanh niên với tên gọi “Bát cháo yêu thương” và được sự chấp thuận của lãnh đạo cấp trên.

“Một lần nuôi người thân bệnh, tôi thấy trong bệnh viện có phát cháo từ thiện, nhưng là cháo chay.  Trong khi bệnh nhân cần phải đảm đảo đầy đủ dinh dưỡng để mau lành bệnh nên tôi nghĩ ra ý tưởng nấu cháo thịt, kèm rau củ để phát cho bệnh nhân, nhằm góp sức cho họ mau phục hồi sức khoẻ, xuất viện về nhà”, Thượng uý Nhân nói.

Sau khi bàn bạc kế hoạch cùng đồng đội, được Ban lãnh đạo Công an Thị xã nhất trí thông qua, Thượng uý Nhân cùng đồng đội lập tức bắt tay vào thực hiện.

{keywords}
 
{keywords}
Cháo chín được cho vào thùng cách nhiệt rồi khiêng ra xe chở vào bệnh viện 

Ngày 9/4, nồi cháo đầu tiên được nấu và phát cho bệnh nhân. “Từ đó đến nay, hàng tuần cứ xong việc chiều thứ tư anh em chúng tôi bắt đầu chuẩn bị nấu cháo cho bệnh nhân. Nhìn bà con ăn cháo ngon lành, trong lòng chúng tôi rất phấn khởi nên làm không thấy mệt", Thượng uý Nhân nói.

{keywords}
 

“Dù bận rộn với công việc nhưng anh em ai cũng vui, vì bản thân đang thực hiện một công việc mang nhiều ý nghĩa, đó là chia sẻ khó khăn, đem lại niềm vui cho người bệnh. Chúng tôi rất cảm động khi nhìn thấy các bệnh nhân nhận cháo với ánh mắt vui sướng, miệng khen cháo ngon. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này”, Thượng uý Nhân chia sẻ thêm.

Thượng úy công an đưa cụ bà gần 90 tuổi chờ xe buýt về nhà

Thượng úy công an đưa cụ bà gần 90 tuổi chờ xe buýt về nhà

 Xe buýt đã tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh, nhưng cụ bà vẫn ngồi chờ để được đến nhà con trai chơi. 

 Hoài Thanh