Dưới đây là những lời khuyên để tránh bị ảnh hưởng bởi kiểu người này nhưng vẫn giữ được hoà khí với họ.

1. Đừng đi sâu vào những tiêu cực của đồng nghiệp

{keywords}
 

Hãy tưởng tượng bạn gia nhập một công ty mới và được phân vào một nhóm mà mọi người ở đó đều có thái độ tiêu cực với mọi thứ. Bạn sẽ có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ tiêu cực này. Ai đó đã từng nói: “Tàu không chìm vì nước xung quanh chúng; tàu chìm vì nước tràn vào”.

Vì vậy, đừng để sự tiêu cực của họ tạo gánh nặng cho bạn.

2. Hãy quyết đoán với những ý tưởng của bạn

Bạn có thể bắt gặp những đồng nghiệp cố gắng chất vấn các quyết định hoặc ý tưởng của bạn trước mặt các đồng nghiệp khác chỉ để cho vui hoặc để khiến bạn trông kém năng lực hơn. Trong những trường hợp này, hãy đề cao ý kiến ​​của họ và xin góp ý của họ cũng như góp ý ​​của những người khác.

Ngoài ra, hãy giải thích quan điểm của bạn một cách quyết đoán. Điều này sẽ khiến bạn trông giống như một nhà lãnh đạo và một chuyên gia hơn.

3. Biết giới hạn của mình và khi nào nên nói "không"

{keywords}
 

Đôi khi người đồng nghiệp xấu tính sẽ cố gắng làm bạn quá tải với những công việc không hoàn toàn thuộc phạm vi của bạn và điều đó có thể khiến bạn kiệt sức. Hiểu được phạm vi của các dự án sẽ giúp bạn nói “không” với hàng tá công việc không phải của mình.

Bằng cách này, mọi người sẽ hiểu ưu tiên của bạn là gì trước khi yêu cầu bạn thực hiện một nhiệm vụ khác.

4. Nếu có thể, hãy cố gắng đảo ngược tình thế

Có những lúc đồng nghiệp sẽ có hành vi xấu tính với bạn vì ghen tị. Có thể bạn đang làm việc tốt hơn họ hay giao tiếp tốt với những người khác - rất nhiều lý do có thể dẫn tới việc ghen tị. Nếu bạn cảm nhận được điều này, hãy cố gắng hiểu tại sao họ cảm thấy bị đe dọa bởi sự hiện diện của bạn, từ đó bạn có thể tìm cách để họ bớt cảm thấy bất an.

Hãy cân nhắc việc dạy họ một kỹ năng mới hoặc thừa nhận họ trước mặt người khác. Có thể đây sẽ là một giải pháp tốt trong môi trường làm việc của bạn.

5. Đặt ra ranh giới - đừng buôn chuyện

{keywords}
 

Bạn có thể từng gặp phải những lời đàm tiếu ở công sở, đặc biệt là những lời ác ý. Một nghiên cứu tiết lộ rằng những tin đồn liên quan đến công việc và không liên quan đến công việc đều cho thấy sự thiếu tin tưởng giữa các nhân viên.

Nhưng thành thật mà nói, chúng ta không bao giờ thực sự biết mọi người đang trải qua những gì trong cuộc sống cá nhân của họ. Để tránh những người đồng nghiệp xấu tính đó, hãy vạch ra giới hạn của bản thân và không tham gia vào những cuộc trò chuyện tán gẫu xấu tính.

6. Đừng cố gắng đạt được những kỳ vọng không thực tế của họ

{keywords}
 

Nếu ai đó đang cố gắng gây áp lực buộc bạn phải đạt được thành tích ngang bằng với họ, trước tiên hãy lùi lại một bước và đánh giá thời gian, nguồn lực của mình và những người đang giúp đỡ bạn. Nếu bạn cho rằng áp lực đó được đưa ra vì một lý do không thiện chí, hãy tránh lo lắng và làm việc theo tốc độ của riêng bạn, hướng tới một kết quả tốt đẹp.

7. Giữ tinh thần tích cực khi nói đến công việc

Hãy tập trung vào việc xây dựng sự tự tin cho bản thân, biết điểm yếu và điểm mạnh của mình, biết cách tương tác tốt hơn với mọi người - đó sẽ là chìa khóa thành công ở nơi công sở.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng không phải tất cả mọi người đều xấu tính. Hãy tập trung vào sự tích cực và nâng cao tinh thần cho họ như những người chuyên nghiệp và quan trọng nhất là như những người tử tế.

Đăng Dương (Theo Bright Side)

Bức ảnh chồng chụp riêng cùng đồng nghiệp trẻ khiến tôi nổi máu ghen

Bức ảnh chồng chụp riêng cùng đồng nghiệp trẻ khiến tôi nổi máu ghen

Tôi không biết mình như vậy có đúng không, có công bằng với anh ấy không, nhưng bản thân tôi cũng đang rất khó khăn khi phải chung sống với những cảm xúc tiêu cực của mình.